Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đối diện án phạt nặng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg đối diện án phạt nặng
Sau hàng loạt vụ bê bối liên quan đến Facebook. Đặc biệt sau cuộc điều tra nhắm đến hành vi không bảo vệ được dữ liệu người dùng của Facebook. Ông chủ Facebook Mark Zukerberg đang đối diện án phạt nặng.

Những cuộc điều tra nhằm vào các vụ lộ dữ liệu người dùng của Facebook đă được tiến hành hơn một năm qua. Ủy ban thương mại Mỹ (FTC) và Facebook đă có những trao đổi về việc ai là người phải chịu trách nhiệm, và CEO Facebook là một trong số đó.

Theo Washington Post, việc nhắm tới CEO và nhà đồng sáng lập Facebook có thể gây ảnh hưởng rất lớn bởi Zuckerberg là một trong những nhà lănh đạo nổi tiếng nhất của Thung lũng Silicon. Án phạt đưa ra cho một nhân vật như Zuckerberg sẽ là một trường hợp rất hiếm gặp.

Việc nhắm vào CEO Facebook có thể là một cách nhắm gửi tới những nhà lănh đạo của các công ty công nghệ khác rằng FTC không ngại quy kết trách nhiệm cho họ khi không thể bảo vệ, quản lư được dữ liệu của người dùng.

Mark Zuckerberg trong cuộc điều trần trước Quốc hội Mỹ. Ảnh: Getty.
“Những ngày mà họ giả vờ ḿnh chỉ là một nền tảng không liên quan đă hết rồi. Việc nhắm tới Mark là một nỗ lực để thay đổi điều đó”, ông Roger McNamee, một nhà đầu tư thời kỳ đầu và thường xuyên chỉ trích CEO Facebook chia sẻ.

Trong những cuộc điều tra của chính phủ trước đây, ông Mark Zuckerberg vẫn né tránh được trách nhiệm. Một số tài liệu của FTC cho thấy họ đă từng cân nhắc nhưng sau đó bỏ qua cho ông Zuckerberg trong một vụ việc vào năm 2011. Nếu đưa ra án phạt vào thời điểm đó, CEO của Facebook chắc chắn sẽ bị liên đới trách nhiệm trong những vụ lộ dữ liệu gần đây.

FTC bắt đầu điều tra Facebook từ tháng 3/2018, sau bê bối của công ty Cambridge Analytica khiến cho dữ liệu của 87 triệu người dùng Facebook bị lộ. Cơ quan này muốn làm rơ liệu Facebook có vi phạm thỏa thuận của họ với FTC từ năm 2011, trong đó Facebook cam kết sẽ cải thiện bảo mật dữ liệu cho người dùng.

Kể từ năm 2018, Facebook đă liên tục dính những scandal về lộ dữ liệu người dùng. Vào ngày 18/4, họ thừa nhận đă lộ hàng triệu mật khẩu người dùng Instagram. Tháng 3, Facebook cho biết họ đă không có biện pháp bảo mật thích hợp với hàng trăm triệu mật khẩu người dùng.

Sau vụ Cambridge Analytica, ông Zuckerberg đă phải điều trần trước Quốc hội Mỹ. Tại đây, CEO Facebook nhận trách nhiệm về những vụ lộ dữ liệu, nhưng cho rằng Facebook đă không vi phạm thỏa thuận với FTC.

Nếu kết quả điều tra cho thấy công ty này đă vi phạm thỏa thuận, họ sẽ phải chịu mức phạt lên tới hàng tỷ USD. Những người lănh đạo như Zuckerberg có thể cũng phải thực hiện các cam kết để đảm bảo bảo mật, như báo cáo định kỳ về t́nh h́nh đảm bảo dữ liệu trước hội đồng quản trị.

Facebook gặp rất nhiều vấn đề từ năm 2018, trong đó có nhiều vụ lộ dữ liệu người dùng.
Nhiều nhà làm luật của Mỹ đồng ư với ư kiến nên bắt Zuckerberg chịu trách nhiệm. Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal cho rằng ông Zuckerberg “không chỉ biết rơ mà c̣n đồng ư với các hành vi xâm phạm quyền riêng tư người dùng của Facebook, và phủ nhận những nghi ngại chính đáng”.

“Bắt Mark Zuckerberg và các lănh đạo khác của Facebook phải chịu trách nhiệm về những ǵ họ làm sai sẽ là một thông điệp mạnh mẽ đối với những lănh đạo công ty khác trên quốc gia này: Anh phải trả giá v́ không tuân thủ luật pháp và lừa dối người dùng”, ông Blumenthal cho biết.

Tùy vào những thỏa thuận mới với FTC, Mark Zuckerberg có thể thoát tội, và đây cũng không phải lần đầu. Năm 2011, kết luận ban đầu của FTC chỉ rơ Mark Zuckerberg là 1 trong những người phải chịu trách nhiệm trong các vụ lộ dữ liệu của Facebook. Tuy nhiên, kết luận chính thức lại không có tên người sáng lập Facebook.

Lần này FTC có thể sẽ mạnh tay hơn. Ông David Vladeck, người đứng đầu ban bảo vệ người tiêu dùng của FTC vào năm 2011 tuần này đă lên tiếng chỉ trích Facebook v́ không tôn trọng thỏa thuận với FTC năm 2011 và tiếp tục coi thường sự riêng tư của người dùng.

“Tôi hi vọng mọi kết luận sau này sẽ có tên Zuckerberg. Như vậy sẽ tạo sức ép để khiến các CEO phải chịu trách nhiệm”, ông Vladeck cho biết.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-20-2019
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,877
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	mark_1(3).jpg
Views:	0
Size:	62.4 KB
ID:	1369052  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 04-20-2019   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,174
Thanks: 483
Thanked 6,416 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sao khôn phạt Tù thằng nầy? Phạt tiền đâu có thấm thía ǵ với nó
OroValley_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07455 seconds with 12 queries