Tại sao Iraq không v́ Mỹ mà 'bán đứng' Iran? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao Iraq không v́ Mỹ mà 'bán đứng' Iran?
Mỹ không theo Mỹ mà bán đứng Iran. Tất nhiên có lư do của nó. Hiện nay nhóm tàu ​​sân bay đă đến biển Ả Rập phía bắc và ở vị trí gần Iran. Vậy điều này có nghĩa là Baghdad có thể trở thành nền tảng chính cho một cuộc tấn công của quân đội Mỹ vào Iran? Chính quyền địa phương đă sẵn sàng để chống lại sự tấn công quân sự của Washington v́ lợi ích của nước láng giềng?



Quan hệ Iran-Iraq sẽ không cho phép sử dụng lănh thổ Iraq cho một cuộc tấn công quân sự chống lại Iran.

Các lực lượng Mỹ ở Iraq đă được đặt trong t́nh trạng báo động cao do căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran. Iran đă nói rằng Mỹ đang tiến hành một cuộc chiến tâm lư của người Hồi giáo. Mỹ cũng đă gửi ít nhất 7 tàu chiến, bao gồm cả tàu sân bay USS Abraham Lincoln, đến khu vực vùng Vịnh.

Nhóm tàu ​​sân bay đă đến biển Ả Rập phía bắc và ở vị trí gần Iran.

Vậy điều này có nghĩa là Baghdad có thể trở thành nền tảng chính cho một cuộc tấn công của quân đội Mỹ vào Iran? Chính quyền địa phương đă sẵn sàng để chống lại sự tấn công quân sự của Washington v́ lợi ích của nước láng giềng?

Sabah Zangane , một chuyên gia về quan hệ Iran-Ả Rập và cựu đặc phái viên Iran của Tổ chức Hợp tác Hồi giáo, nói rằng cấu trúc chính trị xă hội của Iraq và bản chất của mối quan hệ giữa chính phủ và nhân dân hai nước là Baghdad sẽ không cho phép người Mỹ biến Iraq thành một nền tảng để chiến đấu với Iran:

"Quan hệ Iran-Iraq sẽ không cho phép sử dụng lănh thổ Iraq cho một cuộc tấn công quân sự chống lại Iran. Người dân Iraq sẽ đáp trả theo yêu sách của Mỹ. Iran có quan hệ với chính phủ Iraq và người dân nước này đứng về phía Cộng ḥa Hồi giáo. Bản thân người Mỹ lo lắng rằng một t́nh huống như vậy sẽ đặt ra một thách thức nghiêm trọng đối với hành động của họ".

Chúng ta không được quên rằng các cố vấn quân sự của Iran vẫn ở Iraq để giúp quân đội Iraq chiến đấu với khủng bố IS. Không có lực lượng trong nước sẽ hỗ trợ các ư định của Mỹ. Ví dụ, trong vài ngày gần đây, một giáo sĩ Sunni đă đưa ra một quy định bắt buộc thanh niên Sunni phải đến bảo vệ Iran nếu họ phải đối mặt với một mối đe dọa. Iran và Iraq đang tiến tới một liên minh chặt chẽ hơn - không chỉ là một tôn giáo. "

Zangane tin rằng những hành động mới nhất của Mỹ đối với Iran là một biện pháp chiến tranh tâm lư. Tuy nhiên, người Mỹ đơn giản là không cần đối đầu quân sự:

"Mỹ hiện đang tiến hành chiến tranh tâm lư chống lại Iran. Cuộc chiến này không có lợi cho Mỹ v́ hai lư do. Trước hết, v́ chỉ c̣n hơn một năm nữa là trước cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ; bắt đầu một cuộc chiến bây giờ chẳng khác ǵ tự tử và gây thiệt hại lớn cho cả Mỹ và cộng đồng quốc tế. Điểm thứ hai là Mỹ đă nhiều lần tuyên bố rằng họ sẽ chuyển trung tâm chiến lược trọng lực từ Trung Đông sang Viễn Đông. Một cuộc xung đột khác ở Trung Đông sẽ mâu thuẫn với chiến lược này và sẽ cho phép các đối thủ của Mỹ sử dụng cuộc xung đột mới để đạt được mục tiêu của họ ", chuyên gia Iran kết luận.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-23-2019
Reputation: 35705


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,505
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	81.jpg
Views:	0
Size:	45.0 KB
ID:	1388453  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,499 Times in 6,652 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06269 seconds with 12 queries