Già sẽ vô cùng hối tiếc nếu bạn không làm ngay những điều này khi c̣n trẻ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Già sẽ vô cùng hối tiếc nếu bạn không làm ngay những điều này khi c̣n trẻ
6 điều này tuổi trẻ không làm, về già sẽ vô cùng hối tiếc. Bạn nên nhớ kẻo về già lại hối hận. Bởi thế hăy cố gắng hết sức để sau này không phải nói 2 từ "giá như".

Lúc trẻ khỏe không điều dưỡng th́ lúc tuổi già bệnh tật sẽ thấy hối tiếc

Con người khi bị bệnh, mệt mỏi thường sẽ nghĩ lại và hối hận rằng đă không làm việc và nghỉ ngơi hợp lư. Nhưng khi bệnh có chuyển biến tốt th́ người ta thường lại quên mất đạo lư này.

Khi con người c̣n trẻ và khỏe mạnh th́ không ngừng tính toán danh lợi, buông thả trong rượu và sắc, không để tâm tiết chế dục vọng mà khiến ăn không ngọn, ngủ không yên. Đến tuổi trung niên hay khi cơ thể mắc bệnh, lại rơi vào hối hận. Đây chính là ṿng quay mà con người thường mắc phải. Đă hiểu được nỗi khổ ấy, khi an định, khỏe mạnh không để tâm được b́nh thản, giảm bớt ham muốn và sự hưởng lạc của bản thân?

Chỉ khi con người bị bệnh tật mới hiểu được rằng: “Không có bệnh là hạnh phúc nhất!”. Cho nên, đừng v́ ham muốn, hưởng lạc vô độ mà hủy hoại thân thể.

Bất hiếu với cha mẹ th́ khi cha mẹ mất sẽ hối tiếc



Cổ nhân có câu: “Vạn ác dâm vi thủ“, tức là trong vạn cái ác th́ dâm đứng đầu. “Háo sắc tham dâm”, có ư niệm hay hành vi quan hệ bất chính với người không phải vợ chồng, là một việc vi phạm luân thường đạo lư, trời không dung đất không tha, khiến Thần linh phẫn nộ.

Bởi vậy, người xưa sau khi đúc kết lại kinh nghiệm cuộc đời thấy rằng, đối với những người phạm tội tà dâm, người th́ bị mất mạng, người th́ bị mất chức vị, người th́ hủy hoại gia đ́nh và thậm chí bị tuyệt tự và làm ảnh hưởng xấu đến đời con cháu.


Khi về già, người ta thường mong muốn được nh́n thấy con cháu sung túc, khỏe mạnh, b́nh an. Cho nên, khi ngẫm nghĩ lại những hành vi sai trái của ḿnh, những người già sẽ cảm thấy rất hối tiếc về những điều ḿnh đă làm.

Những lời bao biện vô nghĩa

Để bào chữa có thể viện rất nhiều lí do khác nhau. Điều tồi tệ nhất của những lí do này là chúng vô nghĩa. Nếu bạn muốn học một ngôn ngữ mới, lên kế hoạch tiết kiệm cho kỳ nghỉ mơ ước của ḿnh, t́m một công việc bạn yêu thích, hoặc chia tay với một anh chàng bạn không yêu nữa… Hăy làm điều đó, nếu không, bạn sẽ hối tiếc v́ đă lăng phí thời gian của bạn.

Tính nhút nhát

Tính nhút nhát từ từ rồi cũng mất dần đi, nhưng điều đáng nói là bạn đă để mất nhiều năm cho đến khi bạn cảm thấy tự tin và đủ can đảm để làm những điều bạn không thể làm được trong quá khứ. Đừng chờ đợi cho đến khi nó xảy ra. Hăy vượt qua sự nhút nhát của bạn ngày hôm nay. Can đảm nói ra những điều mà bạn đă rất sợ đề cập và làm những điều mà bạn đă sợ hăi để làm trong nhiều năm qua.

Không nhận ra vẻ đẹp của chính ḿnh

Quá nhiều người trong chúng ta dành phần lớn tuổi trẻ để bất măn nhiều điều về bản thân. Nhưng thực tế lo lắng đang làm chúng ta nhanh chóng già nua và xấu xí. Hăy tự tin, đó là những khoảnh khắc đẹp nhất của cuộc đời bạn.

Không dành đủ thời gian bên những người thân yêu

Thời gian dành cho người thân yêu luôn hữu hạn, bạn sẽ luôn có cảm giác nuối tiếc khi nghĩ về nó, nhất đối với những ai đang trải qua năm tháng cuối cùng của cuộc đời.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-26-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,310
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.jpg
Views:	0
Size:	67.0 KB
ID:	1372327  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06530 seconds with 12 queries