Cảnh giao hàng giống như tiến hành 1 nghi lễ khi đi "Mẹc", mặc suit - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cảnh giao hàng giống như tiến hành 1 nghi lễ khi đi "Mẹc", mặc suit
Nhiều thương hiệu hàng xa xỉ đang hợp tác với các hăng thương mại điện tử Trung Quốc để cung cấp dịch giao hàng sang chảnh, điều hiếm thấy ở Mỹ, khiến một shipper khoác trên ḿnh bộ suit đen lịch lăm và đeo găng tay trắng đi xe "Mẹc, bởi thị trường hàng xa xỉ trị giá 112 tỷ USD tại Trung Quốc đang dần dịch chuyển sang phương thức bán hàng online.

Giao chiếc ṿng tay cao cấp cho Chistine Lin là một anh shipper người Bắc Kinh khoác trên ḿnh bộ suit đen lịch lăm và đeo găng tay trắng.

Một tay anh ta gơ cửa căn hộ của Lin trong khi tay bên kia cẩn thận nâng niu chiếc hộp màu đen tinh tế, thắt ruy băng màu vàng. Sau khi giao chiếc hộp cho Lin, anh yêu cầu cô xác nhận đơn hàng bằng chiếc bút máy đắt tiền. Bên trong hộp, dưới lớp giấy gói hào nhoáng là chiếc ṿng tay phiên bản giới hạn có giá 90 USD của một thương hiệu do Hermes International cùng một nhà thiết kế Trung Quốc lập ra. Thêm vào đó là một tấm thiệp cảm ơn từ JD.com, trang thương mại điện tử cung cấp dịch vụ giao hàng đặc biệt này.
"Nó giống như một nghi lễ", Lin một nhà thiết kế sản phẩm và ứng dụng 23 tuổi chia sẻ. "Mua sắm hàng xa xỉ trên những nền tảng trực tuyến này giống như thưởng thức một bữa tiệc thị giác dành riêng cho bạn".

Năm ngoái, người Trung Quốc chiếm 1/3 trong tổng số tiền chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ. Và theo McKinsey & Co., mức tiêu thụ hàng xa xỉ của Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi so với mức 770 tỷ nhân dân tệ, lên mức 1,2 ngh́n tỷ nhân dân tệ (175 tỷ USD) vào năm 2025. Nhưng ngày càng nhiều người Trung Quốc chọn mua hàng xa xỉ qua mạng, một thách thức với các thương hiệu đă xây dựng danh tiếng của ḿnh bằng cách hướng người mua tới những cửa hàng sang trọng với dịch vụ chu đáo.

Những thay đổi này buộc các thương hiệu đồ xa xỉ trên toàn cầu phải suy nghĩ lại về những chiến lược đă tồn tại hàng thập kỷ và thử nghiệm những chiến lược mới, phù hợp hơn với thị trường Trung Quốc.

Những chiến lược mới

Giữ chân người dùng Trung Quốc đang ngày càng trở nên quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế phát triển chậm dần do tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Mặc dù thị trường Mỹ vẫn chiếm khoảng 44% doanh số hàng xa xỉ toàn cầu nhưng theo Bain & Co. Châu Á đang trở thành động lực tăng trưởng mới của các thương hiệu cao cấp.

Đây là lư do nhiều thương hiệu hàng xa xỉ đang hợp tác với các hăng thương mại điện tử Trung Quốc để cung cấp dịch giao hàng sang chảnh, điều hiếm thấy ở Mỹ. Họ hy vọng thu hút những người tiêu dùng trẻ tuổi, đối tượng bắt đầu t́m kiếm trang sức, quần áo thiết kế riêng hoặc phụ kiện.
Hồi tháng 2, JD.com và Farfetch Ltd. đă kư thỏa thuận sáp nhập trang bán hàng xa xỉ Toplife của JD với Farfetch Trung Quốc. Thỏa thuận này cho phép các khách hàng của JD tiếp cận hơn 1.000 thương hiệu xa xỉ đang bán trên hệ thống của Farfetch. Dự kiến, quá tŕnh sáp nhập sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động trong cuối tháng 6.

Thận trọng lựa chọn đối tác

Tại Ralph Lauren Corp., doanh số thương mại điện tử đang tăng lên nhưng CEO Patrice Louvet cho biết để thương hiệu có thể tồn tại ông phải lựa chọn đối một cách thận trọng. Ở Trung Quốc, các đối tác mà Ralph Lauren có thể hợp tác bao gồm cả Tmall và JD.com.

"Chúng tôi sẽ không nhảy vào bất cứ cơ hội nào sẵn có", ông Louvet nói. "Nhưng chúng tôi sẽ có mặt ở nơi mà người tiêu dùng muốn mua sắm".

Theo ước tính của McKinsey, con số 61,6 tỷ nhân dân tệ dành cho các mặt hàng xa xỉ vẫn chỉ là con số nhỏ trong tổng số tiền mà người Trung Quốc chi tiêu trong năm ngoái. Và khách hàng Trung Quốc vẫn chủ yếu mua các mặt hàng xa xỉ nhỏ như phụ kiện qua mạng chứ chưa đặt mua các mặt hàng đắt tiền như áo khoác lông chồn... Tuy nhiên, tiềm năng tăng trưởng khiến các thương hiệu xa xỉ không thể bỏ qua mảng bán hàng online. MacKinsey dự kiến mức chi tiêu cho các mặt hàng xa xỉ tại Trung Quốc có thể tăng gấp đôi, lên khoảng 147 tỷ nhân dân tệ vào năm 2025.
Các thương hiệu cao cấp đang kỳ vọng những lợi ích khác sẽ trội hơn các thách thức của việc bán hàng qua mạng tại Trung Quốc và cuối cùng tất cả đều sẽ tham gia.

Louis Vuitton, hăng vận hành trang thương mại điện tử riêng tại Trung Quốc, vừa ra mắt một tài khoản chính thức trên mạng buôn bán Xiaohongshu để quảng bá thương hiệu với người tiêu dùng Trung Quốc. Các thương hiệu như Alexander McQueen, Burberry và Saint Laurent đă hợp tác với các công ty Trung Quốc để mở rộng sự hiện diện của họ trên mạng.

Bán hàng trực tuyến tốt hơn hệ thống cửa hàng sang trọng?

Để mở các cửa hàng sang trọng các thương hiệu phải chọn những thành phố có các phố mua sắm cao cấp, nơi quy tụ những cửa hàng bán đồ xa xỉ. Nhưng nhiều thành phố ở Trung Quốc không đáp ứng yêu cầu đó nên xây dựng cửa hàng trực tuyến là giải pháp dễ dàng hơn nhiều.

Tom Ford, một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất của Este Lauder, chỉ có 10 cửa hàng tại 10 thành phố lớn ở Trung Quốc. Để mở rộng thị trường, thương hiệu này hợp tác với Tmall của Alibaba thay v́ mở các cửa hàng sang trọng trên khắp đất nước.

"Ở Trung Quốc, có khoảng 600 thành phố với hàng chục triệu cư dân có nhu cầu, mong muốn và quan tâm tới các món hàng xa xỉ/chất lượng cao nhưng không có hệ thống cửa hàng phân phối", Fabrizio Fread, CEO của Estee Lauder Cos chia sẻ. "Tmall là câu trả lời cho điều đó".

Tmall của Alibaba ra mắt trang bán hàng cao cấp Luxury Pavillion vào năm 2017 và hiện có hơn 100 thương hiệu, bao gồm DKNY và Versace. Alibaba muốn tăng gấp đôi số thương hiệu vào tháng 3 năm tới và đang cố gắng duy tŕ nền tảng này bằng cách cung cấp những tính năng mới như khả năng xem hàng qua h́nh 3 chiều...

Các thương hiệu xa xỉ cũng hợp tác với WeChat của Tencent. Vào ngày 20/5 tới, Tiffany & Co. sẽ tổ chức một chương tŕnh khuyến măi độc quyền trên WeChat. Trong tiếng Trung Quốc, "5-2-0" được phát âm như "Tôi yêu em".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-17-2019
Reputation: 67345


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,501
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	85.6 KB
ID:	1384912   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	67.8 KB
ID:	1384913   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	90.1 KB
ID:	1384914  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,721 Times in 10,132 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07805 seconds with 12 queries