Khủng hoảng Venezuela 21/5: Đại sứ tại Ư của Maduro buộc phải từ chức v́ hết tiền - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khủng hoảng Venezuela 21/5: Đại sứ tại Ư của Maduro buộc phải từ chức v́ hết tiền
Chính quyền Tổng thống Nicolas Maduro đă lưu giữ những khoản tiền bí mật tại các ngân hàng nước ngoài, nhưng nhiều nước trong số đó lại từ bỏ công nhận tính hợp pháp của ông và thừa nhận Chủ tịch Quốc hội Juan Guaido là Tổng thống lâm thời Venezuela.


Ông Isaias Rodriguez (bên phải) đă từ chức đại sứ Italy của chính quyền Nicolas Maduro (Ảnh: tenemosnoticias.com)

Sau các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ nhắm vào chính quyền Maduro, các tài khoản ngân hàng này đă bị đóng băng và hiện thuộc quyền giám soát của Quốc hội Venezuela, với đa số là các thành viên thuộc phe đối lập với đảng cầm quyền của ông Maduro

Dưới đây là diễn biến cuộc khủng hoảng Venezuela tính đến thứ Ba ngày 21/5/2019:

Đại sứ Venezuela tại Ư đă từ chức, nói rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với chính quyền Maduro đă khiến ông không đủ tiền để điều hành phái đoàn ngoại giao ở nước ngoài, Telegraph đưa tin hôm thứ Ba.

Ông Isaias Rodriguez than thở rằng t́nh h́nh tài chính của ông tồi tệ đến mức vợ ông đă bắt đầu bán tháo quần áo hàng hiệu mà “chồng cũ” của bà đă tặng để lấy tiền mặt.

Tài khoản ngân hàng của ông ở Ư đă bị đóng băng và ông đang cố gắng bán hết xe của ḿnh, nhà ngoại giao cho biết trong một lá thư dài gửi cho Tổng thống Maduro, mà chính ông Rodriguez công bố trên mạng xă hội Twitter.

Ông Rodriguez, người từng giữ chức phó tổng thống ở Venezuela trong một thời gian ngắn, cho biết ông không c̣n tiền để trả lương cho nhân viên đại sứ quán hay tiền thuê ṭa nhà.

Ông Rodriguez là đại sứ đầu tiên chính thức từ chức v́ lư do thiếu tiền.

“Tôi đă cố gắng bán chiếc xe mà tôi đă mua khi đến đại sứ quán và như bạn biết đó, tôi không c̣n tài khoản ngân hàng v́ các gringos (ám chỉ người Mỹ) đă đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với tôi và ngân hàng Ư đă đóng cửa đối với tôi.”

Mặc dù ông Rodriguez là đại sứ đầu tiên từ chức v́ thiếu tiền, trước đó đă có nhiều vụ việc mà các nhà ngoại giao Venezuela phải chịu cảnh khốn đốn v́ t́nh trạng sụp đổ kinh tế của nước này.

Đại sứ Venezuela tại Haiti, ông Luis Diaz Curbelo, đă viết thư cho Bộ trưởng Ngoại giao Jorge Arreaza hồi tháng 9 năm ngoái, phàn nàn rằng đại sứ quán của ông quá thiếu tiền nên họ không thể trả tiền thuê nhà, tiền điện, hóa đơn điện thoại, internet, nước, gas, an ninh, thuế , bảo hiểm, bảo dưỡng phương tiện và nhiên liệu, và thậm chí cả hóa đơn cho các bác sĩ thú y.

Ông nói rằng họ không có cách nào để nuôi những con chó canh gác trong khu nhà.

Ông Curbelo nói với Bộ trưởng Arreaza rằng ông đă thuyết phục được chủ nhà cho họ gia hạn nộp tiền nhà đến giữa tháng 6, nhưng sau đó họ sẽ bị buộc phải di dời.

“Trần của dinh thự chính thức đang sụp đổ xuống”, ông viết.

“Tôi viết thư để thảo luận về phương án thanh toán các hóa đơn mà chúng tôi phải trả cho năm 2018, đó là c̣n chưa kể các hóa đơn của các năm 2016 và 2017”.

Một nhà ngoại giao bên trong đại sứ quán Venezuela ở Madrid báo cáo rằng các nhân viên đă không được trả lương trong 90 ngày, Venepress đưa tin.

Một người từng là nhà ngoại giao cao cấp tại Liên Hợp Quốc ở New York tuyên bố rằng ông Samuel Moncada, cựu đại sứ Venezuela tại London, đă rút ra 200.000 đô la từ quỹ lương của nhân viên để dành cho “một quỹ khẩn cấp”.

Ana Carolina Rodríguez, cựu trợ lư của con gái cố lănh đạo Hugo Chaves – bà María Gabriela Chávez, phó đại sứ Liên Hợp Quốc, – nói rằng ông Moncada đă tự ư quyết định ai sẽ được trả lương.

Cô Ana nói với TV Venezuela từ Kuwait vào ngày 7/5 rằng hành động của ông Moncada là “hoàn toàn bất hợp pháp”, và nhiều đồng nghiệp của cô trong ngành ngoại giao đă bị buộc phải t́m thêm việc làm khác để kiếm tiền.

Vào tháng 3, Quốc hội do ông Guaido kiểm soát tuyên bố rằng họ đang điều tra các vụ chuyển tiền được thực hiện bởi các đại sứ của ông Maduro, ở châu Âu và Mỹ sang các tài khoản ngân hàng nước ngoài.

Carlos Paparoni, chủ tịch ủy ban tài chính của Quốc hội, nói rằng họ ước tính 3,2 tỷ đô la đă được giấu trong 72 tài khoản bí mật, được lưu giữ tại các quốc gia công nhận ông Guaido và hợp tác với nhóm của ông.

Ông Paparoni nói rằng các tài khoản đă bị đóng băng và đang được Quốc hội giám sát.

Nguồn net

hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
hoanglan22's Avatar
Release: 05-22-2019
Reputation: 762484


Profile:
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,184
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	isaias-rodriguez-nicolas-maduro-1544217-750x500-700x366.jpg
Views:	0
Size:	39.2 KB
ID:	1387353  
hoanglan22_is_offline
Thanks: 21,586
Thanked 37,411 Times in 12,684 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7196 Post(s)
Rep Power: 68 hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07725 seconds with 12 queries