Đừng xem thường 6 luật nhân quả này kẻo có ngày hối hận - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đừng xem thường 6 luật nhân quả này kẻo có ngày hối hận
Đây chính là 6 luật nhân quả sẽ đến ngay trước mắt. Bạn chớ có xem thường kẻo có ngày hối hận. Bởi v́ con người dù là ai cũng sẽ khó tránh khỏi quy luật nhân quả trong đời.

6 luật nhân quả sẽ đến ngay trước mắt

1. Người sẵn ḷng cho đi sẽ khiến phúc báo càng ngày càng đến nhiều

Người ta thường nói khi cho đi th́ đừng suy nghĩ thiệt hơn điều này hoàn toàn đúng bởi một khi bạn đă cho đi là một điều tốt. Như câu thành ngữ “Ông trời không lấy không của ai thứ ǵ”. Chính v́ vậy, khi bạn cho đi th́ chắc chắn đến một ngày bạn sẽ được nhận lại. Tương tự nếu bạn cho đi quả ngọt bạn sẽ thu về quả ngọt và nếu bạn cho đi trái đắng bạn sẽ nhận lại trái đắng.

2. Chẳng có phần thưởng nào được trao cho người có hành xử và tư duy thiếu kiên nhẫn

Chúng ta không thể làm giảm mức độ vất vả trong công việc qua sự mơ mộng mà phải bằng sự kiên tŕ, kiên nhẫn, không ǵ khác hơn được. Khi ta không nh́n thấy phần thưởng hiện hữu bằng vật chất hay thái độ hăy luôn nhớ rằng: Phần thưởng không phải là kết quả cuối cùng mà đến từ niềm vui vô tận của quá tŕnh thực hiện những việc làm có ư nghĩa tích cực và từ việc thu lượm được kiến thức lẫn kinh nghiệm thu được từ những việc làm hữu ích cho cuộc sống.



3. Hay giúp đỡ người khác th́ quư nhân sẽ càng ngày càng nhiều

Giúp một việc nhỏ cũng là giúp, giúp nhiều việc th́ càng quư. Bởi nếu bạn giúp đỡ họ hơn một lần thi người kia dù có ích kỉ đến đâu cũng sẽ suy nghĩ về những lần bạn đă giúp đỡ họ mà quay trở lại giúp đỡ bạn khi cần. Chính v́ vậy, hăy giúp đỡ nhiều người nhất có thể và luôn giúp hết ḿnh nhé.

4. Người hay phàn nàn sẽ chuốc nhiều phiền năo

Khi gặp việc khó khăn hăy cố gắng vượt qua, nếu bức xúc cũng chỉ nên phàn nàn 1 lần thôi rồi tiếp tục thực hiện công việc của ḿnh. Nếu như bạn phàn nàn quá nhiều th́ khi đó chính tâm trí của bạn sẽ bị ảnh hưởng và tự cho việc đó quá khó khăn không thể vượt qua được.

5. Người biết đủ, biết thỏa măn sẽ ngày càng có nhiều niềm vui, niềm hạnh phúc

Chẳng có ǵ hạnh phúc bằng việc hài ḷng với những ǵ ḿnh đang có. Khi bạn đang có người yêu thương, có một công việc ổn định hăy biết tự hài ḷng bởi nếu không bạn sẽ luôn cảm thấy thua thiệt người khác về mặt này hay mặt kia… như vậy sẽ chỉ tự làm khổ ḿnh.

6. Người chỉ biết trốn tránh thất bại, thử thách, th́ thất bại càng đến nhiều hơn

Gặp khó khăn hăy đối diện với nó, điều này nói dễ nhưng để làm được th́ lại rất khó. Nhưng khi đă chấp nhận đứng dậy sau những thất bại th́ bạn sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, khi đó bản thân sẽ nhận được phần thưởng xứng đáng dành cho ḿnh.

Đời có vay có trả, luật nhân quả không bỏ sót một ai

Bài viết sau đây trích từ cuốn sách "Cách sống" của tác giả Inamori Kazuo. Hăy đọc bài viết dưới đây để suy ngẫm về câu chuyện chờ đợi kết quả của luật nhân quả.

Từ suy nghĩ và hành động tới khi có kết quả phải có thời gian và thường là thời gian phải tính bằng năm.

Đă bốn mươi năm qua kể từ khi tôi bắt đầu sự nghiệp.

Trong khoảng thời gian đó, tôi đă chứng kiến sự thăng trầm của rất nhiều người. Nếu nh́n cả quá tŕnh 30 đến 40 năm th́ hết thảy đều thấy được kết quả tương xứng với cách sống hàng ngày trong cuộc đời của từng người.

Nếu xem xét sự vật trong cả một quá tŕnh dài th́ những người cảm thấy tiếc nuối, ân hận v́ đă không sống thành thực và không làm việc thiện sẽ thấy cuộc đời ḿnh chỉ toàn gặp nỗi bất hạnh và cũng sẽ thấy những kẻ làm điều ác, những kẻ sống vô trách nhiệm cũng sẽ không thành công măi được.

Mặt khác, trong thực tế cũng có kẻ làm việc xấu lại thành công do ăn may; người nỗ lực v́ điều thiện lại gặp chuyện chẳng lành.

Nhưng thời gian trôi qua, mọi thứ dần dần thay đổi, cuối cùng tất cả sẽ thu được kết quả khớp với lời nói, việc làm, cách sống của từng người và hoàn cảnh do ḿnh đó tạo ra. Chúng ta sẽ thấy "Nhân nào Quả ấy" thể hiện chính xác đến mức đáng sợ.

Từ suy nghĩ và hành động tới khi có kết quả phải có thời gian và thường là thời gian phải tính bằng năm.

Cách đây vài năm, Kyocera đă giúp đỡ Công ty công nghiệp Mita, một hăng sản xuất máy photocoppy đang rơi vào t́nh trạng phá sản. Sau khi lập ra công ty mới với tên gọi Kyocera Mita, tôi tiến hành tái thiết nó.

Một thời gian sau, kết quả kinh doanh dần dần được cải thiện, khoản nợ khổng lồ cũng được trả sớm hơn so với dự tính rất nhiều và giờ đây nó đă trở thành một trong những trụ cột của tập đoàn Kyocera.

Người có công trong quá tŕnh tái thiết đó là người phụ trách bộ phận thiết bị thông tin của Kyocera, được bổ nhiệm làm giám đốc của Kyocera Mita và chịu trách nhiệm công cuộc tái thiết này. Thực ra, trước kia người đó đă từng là quản đốc nhà máy của một hăng chế tạo thiết bị điện tử viễn thông tiên tiến.

Công ty công nghiệp Mita trước đó đă phát triển mạnh mẽ đúng lúc đang rộ lên cơn sốt máy photocoppy, nhưng khi cơn sốt thoái trào th́ công việc kinh doanh cũng xuống theo.

Sau khi nhận được lời đề nghị giúp đỡ, Kyocera đă chi viện tài chính và coi nó là một thành viên tập đoàn. Đây là câu chuyện đă xảy ra cách đây hơn hai mươi năm.

Chúng tôi cũng nếm đủ muôn vàn vất vả trong quá tŕnh tái thiết. Số là trong các nhân viên của Mita có những thành viên công đoàn quá khích.

Họ đưa ra nhiều đ̣i hỏi vô lư khó chấp nhận, thậm chí c̣n kéo đến cả nhà tôi đặt điều, dèm pha ác ư. Bản thân tôi chịu nhiều điều phiền phức và Kyocera cũng chịu nhiều điều tiếng.

Kyocera đă dang tay giúp đỡ công ty cũng như toàn bộ nhân viên của họ đang bị dồn vào đường cùng, vậy mà chúng tôi phải chịu những chuyện thị phi và riêng bản thân tôi cũng chỉ biết im lặng chịu đựng.

Nhưng rồi trong quá tŕnh tái thiết, nhiều người trong số họ đă hiểu ra, cảm ơn sự giúp đỡ của Kyocera, sự giúp đỡ của Inamori.

Một trong số họ là giám đốc đầu tiên của Kyocera Mita mà tôi đă đề cập. Từ chỗ là người trước kia đă được cứu giúp th́ lần này đă đứng ở phía đi cứu giúp. Những điều anh nói với tôi đă cho tôi một cảm nhận sâu sắc:

"Có thời, tôi đă được người khác cứu. Dịp này tôi trở thành người đi cứu người khác. Tôi cảm nhận được ṿng tṛn của số mệnh. Với việc chịu trách nhiệm tái thiết công ty Kyocera Mita, cơ hội để tôi trả ơn đă tới. Tôi đă cảm nhận rơ luật nhân quả!".

Sau khi nghe lời giăi bày của anh, tôi thực sự cảm động. Khi xem xét sự vật trong cả một quá tŕnh dài th́ quan hệ nhân quả rất rơ ràng.

Không thể nào cứ làm điều thiện mà kết thúc với kết quả xấu, có thể trong nhất thời tôi đă phải chịu nhiều sức ép nhưng kết cục tôi đă thành công trong công cuộc tái thiết và cũng đă nhận được ḷng biết ơn từ các nhân viên Mita.

Tôi tin tưởng chắc chắn ṿng tuần hoàn nhân thiện dẫn tới quả thiện sẽ c̣n mở rộng hơn nữa.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-17-2019
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.png
Views:	0
Size:	269.4 KB
ID:	1384815  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08337 seconds with 12 queries