Cần lưu ư ǵ khi trẻ đi máy bay một ḿnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cần lưu ư ǵ khi trẻ đi máy bay một ḿnh
Các bậc cha mẹ nếu cho con bay 1 ḿnh th́ cần biết những ǵ? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn lời khuyên chính xác nhất. Cố gắng mua cho con một vé bay thẳng để giảm thiểu cơ hội bị mắc kẹt hoặc nhầm lẫn khi quá cảnh.


Nếu cho con đi máy bay một ḿnh không có người kèm, bạn hăy chắc chắn đă chuẩn bị mọi biện pháp cần thiết để đảm bảo an toàn cho trẻ. Hàng năm có rất nhiều trẻ em bay một ḿnh, phần lớn không có sự cố, nhưng tất nhiên vẫn có những rủi ro. Vậy nên việc chuẩn bị kỹ lưỡng là rất quan trọng. Dưới đây là một số lưu ư để phụ huynh tham khảo.


Trẻ em bao nhiêu tuổi th́ được bay một ḿnh?

Các hăng hàng không thường xếp trẻ em trong độ tuổi từ 5 đến 14 đi máy bay mà không có cha mẹ hoặc người giám hộ vào nhóm cần có dịch vụ. Đối với trẻ em từ 15 đến 17 tuổi, dịch vụ này có thể không cần thiết. Nhiều hăng hàng không sẽ không cho phép trẻ 7 tuổi trở xuống bay một ḿnh. Và quy tắc hàng không có rất nhiều, bạn cần nắm rơ một số điều cơ bản. Lưu ư rằng các độ tuổi của trẻ được tính vào ngày bay chứ không tính vào ngày đặt vé.

Trẻ em từ 1 đến 4 tuổi chỉ được bay khi có người lớn đi kèm. Trẻ phải ít nhất 5 tuổi để được bay một ḿnh.

Trẻ em từ 5 đến 7 tuổi có thể bay thẳng một ḿnh đến một điểm đến duy nhất và không được quá cảnh ở nơi thứ hai.

Trẻ em từ 8 tuổi trở lên có thể quá cảnh trên một số hăng hàng không và thường sẽ được nhân viên hàng không hộ tống đến chuyến bay tiếp theo.

Bất cứ trẻ em nào dưới 17 tuổi bay một ḿnh trên chuyến bay quốc tế phải xuất tŕnh giấy đồng ư có chữ kư của cha mẹ hoặc người lớn thẩm quyền.

Nếu muốn gửi trẻ vị thành niên không có người đi kèm bằng máy bay, bạn sẽ phải điền vào một tờ khai chi tiết tên tuổi và các thông tin liên quan. Khi đến nơi, trẻ sẽ được một đại diện của hăng hàng không hộ tống từ máy bay và trao cho người được nhượng quyền nhận trẻ ghi rơ trong tờ khai.

Phí cho trẻ không có người đi kèm

Các hăng hàng không sẽ tính phí cho trẻ em bay một ḿnh. Số tiền chính xác phụ thuộc vào mỗi hăng, độ tuổi của trẻ và hành tŕnh bay có phải quá cảnh không. Một số hăng hàng không tính phí cho từng trẻ, c̣n có hăng tính gộp nhiều trẻ em đi cùng nhau một khoản phí.

Những lưu ư khác khi trẻ em đi máy bay một ḿnh

- Một số hăng hàng không không cho phép trẻ bay một ḿnh trên chuyến bay phải quá cảnh trong cùng trong ngày. Hăy đọc kỹ chính sách của từng hăng hàng không trước khi đặt vé. Sau khi điền vào một số giấy tờ và trả các khoản phí thích hợp, phụ huynh hoặc người giám hộ sẽ nhận được một thẻ đặc biệt cho phép qua trạm kiểm soát an ninh. Phụ huynh hoặc người giám hộ phải đi cùng trẻ đến cổng và đợi ở đó cho đến khi máy bay cất cánh.

- Đừng đến sân bay rồi mới thông báo cho hăng hàng không rằng có trẻ em bay một ḿnh. Luôn cung cấp thông tin này cho dịch vụ khách hàng qua điện thoại và yêu cầu họ thông báo cho bạn về tất cả các lựa chọn, chi phí...

- Cố gắng mua cho con một vé bay thẳng để giảm thiểu cơ hội bị mắc kẹt khi quá cảnh, ngay cả khi trẻ đủ lớn để nhờ sự giúp đỡ. Nếu bắt buộc phải quá cảnh hăy chọn tới một nơi có sân bay nhỏ và không quá đông đúc để không bị lạc hoặc nhầm cửa.

- Hăy chắc chắn trang bị cho trẻ những thông tin cần thiết, ví dụ như hướng dẫn về cách xử lư khi máy bay chậm hoặc hủy chuyển, cách liên lạc khẩn cấp đến phụ huynh hoặc những người có thẩm quyền trên máy bay.

- Trẻ cần luôn mang theo ḿnh giấy tờ tùy thân cần thiết.

- Hăy cố gắng đặt chuyến bay buổi sáng bởi nếu chuyến bay bị chậm hoặc hủy th́ bạn vẫn c̣n thời gian chuyển sang kế hoạch thay thế.

- Trẻ nhỏ có thể gặp rắc rối với hành lư kư gửi. Tốt nhất không nên cho trẻ mang theo nhiều đồ đạc, chỉ cần một chiếc balo và những vật dụng và đồ ăn cần thiết.

- Đến sân bay sớm để làm thủ tục và cho trẻ làm quen với môi trường xung quanh. Chỉ cho trẻ quầy thông tin trợ giúp và dạy chúng cách nhận ra nhân viên sân bay mặc đồng phục.

- Cho trẻ mang theo một bức ảnh người thân hoặc người giám hộ sẽ đón trẻ tại sân bay, cũng như thông tin đầy đủ, địa chỉ và số điện thoại của người đó. Người lớn đón trẻ tại sân bay cần mang theo bức ảnh tương tự để đối chiếu.

- Chuẩn bị một chút thức ăn nhẹ và nước uống cho trẻ. Ngoài ra cho trẻ mang theo những đồ chơi mà chúng thích để chúng thêm b́nh tĩnh tại nơi xa lạ.

- Chuẩn bị một chút tiền mặt pḥng những phát sinh trong trường hợp khẩn cấp.

Để một đứa trẻ đi máy bay một ḿnh là một việc rất khó khăn đối với chúng và phụ huynh cần chuẩn bị kỹ càng cho việc này. Tuy nhiên, việc để trẻ bay một ḿnh chỉ là những trường hợp hăn hữu, hăy luôn đi cùng trẻ trong các chuyến bay.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-23-2019
Reputation: 24103


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 67,752
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	16.jpg
Views:	0
Size:	157.4 KB
ID:	1388291  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,667 Times in 3,213 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 78 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07255 seconds with 12 queries