Dân Tộc và Lá Cờ – Đặng Chí Hùng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnch Dân Tộc và Lá Cờ – Đặng Chí Hùng
Đảng CSVN thường biện minh rằng,” Khái niệm dân tộc sâu sắc nhất vẫn là sau Cách Mạng. Trước đó là khái niệm về gia tộc, ḍng tộc, chứ chưa h́nh thành gia tộc sâu sắc và cờ đỏ sao vàng là biểu tượng chiến thắng của toàn dân tộc Việt Nam, chiến thắng của lá cờ đỏ là chiến thắng của dân tộc VN”. Điều đó không hề đúng.

Nếu nói khái niệm dân tộc chỉ có sau cách mạng là hoàn toàn ngụy biện và phỉ báng công lao dựng nước, giữ nước của Cha Ông chúng ta. Nếu không có khái niệm dân tộc th́ v́ sao người Việt Nam không bị Hán hóa sau 1000 năm ? Tại sao người VN giữ được nước qua bao cuộc chinh phạt của ngoại bang? Và tại sao người Việt Nam vẫn nói tiếng Việt mà không bị mất đi bởi sự đồng hóa của của kẻ thù. Đó chính là nhờ tính Dân Tộc của người Việt.




Chẳng phải Lư Thường Kiệt đă từng viết, “Sông núi nước Nam vua Nam ở, rành rành định phận ở sách trời?”. Hay ca dao có câu, “Bầu ơi thương lấy bí cùng, tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn“. Ca dao Việt Nam cũng nói đến ư thức dân tộc ở chỗ đó. Chính v́ thế, kẻ nào dám nói người Việt không có tính Dân Tộc, chỉ nhờ cái gọi là “cách mạng” mới có tính dân tộc là kẻ đó ngu dốt về lịch sử, văn hóa, ngôn ngữ và văn chương nữa. Khái niệm dân tộc đă giúp dân tộc Việt Nam trải qua hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Dẫu c̣n nhiều khiếm khuyết, nhưng đó vẫn là một trong những điểm sáng của dân tộc Việt Nam.




C̣n về lá cờ th́ mỗi một dân tộc đều tự hào về lá cờ mang bản sắc gốc của ḿnh. Đó là một sự hiển nhiên mà lịch sử của bất cứ một quốc gia nào cũng xác nhận nó. Nước Liên Sô đă từng bỏ cờ dân tộc của người Nga để mang cờ Cộng Sản làm quốc kỳ. Ấy thế nhưng khi nước Liên Sô sụp đổ, người Nga lại trở về với cờ dân tộc ḿnh. Người Việt Nam chúng ta cũng phải thấy được điều này.

Cho đến nay, chỉ có hai lá cờ chính yếu trong đời sống chính trị Việt Nam đó là cờ Vàng Ba Sọc Đỏ và Cờ Đỏ Sao Vàng. Cờ Vàng đại điện cho những người tranh đấu cho tự do, dân chủ thật sự. Cờ Đỏ đại diện cho cộng sản. Xung quanh vấn đề cờ nào cho dân tộc vẫn là một vấn đề nan giải.




Một số người cho rằng cờ vàng chỉ là cờ của Việt Nam Cộng Ḥa chứ không phải cờ Việt Nam cho nên yêu thích cờ đỏ hay cờ vàng cũng không sao. Điều này là sai hoàn toàn bởi v́ cờ đỏ là cờ của Cộng Sản được mang về từ Phúc Kiến bên Trung Cộng. C̣n cờ Vàng lại là lá cờ mang theo truyền thống từ thời Hai Bà Trưng, trải qua Triệu, Đinh, Lư, Trần, Nguyễn vv… V́ thế rơ ràng cờ Vàng là lá cờ tiếp nối truyền thống dân tộc. Việt Nam Cộng Ḥa chỉ kế thừa những tinh hoa dân tộc thông qua lá cờ Vàng mà thôi. V́ vậy, nếu chúng ta chọn giữa lá cờ ngoại bang, độc tài và lá cờ tiếp nối thế hệ cha ông th́ chúng ta chọn mầu cờ nào? Có lẽ từ đây, rất nhiều người c̣n băn khoăn lựa chọn hai mầu cờ sẽ có quyết định đúng cho ḿnh.




Cụ thể, trong tất cả sách sử Việt Nam đều ghi nhận vào năm 40 Dương Lịch, Hai Bà Trưng đă “đầu voi phất ngọn cờ Vàng” đem quân đánh Tô Định lấy được 65 thành tŕ để lập quốc xưng vương. Sau này vào thời nhà Nguyễn, triều vua cuối cùng của nước ta, hai sọc đỏ được thêm vào lá cờ vàng.


Đầu voi phất ngọn cờ vàng,
Sơn thôn mấy cơi chiến trường xông pha
Chông gai một cuộc quan hà,
Dù khi chiến tử c̣n là hiển linh.


(Trích “Đại Nam Quốc Sử Diễn Ca”)




Trong thời Bắc thuộc, khi Hai Bà Trưng khởi nghĩa chống quân Tô Định năm 40, Hai Bà Trưng đă mặc áo giáp vàng cưỡi voi ra trận dưới bóng cờ vàng. Suốt gần một ngàn năm Bắc thuộc, lá cờ dân tộc dưới h́nh thức này hay h́nh thức khác vẫn xuất hiện trong những cuộc khởi nghĩa chống lại quân Hán như của Bà Triệu, Lư Bôn, Triệu Quang Phục, nhưng phải đợi đến thời Ngô Vương Quyền đánh tan quân Hán trên sông Bạch Đằng gây dựng nền độc lập năm 938, lá cờ dân tộc mới lại phất phới tung bay. Trải qua các triều đại tự chủ tiếp theo như Đinh, Lê, Lư, Trần, nước ta luôn có quốc kỳ h́nh vuông hoặc chữ nhật gồm có nhiều màu viền quanh theo màu của ngũ hành, ngoài cùng là tua răng cưa và có h́nh con rồng hoặc một chữ Hán chỉ tên triều đại ngay chính giữa. Nền của lá cờ là nền màu vàng tượng trưng cho màu da của dân tộc Việt và cũng là màu của vua chúa (Hoàng – tức là Vàng).




Ngược lại, cờ đỏ sao vàng mà Cộng Sản Việt Nam mang về từ Tàu đă được chính đồng chí, anh em Liên Sô viết trong cuốn sách “Đường Dài Xă Hội Chủ Nghĩa” là tổng kết những phát biểu về xă hội chủ nghĩa Liên Sô và thế giới của Lê Nin, Stalin, Breznep… được viết bởi N. Badasov – một nhà nghiên cứu lịch sử tại Liên Sô – đảng viên đảng Cộng Sản Liên Sô ở trang 237 có viết: “Sau khi giành chính quyền, dường như Việt Minh thể hiện sự thân thiện với người Trung Quốc hơn. Điều này minh chứng ngay ở việc lấy lá cờ đỏ sao vàng làm quốc kỳ…”…




Một số người cũng rất căm thù Cộng Sản, nhưng họ lại chống Cộng bằng cờ đỏ sao vàng. Điều này có đúng không? Xin trả lời đây cũng là điểm sai. Bởi v́ cờ đỏ đại điện cho đảng CSVN, không tiếp nối truyền thống cha ông. Chẳng nhẽ chúng ta đi chống lại một kẻ độc tài bằng chính lá cờ của kẻ độc tài? Có lẽ là hơi vô lư và nực cười. Nói rộng ra, nếu chúng ta chống Trung Cộng bằng chính những lá cờ do Trung Cộng ban cho đảng CSVN th́ có nên không? Câu hỏi này giành cho những người ghét Tàu Cộng nhưng vẫn thích dùng cờ lấy từ …Trung Hoa. V́ thế, có thể kết luận ở điểm này đó là nếu chúng ta căm thù Cộng Sản độc tài, th́ nên sử dụng lá cờ dân tộc thay v́ lá cờ đỏ đại diện cho loài quỷ bán nước, lừa dân.




Một số người cũng băn khoăn việc người dân Miền Bắc, nhất là giới trẻ không biết ǵ về cờ Vàng, không yêu cờ Vàng th́ rất khó khăn trong đấu tranh cùng với việc dùng cờ Vàng. Đây là niềm băn khoăn chính đáng, nhưng không phải không có cách giải quyết. Khó khăn khi người Miền Bắc và nhất là giới trẻ không hiểu ǵ về cờ Vàng là điều hiển nhiên. Điều đó xảy ra v́ chính sách tuyên truyền nhồi sọ của đảng CSVN, viết láo sách sử để tô vẽ cho cờ đỏ mà đổ oan sai cho cờ Vàng. V́ thế, muốn người dân Miền Bắc hiểu hơn về cờ vàng th́ chính những người yêu cờ Vàng phải có niềm tin yêu, sự bao dung và ḷng quyết tâm đem sự thật đến cho người dân. Ngày nay, với lợi thế từ Internet, chúng ta hoàn toàn có thể làm được điều đó một cách dễ dàng. V́ thế, không thể nản chí về những việc làm truyền thông để giới trẻ nhận thức đúng đắn hơn về giá trị của lá cờ Vàng dân tộc.




Cuối cùng, một số người vẫn băn khoăn về lá cờ nào cho Việt Nam trong tương lai. Câu hỏi này thật dễ nhưng dường như chúng ta vẫn duy ư trí theo tư duy áp đặt nếu cứ luẩn quẩn với câu hỏi này. Đơn giản bởi v́ cờ nào là cờ dân tộc th́ hẳn người dân cũng đang dần sáng tỏ. Hơn thế nữa, quyền lựa chọn lá cờ cũng là quyền của người dân. Quyền đó sẽ được thể hiện mạnh mẽ khi có một chính quyền dân chủ, tự do. Không ai trong chúng ta có quyền bắt ép người dân chọn cờ nào. Tuy nhiên, sẽ là một điều tuyệt vời khi người dân Việt hiểu được giá trị của lá cờ dân tộc mà cờ Vàng ba sọc đỏ mang trong ḿnh đầy đủ ư nghĩa đó bởi v́ Cờ Vàng vẫn là lá cờ mang hồn thiêng sông núi Việt Nam.

Nếu ai c̣n băn khoăn về lịch sử h́nh thành của hai lá cờ cũng như quá tŕnh h́nh thành nên lá cờ dân tộc cũng như lá cờ đỏ của Cộng Sản. Chúng ta hoàn toàn có thể xem lại những điều đó ở “Những sự thật cần phải biết” – Phần 8, 9.


Và như thế, có thể kết luận lại, cờ Vàng là lá cờ mang hồn của dân tộc Việt Nam và trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử. Nếu được chọn giữa lá cờ Vàng và một lá cờ khác trong tương lai th́ người viết vẫn chọn nó như đă và đang chọn hiện nay. Mỗi chúng ta có một quyền suy nghĩ và hành động cho riêng ḿnh. Tuy nhiên, sẽ là tuyệt vời nếu chúng ta đem theo hơi thở cha ông để đấu tranh cho dân tộc chống lại Trung Cộng và Việt Cộng. Ước mong một ngày nào đó, dù đi giữa hai hàng cờ ngày tự do hay về với cát bụi, người viết vẫn luôn ước mong được sống chết cùng cờ Vàng dân tộc. Và quan trọng hơn cả, người Việt Nam vẫn là người Việt Nam chứ không phải nhờ cộng sản th́ người Việt mới là người Việt. Nói cho đúng, CSVN đă và đang bán nước, làm tay sai cho Tàu để khiến cho dân tộc Việt Nam đi vào con đường lụi bại. Nếu muốn dân tộc Việt Nam hồi sinh và tồn tại, chỉ có một con đường đó là xóa bỏ cộng sản và giữ lại bản sắc dân tộc thông qua lá Hoàng Kỳ.


Dân tộc nào th́ lá cờ đó, không thể lấy lá cờ của ngoại bang về làm cờ dân tộc được dù cho có biện bạch bằng bất cứ lư do ǵ!




May 17, 2017

Đặng Chí Hùng

florida80
R11 Độc Cô Cầu Bại
florida80's Avatar
Release: 05-29-2019
Reputation: 201306


Profile:
Join Date: Aug 2007
Posts: 112,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tenor.gif
Views:	0
Size:	814.5 KB
ID:	1391818  
florida80_is_offline
Thanks: 7,299
Thanked 46,003 Times in 12,786 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 511 Post(s)
Rep Power: 139 florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10florida80 Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to florida80 For This Useful Post:
QMK (05-29-2019)
Old 05-30-2019   #2
MountEverest
Banned
 
Join Date: May 2019
Posts: 32
Thanks: 3
Thanked 2 Times in 2 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
MountEverest Reputation Uy Tín Level 1
Default

cờ vàng, cờ vàng, lại cờ vàng
khen ai "khéo" gợi cảnh tan hoang
MountEverest_is_offline   Reply With Quote
Old 05-30-2019   #3
0908143669
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2010
Posts: 267
Thanks: 5
Thanked 36 Times in 27 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 5 Post(s)
Rep Power: 14
0908143669 Reputation Uy Tín Level 10908143669 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Haaaa...thằng bake xạo chó ĐCH này biết quái ǵ về cờ VNCH mà la liếm như thật thế này? Hắn có một gia phả đảng viên lẫy lừng, cũng chưa hề biết mùi đấu tranh dân chủ là ǵ mà lại đi cóp nhặt ở đâu đó về viết bài như thật.
Ai không th́ hỏi thằng ĐCH này xem bao giờ nó đưa thằng cs Vơ Kim Cự ra ṭa án quốc tế? Trong vụ quyên góp để thuê luật sư sau 2 năm qua nó kiếm được bao nhiêu $$ đê mua xe hơi xịn?
Người Việt ở Toronto không ai chơi với thằng bá dơ này. Nói thế cũng đủ hiểu bản chất của thằng ĐCH này rồi, chớ có mà tin mấy thằng BK này.
0908143669_is_offline   Reply With Quote
Old 05-30-2019   #4
Đôla Trăm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Sep 2018
Posts: 1,708
Thanks: 1,811
Thanked 3,006 Times in 1,292 Posts
Mentioned: 33 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 979 Post(s)
Rep Power: 8
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7Đôla Trăm Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chẳng cần biết là ai . Chỉ cần đọc bài viết không có kiểu nâng bi như bồi bút Vẹm , Chệt .Không có từ ngữ thô tục ,dơ bẩn như lũ khỉ TS .Không viết sàm ,tán bậy là tốt rồi .
Đôla Trăm_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11000 seconds with 12 queries