Mỹ cân nhắc ra luật trừng phạt hoạt động phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ cân nhắc ra luật trừng phạt hoạt động phi pháp của Trung Quốc trên Biển Đông
Các thượng nghị sĩ Mỹ từ cả hai đảng cho biết sẽ đề xuất lại dự thảo luật nhằm cho phép trừng phạt các cá nhân hoặc tổ chức Trung Quốc có liên quan tới các hoạt động “bất hợp pháp và nguy hiểm” của Bắc Kinh trên Biển Đông và Hoa Đông.


Tàu hải quân của 4 nước Mỹ, Ấn Độ, Nhật Bản và Philippines đi qua Biển Đông trong cuộc tập trận chung đầu tháng 5. (Ảnh: Japan Times)

Nếu chính thức được thông qua, “Đạo luật Trừng phạt Biển Đông và Hoa Đông” sẽ cho phép chính phủ Mỹ tịch thu các tài sản tài chính tại Mỹ, thu hồi hoặc hủy bỏ thị thực Mỹ đối với bất kỳ đối tượng nào bị cáo buộc có liên quan tới “các hoạt động hay chính sách đe dọa ḥa b́nh, an ninh và ổn định” trên Biển Đông.

“Dự thảo luật của lưỡng đảng đă củng cố thêm nỗ lực của Mỹ và các đồng minh trong việc đối phó với hoạt động quân sự hóa trái phép và nguy hiểm của Trung Quốc tại các khu vực tranh chấp mà nước này đang chiếm đóng trên Biển Đông”, Marco Rubio, thượng nghị sĩ Cộng ḥa dẫn đầu dự thảo luật cùng Thượng nghị sĩ Dân chủ Benjamin Cardin, nói với Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng.

“Dự thảo luật này tái khẳng định cam kết của Mỹ trong việc duy tŕ khu vực (Biển Đông và Hoa Đông) cởi mở và tự do đối với tất cả các nước, đồng thời buộc chính phủ Trung Quốc phải chịu trách nhiệm v́ hành vi gây hấn và cưỡng ép trong khu vực”, Thượng nghị sĩ Rubio nói.


Thượng nghị sĩ Marco Rubio (Ảnh: AFP)

Dự luật mới cũng yêu cầu Ngoại trưởng Mỹ phải tŕnh lên Quốc hội bản báo cáo theo thời hạn 6 tháng một lần để xác định những cá nhân hay công ty Trung Quốc có liên quan tới hoạt động xây dựng hay phát triển các dự án trái phép trên Biển Đông. Các hoạt động trái phép được quy định theo dự luật của Mỹ gồm bồi đắp, xây đảo nhân tạo, xây dựng hải đăng và hạ tầng viễn thông di động.

Những cá nhân hay tổ chức đồng lơa hoặc trực tiếp tham gia vào các hoạt động đe dọa tới “ḥa b́nh, an ninh hay ổn định” ở những khu vực do Nhật Bản hoặc Hàn Quốc quản lư trên biển Hoa Đông cũng bị nhắm mục tiêu trừng phạt theo dự luật mới. Tại biển Hoa Đông, Nhật Bản và Trung Quốc có tranh chấp đối với quần đảo Senkaku (Bắc Kinh gọi là Điếu Ngư).

Dự luật trên từng được giới thiệu hồi năm 2017, tuy nhiên chưa bao giờ được chuyển từ Ủy ban Đối ngoại Thượng viện lên Thượng viện. Cả Thượng viện và Hạ viện Mỹ phải thông qua dự luật này trước khi chuyển lên Tổng thống Mỹ kư thành luật chính thức.

Lần này, những người ủng hộ dự luật hy vọng sẽ có kết quả khả quan hơn nhờ chủ tịch mới của Ủy ban Đối ngoại, Thượng nghị sĩ James Risch - người theo dơi chặt chẽ các chính sách của Trung Quốc.

“Chúng tôi rất lạc quan do Chủ tịch Risch rất quan tâm tới các vấn đề Trung Quốc”, phát ngôn viên của thượng nghị sĩ Rubio nói hôm 22/5, đồng thời cho biết không có sự khác biệt về câu chữ giữa phiên bản dự luật được giới thiệu năm 2017 và phiên bản được công bố hôm qua.

Dự luật hiện tại nhận được sự ủng hộ từ 13 thượng nghị sĩ Dân chủ và Cộng ḥa, nhiều hơn hẳn so với số lượng ủng hộ hồi năm 2017. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy sự gia tăng trong lập trường phản đối Trung Quốc tại Quốc hội Mỹ.

Theo phát ngôn viên của Thượng nghị sĩ Rubio, việc đề xuất lại dự luật đă nằm trong kế hoạch của ông Rubio trong suốt một tháng. Dự luật được công bố đúng vào thời điểm Hải quân Mỹ tiến hành các chiến dịch đảm bảo tự do hàng hải trên Biển Đông, thậm chí tàu chiến Mỹ từng chạm trán với các hải quân Trung Quốc ở vùng biển này.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-23-2019
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	15.1.jpg
Views:	0
Size:	42.2 KB
ID:	1388352   Click image for larger version

Name:	15.2.jpg
Views:	0
Size:	21.4 KB
ID:	1388353  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07607 seconds with 12 queries