Những sai lầm khiến cha mẹ cả đời day dứt khi có con mới lớn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những sai lầm khiến cha mẹ cả đời day dứt khi có con mới lớn
Khi những đứa trẻ ở độ tuổi mới lớn, sẽ có rất nhiều những thay đổi trong tâm sinh lý của chúng. Đây là giai đoạn nhạy cảm mà cha mẹ cần phải khéo léo trong việc đối xử với con mình. Có nhiều những sai lầm mà bạn chắc chắn sẽ không muốn mắc phải khi có con trong độ tuổi này.

Cha mẹ không nói với con mới lớn về tuổi teen

Cha mẹ cũng từng là thiếu niên vì vậy đừng để con bạn trải qua giai đoạn này một mình. Phụ huynh nên chia sẻ về những điều có thể diễn ra ở tuổi teen. Điều này cho trẻ biết những gì có thể gặp phải và con có thể gặp bố mẹ để được tư vấn.

Cha mẹ có thể nói với con về những thành công và thất bại khi còn ở tuổi mới lớn và khuyến khích con học hỏi từ những kinh nghiệm của bạn.

Không hiểu được khả năng, mong muốn của con

Thúc giục con đạt được những mong đợi của cha mẹ có thể khiến con gặp căng thẳng trong cuộc sống và làm vấn đề tồi tệ hơn ví dụ con sa đà chơi game. Cha mẹ nên tìm hiểu lý do vì sao con bạn tìm kiếm sự an ủi trong các hoạt động này và xem có cố gắng truyền đạt thông điệp gì cho phụ huynh không. Khi cha mẹ hiểu suy nghĩ của con, cha mẹ sẽ biết được cách giao tiếp tốt hơn với con.


Không tôn trọng sự riêng tư của con

Cha mẹ không nên cố nhìn trộm tin nhắn của con mà không được con đồng ý. Bạn nên cho con đóng cửa phòng ngủ khi cần gọi cho bạn nào đó. Nếu con đồng ý kết bạn trên mạng xã hội, cha mẹ nên cố gắng không bình luận. Tất cả đều cho thấy sự tin tưởng của cha mẹ với con mới lớn. Nếu phụ huynh cần cài đặt một ứng dụng để giám sát con thì hãy giải thích rõ đó là cách để đảm bảo an toàn cho con. Tôn trọng quyền riêng tư của con sẽ giúp trẻ tự tin và độc lập hơn.

Không biết bạn của con là ai

Con của bạn sẽ cảm thấy lo lắng về việc bị bạn bè bỏ rơi hay bạn bè yêu mến. Tình bạn có thể giúp con bạn bước sang tuổi teen một cách êm đẹp. Vì vậy, nếu cha mẹ cố gắng tìm hiểu bạn bè của con chắc chắn con sẽ đồng ý. Cha mẹ có thể biết những người bạn thân của con và đề nghị con mời bạn về nhà chơi.

Không nhất quán trong cách kỷ luật

Cha mẹ cần đưa ra các quy định và hậu quả có thể xảy ra để con biết điều gì được làm và điều gì không. Điều này cũng giúp tạo cảm giác an toàn ở tuổi mới lớn. Cha mẹ không nên trừng phạt con khi giận dữ, vì điều này có thể khiến con nhận thấy hình phạt chỉ là phản ứng theo thói quen của bạn. Bạn phải cùng phối hợp với người bạn đời trong vấn đề này và nhất quán trong cách kỷ luật con.



Không cho con thử làm và thất bại

Vì cha mẹ không muốn con bị tổn thương hay thất vọng nên ngăn những tình huống mà con có thể gặp thất bại. Nhưng những người đi qua thất bại sẽ trở nên cứng rắn và mạnh mẽ hơn. Phụ huynh nên ngồi nói chuyện với con về mơ ước và thúc đẩy con hướng tới việc đạt được ước mơ, đằng sau luôn có sự hỗ trợ của cha mẹ.

Không cho con tự quyết định

Việc gia đình đi nghỉ ở đâu, con bạn có thể lên kế hoạch. Cha mẹ có thể yêu cầu con đưa ra các lựa chọn để cho thấy sự tôn trọng ý kiến của con. Phụ huynh có thể giải thích cách để đưa ra quyết định đúng đắn, đó là cách tốt để nâng cao trách nhiệm của con. Trách nhiệm chính là một đặc điểm quan trọng của người trưởng thành.

VietBF © Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-24-2019
Reputation: 13532


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,403
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	74.1.jpg
Views:	0
Size:	31.3 KB
ID:	1388893  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,582 Times in 1,436 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07135 seconds with 12 queries