8 mẹo giúp bạn xử lư các vấn đề trong thời tiết nắng nóng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 8 mẹo giúp bạn xử lư các vấn đề trong thời tiết nắng nóng
Thời tiết nắng nóng thường gây ra các vấn đề sức khỏe đối với bất cứ ai. Chính vi thế việc trang bị các kiến thức để giảm nguy cơ gặp phải là điều rất cần thiết. Dưới đây là 8 mẹo vặt mà bạn nên biết.

Sử dụng giấm để làm giảm cháy nắng

Giấm có chứa acid acetic, một thành phần của aspirin. Giấm có thể giúp giảm đau, kích thích và giảm viêm do ánh nắng mặt trời. Nhúng khăn giấy vào một chút giấm và phủ lên vùng bị cháy nắng cho đến khi khăn khô đi. Lặp lại nếu cần thiết.

Sử dụng baking soda làm dịu các nốt mẩn do nóng

Baking soda có thể làm giảm nổi mẩn do nóng. Pha một vài th́a vào trong chậu nước tắm của bạn. Nó có thể giúp giảm ngứa và cảm thấy thoải mái hơn khi các nốt mẩn được chữa lành. Đắp baking soda trực tiếp lên vị trí bị nổn mẩn có tác dụng hấp phụ độ ẩm và mồ hôi, phương pháp này đă được áp dụng từ thời xa xưa. Lặp lại như vậy sau một vài giờ. Hăy nhớ là bạn cần phải rửa sạch và làm khô tay trước khi thực hiện thao tác này.

Sử dụng nhựa cây nha đam để chữa mụn nước

Đầu tiên, bạn hăy rửa sạch vùng có mụn nước bằng nước và xà pḥng. Sau đó bôi một ít gel nha đam lên mụn nước và băng lại. Nhưng hăy chắc chắn rằng bạn sử dụng gel tinh khiết từ thực vật. Một vài sản phẩm có chứa nhiều thành phần khách như cồn có thể gây khô da.

Sử dụng tỏi để làm giảm nhiễm trùng tai ngoài

Nhiễm trùng ống tai ngoài có thể xảy ra khi bạn đi bơi. Nó xảy ra khi nước bị kẹt trong tai của bạn, tạo điều kiện cho vi khuẩn hoặc nấm phát triển.

Để đối phó với cơn đau, lựa chọn dễ dàng nhất của bạn là sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn như aspirin hoặc acetaminophen.

Chườm nóng cũng có thể giúp bạn giảm đau bằng cách sử dụng một chai nước nóng hoặc một túi chườm điện ở phía dưới tai. Nếu bạn đang sử dụng chai, hăy bọc nó trong một chiếc khăn để không bị quá nóng. Nếu bạn đang sử dụng một túi chườm điện, hăy cẩn thận không để rơi vào giấc ngủ với túi điện ép vào tai của bạn.

Bạn cũng có thể tận dụng lợi thế của tính kháng khuẩn mạnh trong tỏi và sử dụng loại thảo dược này để giảm đau bằng cách mua dầu tỏi trong các hiệu thuốc, hoặc tự làm. Nghiền nát lấy ba tép tỏi vừa và đặt chúng trong một đĩa nông, trộn với dầu ô liu và để hỗn hợp qua đêm. Lọc bă và nhỏ 3 giọt vào bên tai bị viêm.

Sử dụng dầu bạc hà để giảm ngứa do côn trùng đốt

Thay v́ găi ngứa, bạn có thể nhỏ 1 hoặc 2 giọt dầu bạc hà lên vết đốt của côn trùng. Dầu bạc hà có tác dụng làm dịu và tăng tuần hoàn đến khu vực này, thúc đẩy quá tŕnh lành lại. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng kem đánh răng có chứa bạc hà chấm nhẹ lên vị trí bị cắn.

Sử dụng mật ong để điều trị các vết xước hoặc đứt tay

Bạn thường cầm máu và giữ cho vết thương sạch sẽ để ngăn ngừa nhiễm trùng bằng một vài loại băng và thuốc mỡ kháng sinh? Thay vào đó bạn có thể thoa một ít mật ong rồi đậy lại bằng băng. Mật ong có tính kháng khuẩn, và các nghiên cứu đă chỉ ra rằng nó có thể tăng tốc độ lành vết thương. Trong một số trường hợp, các bác sĩ cho rằng mật ong thậm chí c̣n vượt trội hơn so với các loại mỡ kháng sinh.

Sử dụng bơ để đem lại sức sống cho mái tóc của bạn

Ánh nắng mặt trời, nước chứa clo có thể làm cho mái tóc của bạn trở nên khô, thô ráp, và dễ găy rụng? T́nh trạng này có thể được cải thiện nhờ quả bơ. Dưỡng ẩm tóc bằng bơ sẽ giúp cho tóc chắc khỏe hơn. Sử dụng quả bơ chín, bóc vỏ, dầm nhuyễn và trộn với một th́a dầu mầm lúa ḿ và một muỗng cà phê dầu jojoba. Gội đầu rồi ủ tóc bằng hỗn hợp này trong ṿng 15-30 phút, sau đó xả sạch.

Sử dụng nước súc miệng để chữa nấm móng chân ở các vận động viên

Nước súc miệng sát khuẩn không đường có thể điều trị nhiễm nấm nhẹ ở bàn chân hoặc móng chân của các vận động viên. Sử dụng một miếng bông được tẩm nước súc miệng áp lên khu vực này một vài lần trong ngày. Hăy chuẩn bị tinh thần bởi sẽ nhói một chút! Chân của vận động viên phải đáp ứng sau một vài ngày. Điều trị nấm móng chân có thể mất đến vài tháng. Nếu bạn không thấy đáp ứng nào, hăy đến khám ở bác sĩ da liễu.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 05-21-2019
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1558336833042-1558336833330-crop-15583369034101663856371.jpg
Views:	0
Size:	80.9 KB
ID:	1386902  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07257 seconds with 12 queries