Người dân phẫn nộ khi kẻ giở trò đồi bại với bé gái được công an thả - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân phẫn nộ khi kẻ giở trò đồi bại với bé gái được công an thả
Người đàn ông sinh năm 1956 dâm ô bé gái 5 tuổi tại xóm trọ P.14, Q. Tân Bình. Sau khi yêu râu xanh bị công an tạm giữ lấy lời khai và được thả về. Gia đình nạn nhân và xóm trọ vô cùng bức xúc.

Trước đó, hơn 18g ngày 14/4, chị Huỳnh Thị T.T (ngụ P.14, Q. Tân Bình) đã đến công an phường trình báo việc cháu N. (5 tuổi)- con gái chị bị ông N.V.C (sinh năm 1956, ngụ cùng dãy trọ) có hành vi dâm ô.

Theo đó, khoảng 10g sáng 14/4, vì phải đi lấy hàng, chị T. gọi con gái lớn (17 tuổi) ra coi quán, để bé N. ở phòng chơi tô màu. Trong khoảng thời gian N. ở nhà một mình, ông C. đã sang phòng trọ giở trò đồi bại với bé.

Khi chị T. về tới nhà, được con kể lại vụ việc, nhìn vùng kín của con sưng đỏ, chị như chết lịm. Trong cơn bối rối, chị T. không biết phải làm gì nên mãi đến hơn 18g chiều cùng ngày mới ra công an phường trình báo và được cảnh sát khu vực hướng dẫn đưa con đến một phòng khám gần đó để khám. Sau khi phòng khám này từ chối và khuyên chị nên đưa con đi bệnh viện, chị T. lại tiếp tục đưa con đến Bệnh viện Nhi Đồng 1. Tại BV Nhi Đồng 1, qua thăm khám cũng như được bé tường thuật sự việc, bác sĩ nói bé có dấu hiệu bị xâm hại và yêu cầu chị đưa cháu qua Trung tâm Pháp y Thành phố khám.

"Một lần nữa, tôi lại ôm con chạy đi trong đêm, gõ cửa Trung tâm Pháp y thì được cho hay muốn được khám phải có quyết định trưng cầu giám định của công an quận. 22g đêm, trước cổng trực của Công an Tân Bình, tôi được em cảnh vệ hướng dẫn về phường khai báo lại…

Nào ngờ về phường, tôi lại được vị cảnh sát khu vực cho biết ông C. đã chấp nhận lỗi, xin trợ giúp thuốc men cho con tôi. Tôi kiên quyết từ chối và đề nghị được quyền tố cáo. Ngay sau đó, đại diện Hội LHPN Phường đã được mời lên trợ giúp tôi và con gái trong quá trình lấy lời khai. Tới 12 giờ đêm tôi và con gái mới được về phòng trọ. Mãi 15g chiều 15/4, con gái tôi mới được đưa đi giám định pháp y theo đúng quy trình”- chị T. bức xúc kể lại hành trình tố cáo kẻ tồi bại của mình.

Chị T. cho biết, khi được Hội LHPN quận và Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM tư vấn, hướng dẫn các trình tự thủ tục, chị đã tiến hành các thủ tục cần thiết. Ngày 15/4, vợ và con của công C. sang nhà thương lượng, xin bồi thường thuốc men, chị đã kiên quyết từ chối và báo ngay cho cán bộ Hội đang theo dõi vụ việc. Tỏ rõ quyết tâm sẽ đi đến cùng vụ khiếu kiện này, chị T. cho biết: “Theo thông tin tôi được biết, ông C. từng vướng vào một vụ tương tự ở một khu trọ khác nhưng do gia đình nạn nhân thỏa hiệp nên sự việc lần này mới có điều kiện tiếp diễn. Nếu tôi tiếp tục chấp nhận thương lượng là tôi bao che cái ác, cái xấu, nguy cơ những đứa trẻ khác sẽ bị hại giống con tôi. Tôi không làm điều đó”.

Sự kiên định của chị T. được nhiều người dân xóm trọ ủng hộ, Hội LHPN phường 14 và Hội LHPN Q. Tân Bình cho biết sẽ tiếp sức chị T. trong quá trình khởi kiện. Tuy nhiên, tối 16/4, sau hơn một ngày bị tạm giữ điều tra, ông C. được thả về làm chị T. và nhiều người dân bức xúc. “Từ hôm sự việc xảy ra đến giờ, tôi phải ở nhà với bé suốt, không đi làm. Bé đi học hay đi ra đường thường sợ hãi, tinh thần của bé chưa ổn định nên tôi cũng rất lo. Nay ông ấy được thả về, đi lại ngang nhiên nơi xóm trọ làm con bé sợ hãi. Tôi lo vụ việc cứ thế “trôi đi”, làm sao đòi được công bằng cho con gái?”- chị T. bất an.

Bà Đỗ Thị Ngọc Lan – Chủ tịch Hội LHPN Q. Tân Bình cho biết: “Ngay khi hay tin ông N.V.C được thả về, nhận thấy dư luận không đồng tình, cơ sở đã báo tin cho Hội LHPN quận và chúng tôi đã liên hệ cơ quan công an để nắm thông tin thì được biết do VKSND quận Tân Bình chưa có quyết định khởi tố vụ án, nên công an không có cơ sở tiếp tục giữ người. Trước tình hình đó, Hội đã yêu cầu cơ quan Công an P.14 cần có giải pháp để đảm bảo an toàn cho đứa trẻ và gia đình, đề nghị đối tượng phải làm cam kết không tái phạm, không bỏ đi khỏi nơi cư trú, cử cảnh sát khu vực thường xuyên theo dõi, nắm tình hình. Trong khi chờ đợi cơ quan chức năng, Hội cũng lập tức cử cán bộ, theo dõi khu vực này để kịp thời hỗ trợ gia đình bé N. khi cần thiết. Chúng tôi sẽ kiểm tra quy trình và trao đổi, giám sát, bảo vệ bé N. được an toàn tuyệt đối”.

Nhận định về vụ việc, Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Chi hội trưởng Chi hội luật sư bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, người được chị T. yêu cầu trợ giúp pháp lý cho rằng: “Việc Hội LHPN có những động thái bảo vệ nạn nhân, lên tiếng kiến nghị với cơ quan điều tra khi thả nghi phạm như vậy là đúng chức năng. Tuy nhiên ở trường hợp này, không ai đảm bảo đứa trẻ và gia đình của bé sẽ an toàn, cũng không ai đảm bảo nghi phạm sẽ không bỏ trốn khi tại ngoại. Theo tôi, việc thả nghi can đã thừa nhận hành vi dâm ô trẻ em về nơi cư ngụ là vi phạm tố tụng hình sự về bảo vệ trẻ em, không tuân thủ quy định tại Nghị định 56/2017/NĐ-CP, hướng dẫn thi hành Luật trẻ em. Theo đúng pháp luật, với trường hợp này, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Q. Tân Bình phải kiến nghị VKSND cùng cấp phê chuẩn lệnh khởi tố, ra quyết định tạm giữ để tiếp tục điều tra, chờ kết quả giám định pháp y và khởi tố vụ án theo luật định”.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-22-2019
Reputation: 20775


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 67,847
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xom-tro-1_171311541.jpg
Views:	0
Size:	147.2 KB
ID:	1370202  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,944 Times in 3,980 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 76 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07802 seconds with 12 queries