Quay lại điều tra các dự án Nhật Cường trúng thầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quay lại điều tra các dự án Nhật Cường trúng thầu
Sau khi vỡ khi sự thật về Chuỗi cửa hàng Nhật Cường đă lộ về việc buôn lậu điện thoại, phần mềm th́ các cơ quan đầu năo của công ty đa bị bắt giam và Giám đốc Nhật Cường đă bỏ trốn. Bí thư Hà Nội cho rà soát về các dụ án công mà Nhật Cường trúng thầu. Các cơ quan th́ đang kiểm tra các dự án của Nhật Cường c̣n công an đang phát lệnh truy nă quốc tế đối với giám độc của Nhật Cường

Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 21/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết nhiều người dân thủ đô lo lắng khi đang sử dụng các dịch vụ công do công ty Nhật Cường cung cấp. Đây là lo lắng chính đáng.

Theo ông Hải, Thành ủy Hà Nội đă giao cho UBND TP rà soát, trước hết phải bảo đảm mọi việc không bị ảnh hưởng, nhất là trong bối cảnh chuẩn bị thi, sổ điểm như thế nào, dịch vụ công ra sao…

“Cho đến nay, tôi được báo cáo hoạt động của thành phố không bị ảnh hưởng. Chủ tịch UBND thành phố và Giám đốc Sở Giáo dục đều bảo đảm việc này”, ông Hải thông tin.

- Hiện, Giám đốc Nhật Cường đă bỏ trốn, thành phố có tính đến việc chuyển lại những dịch vụ công mà Nhật Cường Software đang cung cấp để giao cho thành phố vận hành?

- Đây là một giải pháp. Trước hết phải bảo đảm để mọi thứ hoạt động b́nh thường, sau đó sẽ có giải pháp tiếp theo.

Chuyện thuê dịch vụ cũng là hoạt động thông thường của các chính quyền, anh không thể làm chủ hết được. Khi rủi ro phải có giải pháp dự pḥng, nếu chưa có th́ phải h́nh thành giải pháp.


Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải. Ảnh: Hoài Thu.

- Hà Nội từng yêu cầu Nhật Cường phải chuyển hệ thống cho thành phố vận hành tuy nhiên v́ một số lư họ vẫn chưa chuyển. V́ sao vậy?

- Tôi cũng có nghe thông tin này. Bây giờ rà soát sẽ phải báo cáo Thành uỷ việc này. Cung cấp dịch vụ phải có hợp đồng, trong đó đảm bảo một số điều kiện, mà điều kiện quan trọng số 1 là tính bảo mật.

Thực tế vừa qua, dư luận xă hội phản ánh nhiều về tính bảo mật thông tin của khách hàng khi sử dụng dịch vụ nên phải có quá tŕnh rà soát, kiểm tra. Thành ủy đă giao các cơ quan kiểm tra. C̣n việc thành phố có ngồi lại với Nhật Cường hay không th́ chưa tính đến, nếu cần thiết sẽ ngồi lại.

- Dư luận phản ánh các phần mềm công ích của Hà Nội đều do Nhật Cường cung cấp và Nhật Cường được chỉ định thầu. Thực tế việc này thế nào thưa ông?

- Cái đó chưa chắc đâu, phải rà soát xem tỷ lệ bao nhiêu. Thực tế theo báo cáo có nhiều doanh nghiệp khác cung cấp phần mềm. Sau khi xảy ra vụ Nhật Cường, Thành ủy đă chỉ đạo các cơ quan kiểm tra, rà soát lại việc này.

- Thành ủy đă bao giờ được báo cáo về việc sử dụng dịch vụ của Nhật Cường hay chưa?

- Tôi biết là có dịch vụ của Nhật Cường nhưng báo cáo xin ư kiến hay chủ trương th́ do dự án nhỏ, quy mô không đến mức cần báo cáo nên không báo cáo.

- Nhật Cường là doanh nghiệp kinh doanh điện thoại, mới nhảy vào lĩnh vực phầm mềm từ 2016 nhưng đă nhận được nhiều gói thầu cung cấp dịch vụ công của thành phố. Ông thấy sao?

- Đó là việc phải rà soát. Phải đánh giá xem anh có năng lực hay không theo quy định, kể cả chỉ định thầu hay đấu thầu đều có bước đánh giá năng lực. Chúng ta cần đánh giá xem đúng chưa, chặt chẽ chưa, có ǵ phải điều chỉnh.

- Hà Nội đi đầu trong việc xây dựng chính quyền điện tử và thành phố thông minh. Vậy trong quá tŕnh thực hiện, UBND trao đổi, xin ư kiến Thường trực Thành ủy và Thành ủy thế nào về việc sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp?

- Chủ trương xây dựng thành phố điện tử, chính quyền điện tử là từ Chính phủ, đă thực hiện trong rất nhiều năm chứ không phải mới. Thành ủy cũng có chủ trương thực hiện các dịch vụ ấy với mục tiêu lớn nhất tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Và khi thực hiện việc ấy th́ giảm tiêu cực, nhũng nhiễu dưới các cấp chính quyền địa phương.

Nhưng cụ thể chi tiết thế nào th́ Thành ủy không quyết định từng việc. Đă có quy chế hoạt động của Thành ủy, với những dự án cấp nào th́ Thành ủy cho ư kiến, dự án nào th́ không cần tŕnh. Tức là không phải dự án nào Thành ủy cũng quyết dịnh.

Nhật Cường tham gia xây dựng 126 dịch vụ công

Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường thành lập năm 2001. Năm 2011, Nhật Cường thành lập trung tâm phần mềm quản lư doanh nghiệp phục vụ nhu cầu của công ty. Chỉ một năm sau, công ty này trúng thầu dự án cơ sở dữ liệu cho 7,9 triệu dân của Công an Hà Nội.

Theo hồ sơ năng lực, công ty đă tham gia xây dựng 126 dịch vụ công, phục vụ hàng triệu người dân Hà Nội như xây dựng cơ sở dữ liệu dân cư, phần mềm lưu trú trực tuyến, phần mềm hộ chiếu online và đặc biệt là giải pháp dịch vụ công trực tuyến liên thông 3 cấp, phần mềm quản lư tội phạm. Nhóm khách hàng khối cơ quan, Nhà nước của công ty bao gồm UBND Hà Nội, Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương, Sở Tư pháp...

Truy nă ông chủ Nhật Cường

Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) ngày 19/5 ra quyết định truy nă bị can Bùi Quang Huy, Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường - Nhật Cường Mobile. Ông Bùi Quang Huy sinh năm 1974, tại Hà Nội. Trước khi trốn nă, Huy cư trú tại chung cư Golden WestLake nằm trên địa bàn quận Tây Hồ, Hà Nội.

Trước đó ,ngày 14/5, Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Bùi Quang Huy và 8 người khác để điều tra về các tội Buôn lậu và Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng.

Quyết định tố tụng được ban hành khi cơ quan điều tra triệt phá đường dây buôn lậu có tổ chức do ông Huy cầm đầu. Khám xét khẩn cấp 9 địa điểm liên quan đến Nhật Cường Mobile, cảnh sát đă thu giữ hàng ngh́n điện thoại di động, iPad, phụ kiện các loại...

Bước đầu cơ quan điều tra xác định Huy và đồng phạm đă thực hiện hành vi phạm tội buôn lậu có tổ chức, xuyên quốc gia, sử dụng 2 hệ thống sổ sách kế toán tài chính để ngoài sổ sách hàng ngh́n tỷ đồng doanh thu.

VietBF © Sưu Tầm

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-22-2019
Reputation: 13089


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 39,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.1.jpg
Views:	0
Size:	68.4 KB
ID:	1387536  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,859 Times in 1,717 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 49 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07823 seconds with 12 queries