Chỉ với 2-3 phút tập luyện động tác này mỗi ngày sẽ giúp lá gan khoẻ mạnh hơn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ với 2-3 phút tập luyện động tác này mỗi ngày sẽ giúp lá gan khoẻ mạnh hơn
Gan được gọi là một nhà máy kỳ diệu của con người. Gan tham gia hầu hết các quá tŕnh tổng hợp, lọc và thải độc để cơ thể ngày một khỏe mạnh. Chỉ với 2-3 phút mỗi ngày với bài tập này, bạn có thể giúp gan khoẻ mạnh hơn.

GS.TS Lê Trung Hải, Chủ tịch Hội Gan mật Việt Nam, cảnh báo ung thư gan trong những năm gần đây đă soái ngôi ung thư phổi để đứng ở vị trí số 1. Hiện nay, ung thư gan gây vong cho khoảng 24.000 người mỗi năm, gấp đôi tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông.

Tất cả các bệnh lư liên quan tới gan như viêm gan, xơ gan mất bù… hiện là thách thức với nền y tế và chuyên ngành về gan mật.


Bệnh gan, mật đang trở thành gánh nặng với ngành y tế Việt Nam. Ảnh minh hoạ.

Theo chuyên gia chức năng gan của người Việt bị suy yếu đi là do thói quen ăn uống thay đổi. Nếu như trước khi người Việt ăn nhiều rau, cá th́ nay ăn ít rau nhiều đồ ăn nhanh. Trong đồ ăn nhanh có nhiều chất béo băo ḥa làm gan phải tăng cường khả năng chuyển hoá.

Thói quen sử dụng rượu "mọi lúc, mọi nơi" sẽ làm cho gan phải "gắng sức" thải độ cồn (sinh ra chất độc phá hủy tế bào gan).

Ngoài ra, thói quen lười vận động sử dụng thuốc tùy tiện… vô h́nh tạo gánh nặng lên gan.

Chăm sóc gan bằng bài tập đơn giản

Lương y Bùi Hồng Minh, Phó chủ tịch Hội Đông y Ba Đ́nh cho hay, trong Đông y được coi là một trong những cơ quan quan trọng trong cơ thể nắm giữ mọi nguồn gốc của bệnh tật.

Trong Y học cổ truyền gan là một tạng thuộc mộc chủ tạng huyết, chủ sở tiết (tức là điều đạt t́nh chí và tiêu hoá), chủ cân vinh nhuận ra móng tay, móng chân, gan khai khiếu ra mắt…

Khi gan suy yếu th́ tất cả các cơ quan nội tạng khác cũng sẽ bị ảnh hưởng. Ngược lại gan khỏe th́ tự khắc sức khỏe sẽ tốt, ăn ngon, da mặt hồng hào.


Vị trí của gan, ảnh minh hoạ.

Do gan ở trong cơ thể có chức năng chuyển hóa cho nên cần phải thải độc và chăm sóc thường xuyên. Mỗi ngày chỉ dành 2-3 phút chăm sóc cho gan sẽ giúp pḥng bệnh từ xa. Nếu gan được dưỡng sinh thải độc hàng ngày sẽ giúp cho phụ nữ trẻ đẹp, đàn ông sung măn.

Dưỡng sinh thải độc cho gan hiệu quả nhất chính là tập thể dục hàng ngày cho gan. Lương y hướng dẫn cách tập thể dục nuôi dưỡng, thải độc cho gan như sau:

"Vị trí của gan nằm ở phía bên phải ổ bụng, đằng sau xương sườn là cơ quan lớn nhất trong cơ thể. Từ thời xa xưa con người đă biết cách nuôi dưỡng, thể dục cho gan bằng cách ấn nhẹ, chà xát vào vùng gan mỗi ngày 100 lần cũng giúp gan khỏe hơn."

Một số động tác đơn giản khác, được cho là tốt cho gan đó là vặn xoắn thân sang bên trái. Động tác này là bài thể dục dưỡng sinh cho gan đơn giản và hiệu quả", Lương y Bùi Hồng Minh nói.

Bên cạnh, bài tập dương sinh cho gan theo chuyên gia cần phải kết hợp với chế độ ăn uống để thải độc gan. Lương y cho hay, để có lá gan khỏe cần phải có chế độ ăn uống khoa học.

- Hạn chế ăn quá nhiều mỡ, thịt… những thức ăn này thường khó tiêu hoá, tăng nguy cơ tích trữ mỡ trong gan

- Thực hiện an toàn vệ sinh ăn uống, hạn chế ăn rau sống, rửa tay trước khi ăn để tránh nguy cơ nhiễm kư sinh trùng gây hại cho gan

- Ăn nhiều, rau xanh, hoa quả tươi, uống nhiều nước sẽ tốt cho gan

- Hạn chế uống rượu bia v́ đây là loại nước uống rất độc cho gan và có nhiều cơ quan khác nhau trong cơ thể.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-24-2019
Reputation: 7440


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,267
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d1.jpg
Views:	0
Size:	52.9 KB
ID:	1388780   Click image for larger version

Name:	d2.jpg
Views:	0
Size:	28.1 KB
ID:	1388781  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,287 Times in 2,848 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07020 seconds with 12 queries