Chính thức khép màn vụ án sao nữ "Vườn sao băng" tự tử sau hơn 10 năm điều tra - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chính thức khép màn vụ án sao nữ "Vườn sao băng" tự tử sau hơn 10 năm điều tra
Sau hơn 10 năm điều tra và tái điều tra, vụ án sao nữ "Vườn sao băng" tự tử đă chính thức khép lại trước sự bàng hoàng của người dân xứ xở kim chi.


Ngày 20/5, Ủy ban các vấn đề quá khứ thuộc Bộ Tư pháp đă chính thức đưa ra quyết định không tái điều tra vụ án sao nữ "Vườn sao băng" Jang Ja Yeon tự tử v́ bị xâm hại t́nh dục. "Mặc dù tài liệu của Jang Ja Yeon để lại có căn cứ để tin tưởng, tuy nhiên không phải tất cả nội dung đều đáp ứng được yêu cầu để cấu thành tội phạm". Đây là kết quả cuối cùng của vụ án này sau 10 năm điều tra và tái điều tra.

Jang Ja Yeon qua đời vào tháng 3/2019 và được kết luận là tự tử, để lại bức thư tuyệt mệnh khẳng định cô bị 31 nhân vật quyền lực trong ngành kinh tế và công nghiệp truyền thông lạm dụng như nô lệ t́nh dục. Tuy nhiên dựa vào bản tài liệu cuối cùng mà nữ diễn viên quá cố để lại cùng nhiều dữ kiện do Dispatch khui ra, cùng lời khai của nhân chứng duy nhất đó - nữ diễn viên Yoon Ji Oh (bạn thân/đồng nghiệp của Jang Ja Yeon), cô được cho là bị hăm hại.

Trong kết quả điều tra năm 2009, cảnh sát đă loại bỏ được 10 cái tên trong danh sách Jang để lại, kết án duy nhất vị CEO và quản lư v́ tội tấn công t́nh dục, phỉ báng nạn nhân. Tháng 4/2018, Ủy ban các vấn đề về quá khứ đă tái điều tra suốt 13 tháng, rút ra được bản báo cáo 250 trang và đưa ra quyết định cuối cùng khép lại vụ án.



Được biết vào năm 2009, Chosun Ilbo - tờ báo có nhiều nhân vật bị nghi dính líu - đă gây áp lực cho quá tŕnh điều tra đầu tiên liên quan đến vụ án của Jang Ja Yeon. Uỷ ban điều tra xác nhận rằng Bang Yong Hoon - chủ tịch của khách sạn Koreana vào thời điểm đó, Bang Jung Ok - CEO của TV Chosun và một vị lănh đạo khác của tờ Chosun Ilbo đă bị "sờ gáy" nhẹ nhàng nhưng không bị kết tội v́ tờ Chosun Ilbo gây áp lực lên bộ máy quản lư của văn pḥng cảnh sát.

Uỷ ban các vấn đề về quá khứ khẳng định rằng họ không thể xác nhận được sự tồn tại của tập tài liệu được gọi là "Danh sách của Jang Ja Yeon" chứa những cái tên của nhân vật quyền lực ép nữ diễn viên mua vui bằng t́nh dục. "Trái ngược hẳn với lời khai của Yoon Ji Oh, tất cả các nhân chứng khác đều đă nh́n thấy tài liệu Jang Ja Yeon để lại và xác nhận không hề có danh sách tên nào. Khó để xác nhận lại tính xác thực của thông tin này", Uỷ ban cho hay.





Yoon Ji Oh khẳng định đă thấy danh sách những cái tên máu mặt trong bản danh sách Jang Ja Yeon để lại song các nhân chứng khác của vụ án lại khai điều ngược lại

Đội điều tra đă tiến hành phân tích 12 vấn đề bao gồm việc liệu "Danh sách của Jang Ja Yeon" có tồn tại hay không, liệu quá tŕnh điều tra vào thời điểm đó không đầy đủ hay không, liệu Chosun Ilbo có gây ảnh hưởng đến vụ án hay không. Cuối cùng sau quá tŕnh tái điều tra, cựu phóng viên của tờ Chosun Ilbo bị kết án v́ tấn công t́nh dục Jang Ja Yeon.

Cảnh sát cũng đă thấm vấn hơn 80 người có liên quan để xác nhận xem liệu Jang Ja Yeon phải chịu đựng bản hợp đồng nô lệ để tiếp rượu các nhân vật máu mặt hay không. Tuy nhiên, đội điều tra kết luận rằng khó có thể t́m ra chi tiết về kẻ tấn công v́ nạn nhân đă qua đời được 10 năm, thiếu bằng chứng, hết hạn kháng án... tất cả những yếu tố này đă khiến cảnh sát gặp phải khó khăn nghiêm trọng trong quá tŕnh tái điều tra.

Ngoài ra, nhân chứng duy nhất Yoon Ji Oh bị tố nói dối, nhiều lần đứng về phía nghi phạm của vụ án nhưng sau cùng lại thay đổi lời khai sau nhiều năm.

1. Yoon Ji Oh khẳng định đồng hồ thông minh mà cảnh sát cấp cho cô để cảnh báo nguy hiểm có vấn đề. Dù gọi cảnh sát song 10 tiếng sau cô vẫn không nhận được bất kỳ sự trợ giúp nào.

Sau khi phân tích log hoạt động của đồng hồ thông minh này, cảnh sát phát hiện ra Yoon Ji Oh thực chất không hề nhấn nút gọi đủ lâu để cảnh báo nguy hiểm. Nút gọi phải được giữ ít nhất là 1,5 giây nhưng cả 2 lần gọi cứu hộ, Yoon đều nhấn nút gọi trong thời gian ngắn hơn 1,5 giây. Trong lần gọi thứ 3, Yoon đă nhấn nút lâu hơn 1,5 giây nhưng cuộc gọi này bị tắt ngay lập tức v́ chính cô đă nhấn vào nút nguồn cùng lúc bấm nút gọi.

2. Yoon Ji Oh khẳng định có âm thanh cơ khí đáng ngờ từ phía bên kia của bức tường nhà cô.

Đội điều tra pháp y của Sở cảnh sát thành phố Seoul đă xác nhận rằng không hề có bất cứ hành vi phạm tội nào ở căn pḥng cạnh Yoon Ji Oh. Đơn vị này đă điều tra được sau khi kiểm tra tất cả người qua lại căn pḥng này nhờ CCTV, đo lường mức độ âm thanh và cả dấu vân tay.



3. Yoon Ji Oh khẳng định lỗ thông hơi trong nhà cô đă bị ai đó cắt bằng vật sắc cạnh.

Văn pḥng Du lịch Hàn Quốc đă phát hiện ra trong lần khảo sát vào ngày 13/3 vừa qua rằng trục thông gió trên trần nhà tắm đúng là đă bị gỡ bỏ nhưng kích thước của lỗ này không đủ lớn để con người đi vào.

4. Khi mở cửa, Yoon Ji Oh và vệ sĩ của cô đều phát hiện có mùi gas.

Sau đó, cảnh sát không t́m thấy bất kỳ nguồn cung cấp gas nào trong pḥng khách sạn. Thực chất mùi mà Yoon Ji Oh cùng vệ sĩ ngửi thấy là sự kết hợp giữa mùi của keo siêu dính cùng thạch cao mà chính Yoon Ji Oh sử dụng để làm vật liệu.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-21-2019
Reputation: 7440


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,272
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a1.jpg
Views:	0
Size:	105.1 KB
ID:	1386813   Click image for larger version

Name:	a2.jpg
Views:	0
Size:	155.4 KB
ID:	1386814   Click image for larger version

Name:	a4.jpg
Views:	0
Size:	35.0 KB
ID:	1386815   Click image for larger version

Name:	a5.png
Views:	0
Size:	209.8 KB
ID:	1386816  

Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,287 Times in 2,848 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07671 seconds with 12 queries