5000 quân khét tiếng sẽ đến Venezuela - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5000 quân khét tiếng sẽ đến Venezuela
Một tập đoàn lính đánh thuê khét tiếng của Mỹ sắp gửi 5000 quân đến Venezuela? Chắc chắn Chính quyền của Tổng thống Maduro sẽ không thể tồn tại được lâu mặc có Nga "bảo lănh".

Erik Prince, nhà sáng lập của công ty an ninh tư nhân khét tiếng Blackwater, (Mỹ) được cho là đă đề nghị triển khai một đội 5000 quân đến giúp lật đổ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.
Hăng tin Reuters dẫn một vài nguồn tin cho biết, trong nhiều tháng qua, ông Prince liên tiếp t́m kiếm nguồn đầu tư và sự ủng hộ chính trị cho kế hoạch can thiệp quân sự vào Venezuela. Ông đă đề nghị huy động 40 triệu USD từ các nhà đầu tư tư nhân và đang vận động hành lang nhằm tiếp cận được nguồn tiền mà Mỹ đă đóng băng của chính phủ Venezuela.



Nhà sáng lập Blackwater Erick Prince đang vận động hành lang cho một sự can thiệp quân sự vào Venezuela

Trong các cuộc gặp riêng bí mật vào tháng 4, nhà sáng lập của Blackwater đă đề xuất ư kiến gửi 5000 lính đánh thuê từ Colombia và các nước Nam Mỹ khác dưới danh nghĩa của lănh đạo đối lập Venezuela Juan Guaido.

Nhà Trắng không đưa ra b́nh luận về thông tin này, trong khi người đại diện của ông Guaido cũng phủ nhận có sự thảo luận về an ninh với ông Prince.

Người phát ngôn của Blackwater Marc Cohen từng nói từ hồi đầu tháng 4 rằng, công ty này không có kế hoạch cho bất ḱ hoạt động nào ở Venezuela, tuy nhiên, Lital Leshem, một người thân cận với Prince, xác nhận việc Blackwater đang quan tâm đến việc can thiệp vào Venezuela.



Lính đánh thuê của Blackwater từng xuất hiện trong nhiều cuộc xung đột trên thế giới

Blackwater đang là tập đoàn quân sự tư nhân khổng lồ với mạng lưới hoạt động trải dài từ châu Á, châu Phi cho đến Trung Đông.

Năm 2007, lính đánh thuê của Blackwater từng gây ra bê bối khi nổ súng bắn chết 17 dân thường Iraq trong một cuộc đụng độ không đáng có. 3 nhân viên của Blackwater bị kết tội thảm sát trong khi một người khác bị kết tội giết người.

Vào năm 2018, ông Prince đă thất bại trong việc thuyết phục chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sử dụng lính đánh thuê thay thế binh sĩ Mỹ ở Afghanistan.

Thông tin về kế hoạch của Blackwater xuất hiện đúng thời điểm lănh đạo đối lập Guaido vừa kêu gọi người dân xuống đường biểu t́nh nhằm lật đổ Tổng thống Maduro. Ông cũng tuyên bố đă nhận được sự ủng hộ từ quân đội, tuy nhiên, chính quyền Caracas phủ nhận điều này.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-01-2019
Reputation: 35343


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,135
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	151.jpg
Views:	0
Size:	45.5 KB
ID:	1374994   Click image for larger version

Name:	152.jpg
Views:	0
Size:	92.4 KB
ID:	1374995  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,206 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06015 seconds with 12 queries