Mỹ lại "tấn công" một công ty công nghệ khác của TQ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ lại "tấn công" một công ty công nghệ khác của TQ
Huawei đang làm Trung Quốc choáng v́ sự trừng phạt của Mỹ. Nay lại một công ty công nghệ khác của Trung Quốc bị Mỹ cho vào tầm ngắm “danh sách đen thương mại”. Đó là công ty nào?

Chính phủ Mỹ đang xem xét các biện pháp trừng phạt tương tự như đă làm với Huawei đối với một công ty công nghệ kỹ thuật số của Trung Quốc – Hikvision. Điều này có thể khiến cho căng thẳng giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới ngày càng gia tăng.



Khách thăm quan đi bộ gần gian hàng của Công ty công nghệ kỹ thuật số Hikvision tại triển lăm Security China 2018 về an ninh công cộng được tổ chức tại Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 23.10.2018. Ảnh: Reuters
Tờ New York Times đưa tin Mỹ có thể sẽ hạn chế các công ty của ḿnh cung cấp linh kiện cho Hikvision nếu không nhận được sự cấp phép của chính phủ Mỹ.

Tuần trước, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đă đưa Huawei vào danh sách đen thương mại, cấm các công ty Mỹ làm ăn nhà sản xuất thiết bị viễn thông Trung Quốc khiến bối cảnh cuộc đối đầu Mỹ - Trung đang leo thang.

Hoa Kỳ đă nhiều lần cáo buộc Huawei vi phạm luật An ninh quốc gia, phía Huawei đă lên tiếng phủ nhận những cáo buộc này. Tuy nhiên, vào đầu tuần này, chính quyền Trump lại quyết định nới lỏng lệnh cấm cho phép công ty viên thông Trung Quốc mua các sản phẩm do Mỹ sản xuất để duy tŕ hệ thống mạng đang hoạt động và cung cấp phần mềm cập nhật đối với các thiết bị di động hiện có của Huawei. Quyết định nới lỏng này sẽ có hiệu lực trong ṿng 90 ngày tính đến ngày 19/8/2019.

Huawei cho biết có thể đảm bảo chuỗi cung ứng linh kiện ổn định mà không cần tới sự trợ giúp của chính phủ Mỹ, CEO của Hikvision lặp lại tuyên bố của Huawei sau khi Mỹ ra quyết định trừng phạt. “Ngay cả khi Mỹ ngừng bán thiết bị cho chúng tôi, chúng tôi vẫn có thể khắc phục điều này thông qua các nhà cung cấp khác”. Tuy nhiên, tên nhà cung cấp không được tiết lộ.

“Những con chip mà Hikvision rất phổ biến và các nhà cung cấp ở Trung Quốc cũng có thể sản xuất được. Tuy nhiên, công ty không được phía Mỹ thông báo bất kỳ thông tin nào về việc công ty có thể bị chính phủ cho vào “danh sách đen”, đại diện Hikvision nói thêm.

Hikvision, với giá trị thị trường lên tới 37 tỷ USD, hiện là nhà sản xuất thiết bị giám sát video lớn nhất thế giới. Sản phẩm của hăng được sử dụng ở hầu hết những nơi công cộng của Trung Quốc từ Bắc Kinh đến Tân Cương. Công ty có trụ sở tại Hàng Châu, một trong những thành phố sa hoa nhất Trung Quốc. Hăng cung cấp cho thị trường những sản phẩm quen thuộc như TV, camera giám sát, máy bay không người lái.

Vào thứ Tư ngày 22/5, trước các báo cáo cho rằng Hikvision có thể bị đưa vào danh sách đen, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đă kêu gọi Hoa Kỳ nên tạo ra một sân chơi công bằng cho các công ty Trung Quốc.

“Chúng tôi đă nhiều lần bày tỏ lập trường của Trung Quốc trong việc phản đối sự lạm dụng quyền lực quốc gia của Hoa Kỳ nhằm bôi nhọ và đàn áp các công ty của nước khác, trong đó có các công ty của Trung Quốc”, phát ngôn viên của Bộ trưởng Ngoại giao Lu Kang bày tỏ.

“Trung Quốc luôn yêu cầu các công ty của ḿnh tuân thủ các nguyên tắc quốc tế khi đầu tư ra nước ngoài. Ngược lại, chúng tôi cũng mong muốn các nước khác phải đối xử công bằng với các doanh nghiệp Trung Quốc", ông nói thêm.

Cổ phiếu của Hikvision, trong đó 42% do các công ty nhà nước nắm giữ đă giảm 6% trên sàn giao dịch vào hôm thứ Tư.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-23-2019
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,585
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	291.jpg
Views:	0
Size:	88.8 KB
ID:	1387990  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
Vietnamese (05-23-2019)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07081 seconds with 12 queries