Nhiều Youtuber nổi tiếng từ bỏ kiếm tiền trên nền tảng này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Nhiều Youtuber nổi tiếng từ bỏ kiếm tiền trên nền tảng này
Tình cảnh 'sớm nở tối tàn' khi nổi tiếng nhờ YouTube không phải ai cũng hiểu. Những người kiếm tiền từ YouTube cũng có áp lực của họ. Nếu không sáng tạo, họ sẽ tự loại mình ra khỏi cuộc chơi.


Khi mới trở thành một YouTuber, Matt Lees cảm thấy như mình trúng số. Là một nhà văn, đạo diễn và người dẫn chương trình trẻ, Matt có thể tạo ra những bộ phim kinh phí thấp có sức ảnh hưởng toàn cầu mà không cần trợ giúp của những nhà sản xuất truyền hình. Tháng 2/2013, anh có sản phẩm "viral hit" đầu tiên, thu hút hàng triệu lượt xem chỉ trong vài ngày và nó trở thành một trong những video có lượt xem cao nhất tháng đó.

Ngay khi thuật toán của YouTube nhận thấy sự thành công này, nó bắt đầu hướng người xem đến những video khác của Lees. Chỉ trong một đêm, Lees thành ngôi sao.

Song, sự phấn khích nhanh chóng nhường chỗ cho lo lắng. Lees nhận ra sự thành công của mình không phụ thuộc quá nhiều vào chất lượng mà số lượng. Khán giả mong đợi sự nhất quán, nếu không đảm bảo đăng các video đăng liên tục thì Lees sẽ nhanh chóng đánh mất sự ưu ái.



Matt Lees nổi tiếng sau một đêm, nhưng từ đó rơi vào vòng xoáy phải đảm bảo số lượng video liên tục, hơn là chất lượng. Anh nói "não người không được thiết kế để tương tác với hàng trăm người mỗi ngày". Ảnh: Theguardian.

Để đảm bảo điều đó, Lees làm việc 20 giờ mỗi ngày, phát triển kênh của mình từ 1.000 người đăng ký lên đến 90.000. Vào cuối tháng Lees xanh xao, hốc hác, dễ cáu bẳn, tức giận. Tuy nhiên, các video tức giận, khiêu khích của Lees lại khiến anh được chú ý hơn.

Sức khỏe của Lees bắt đầu đi xuống. Anh gặp phải một số vấn đề tuyến giáp, trải qua những cơn trầm cảm kéo dài và thường xuyên. "Những gì khởi đầu thú vị nhanh chóng trượt vào quỹ đạo ảm đạm, cô đơn", Lees nói.

Insider phân tích, đứng đầu trong hệ thống phân cấp của YouTube là những người có hàng triệu người đăng ký. Họ thường có tất cả: một công việc tuyệt vời, sáng tạo, tiền bạc và người hâm mộ trung thành. Nhưng điều tốt cũng là điều xấu. Trong vài năm qua, ngày càng nhiều người "gác kiếm" sau khi hết "lửa" với kênh của mình. Một số thậm chí đã biến mất không dấu vết.

Alisha Marie, người có kênh Youtube 8 triệu lượt đăng ký cho biết, từng không nghĩ sẽ đóng cửa trang của mình, cho đến một lần cô mệt mỏi quá mức, đến độ rơi nước mắt trong một nhà hàng. Tháng 1/2019, cô đăng video có tên: "Đây không phải lời tạm biệt", trong đó giải thích cho người xem rằng cô không tự hào về nội dung mình đang làm nữa và cần một thời gian nghỉ ngơi.


Alisha Marie, chủ nhân kênh có 8 triệu lượt đăng ký đã tạm nghỉ tháng 1/2019, do cạn kiệt ý tưởng sáng tạo. Ảnh: Insider.

Burnout (Hội chứng cháy sạch) đang ảnh hưởng không chỉ đến Marie mà hàng trăm YouTuber. Ít nhất 10 YouTuber nổi bật đã đóng trang trong năm qua, song tỷ lệ người sáng tạo bị kiệt sức tinh thần có thể nhiều hơn.

Vào tháng 5/2018, Elle Mills, 20 tuổi, đã rơi vào tình trạng như vậy. Mills từng thu hút đến 3,6 triệu lượt xem cho một video dài 5 phút đăng vào tháng 11/2017, trong đó cô công khai là người lưỡng tính trước bạn bè, gia đình và những người theo dõi mình. Cô đã xuất hiện trên bìa tạp chí Diva và giành giải Shorty Award, hạng mục Breakout YouTuber. Nhưng chỉ nửa năm sau cô đã đăng video nói về áp lực công việc vì số lượng khán giả ngày một tăng.

Cùng tháng đó, El Rubius (29 tuổi), có hơn 30 triệu người theo dõi, tuyên bố tạm nghỉ trang của mình. Sau đó, hàng loạt những tên tuổi khác như Erik Phillips (có 4 triệu người đăng ký) và Benjamin Vestergaard (2,8 triệu lượt đăng ký) quyết định giải nghệ vì kiệt sức. Lilly Singh cũng tuyên bố nghỉ vào tháng 11 với video "Tôi sẽ sớm gặp lại bạn ", trong đó hứa với 14 triệu fan rằng sẽ "hạnh phúc và khỏe mạnh hơn" khi quay lại.

Trước đó, PewDiePie - tên thật là Felix Kjellberg - là ngôi sao lớn nhất của YouTube với số lượng người đăng ký hơn 80 triệu. Nhưng vào năm 2016, anh đã trải qua giai đoạn cảm thấy quá kiệt sức để duy trì lịch trình kín đặc của mình.


PewDiePie đã kiệt sức vì lịch làm việc quá dày đặc. Ảnh: Insider.

Áp lực đến với những người có kênh chỉ vài nghìn đăng ký đến những kênh hàng triệu người. Bạn càng xây dựng lòng trung thành, người xem càng có nhiều khả năng quay lại. Chính vì điều này mà Tyler Blevins (AKA Ninja) chỉ rời đi chưa đầy 48 giờ đã mất 40.000 người đăng ký, trong khi trước đó kênh phát sóng trực tiếp việc chơi game giúp anh kiếm được khoảng 500.000 USD/ tháng.

Không chỉ tần suất làm việc, theo Kinda Lo - nhà nghiên cứu cộng đồng trực tuyến tại ĐH California, Irvine - có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự kiệt sức cho đội ngũ sáng tạo video trên các nền tảng trực tuyến, đó là: căng thẳng khi đọc các bình luận tiêu cực, lo lắng về vấn đề tài chính, áp lực khi nổi tiếng và tương tác với khán giả...

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-09-2019
Reputation: 24103


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,752
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	23.6 KB
ID:	1362724   Click image for larger version

Name:	28.png
Views:	0
Size:	154.3 KB
ID:	1362725   Click image for larger version

Name:	29.jpg
Views:	0
Size:	39.9 KB
ID:	1362726  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,667 Times in 3,213 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07660 seconds with 12 queries