Chớ dại nhổ răng vào những thời điểm này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Chớ dại nhổ răng vào những thời điểm này
4 thời điểm "độc" tuyệt đối không được nhổ răng. Nếu không bạn sẽ tự mang họa vào thân. Thậm chí việc nhổ răng vào thời điểm này c̣n nguy hiểm tới cả tính mạng nữa.

Khi vừa hết bệnh

Theo các bác sĩ nha khoa, khi đang ốm hay vừa mới ốm dậy, bạn không nên đi nhổ răng v́ lúc đó sức đề kháng không tốt, khả năng đông máu của cơ thể kém, khiến việc cầm máu mất nhiều thời gian. Khả năng phục hồi cũng rất kém sau những tổn thương.



Những thời điểm tuyệt đối không nên nhổ răng kẻo rước họa vào thânTrong khi đó, nhổ răng là kỹ thuật xâm lấn đau đớn và ảnh hưởng trực tiếp đến xương ổ răng. Người đang ốm hay mới ốm dậy không có đủ sức khỏe để chống chọi sự đau đớn sau khi răng bị lấy ra khỏi tổ chức rắn chắc của nó. Việc nhổ răng có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe nói chung.

Ngoài ra, khi nhổ răng cũng thường gây chảy máu, sưng, viêm, sốt. Nếu thực hiện nhổ răng số 8 khi ốm hay mới ốm dậy th́ càng nguy hiểm hơn v́ có thể gây nhiều biến chứng như viêm, lâu lành vết thương, không cầm được máu, thậm chí gây tổn thương vùng hàm mặt, nguy hiểm tính mạng khi không can thiệp kịp thời.

Giai đoạn kinh nguyệt

Ngày “đèn đỏ” nồng độ hormone trong cơ thể tăng cao, gây sưng, viêm nướu, ảnh hưởng lớn đến việc khám và chẩn đoán bệnh răng miệng của nha sĩ. Thường các bác sĩ sẽ từ chối thực hiện các hoạt động điều trị như mài răng, nhổ răng, niềng răng… Nếu tiến hành làm sẽ đau đớn gấp nhiều lần so với b́nh thường, vết thương sẽ bị viêm, chảy máu nhiều, thậm chí không cầm được máu.

Phụ nữ mang thai

Những phụ nữ mang bầu có nguy cơ cao mắc các bệnh về răng miệng do lượng canxi trong cơ thể thay đổi liên tục. Tuy nhiên, trong thời gian mang thai không nên nhổ răng v́ có thể gây nhiễm trùng huyết ảnh hưởng đến thai nhi. Nếu bị đau nhức răng hàm, bạn có thể uống thuốc kháng sinh do bác sĩ nha khoa chỉ định để giảm đau nhức, tuyệt đối không được tự ư sử dụng thuốc dễ ảnh hưởng đến thai nhi.

Những người đang có bệnh lư trong cơ thể

Nếu đang mắc các bệnh như rối loạn về tim mạch, tiểu đường, dị ứng th́ trước khi nhổ răng, bạn cần có ư kiến của bác sĩ đang điều trị. Bệnh nhân mắc các bệnh tâm thần và động kinh phải cho dùng thuốc an thần vài ngày trước khi nhổ răng.

Những thời điểm tuyệt đối không nên nhổ răng kẻo rước họa vào thânTheo lư giải của các chuyên gia nha khoa, có một số trường hợp chảy máu kéo dài sau nhổ răng là do nhổ răng cho những người mắc bệnh về máu như: bệnh ưa chảy máu, bệnh bạch cầu, do rách nát phần mềm, vỡ xương ổ răng nhiều, do c̣n sót lại u hạt ở cuống răng đă nhổ. Sau nhổ răng chảy máu kéo dài cần phải thăm khám cẩn thận, tỉ mỉ để phát hiện nguyên nhân gây chảy máu kéo dài.

Nếu do c̣n sót u hạt th́ nạo huyệt ổ răng lấy hết u hạt, rửa sạch ổ răng và cho cắn gạc theo dơi. Nếu nhổ răng cho những bệnh nhân bị bệnh máu th́ cần rửa sạch ổ răng, cầm máu bằng miếng gelaspon, nhét gạc tẩm iodoform và cố định hàm. Sau đó kết hợp với chuyên khoa huyết học, xác định các yếu tố đông máu và điều trị theo chẩn đoán.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-17-2019
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	rang.jpg
Views:	0
Size:	396.6 KB
ID:	1384820  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07528 seconds with 12 queries