Tiền thuê nhà quá cao, nhiều nơi đang dự tính can thiệp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiền thuê nhà quá cao, nhiều nơi đang dự tính can thiệp
6/15/19

(realtor.com) – Giữa lúc những người thuê nhà trên toàn quốc đứng trước t́nh trạng tiền thuê tăng nhanh và quá cao, các nhà làm luật đang thúc đẩy việc kiểm soát tiền thuê và những biện pháp khác để bảo vệ người thuê nhà.

Tiền thuê tăng nhanh và quá cao khiến Oregon, California, Illinois… xem xét kiểm soát tiền thuê. (H́nh minh họa: policyed.org)
Đây là lần đầu tiên trong những năm gần đây có nhiều tiểu bang, kể cả Oregon, California và Illinois, đă xem xét hoặc có hành động tức th́. Vài đề nghị sẽ băi bỏ những cấm đoán hiện nay trong việc kiểm soát tiền thuê. Những đề nghị khác sẽ thiết lập việc kiểm soát tiền thuê, nới rộng các luật lệ hiện hành, hoặc đề nghị các loại bảo vệ khác.

Giá thuê ở giữa trên toàn quốc đối với một căn chúng cư hai pḥng ngủ là $1,185 kể từ ngày 30 Tháng Tư, 2019, theo Apartment List. Đó là một sự gia tăng hằng năm 1.5%. Tuy nhiên, nhiều thành phố đă chứng kiến những mức tăng cao hơn nhiều. Và những người có lợi tức chỉ vừa đủ sống đang chật vật t́m kiếm một chỗ ở cho họ.

Thêm nhiều tiểu bang và thành phố can thiệp

Vài trong số những tiểu bang đắt đỏ nhất, đặc biệt tại miền Tây giá cao, đă dẫn đầu sự thay đổi để bảo vệ người thuê nhà.

Trong Tháng Hai, Oregon đă trở thành tiểu bang đầu tiên trên toàn quốc sẽ áp đặt các giới hạn trên toàn tiểu bang về vấn đề các chủ đất có thể tăng tiền thuê bao nhiêu. Biện pháp này nhằm đáp lại sự tăng vọt giá thuê ở giữa trong những năm vừa qua.

Luật lệ mới sẽ giới hạn sự gia tăng ở mức 7% hằng năm, cộng với tỉ lệ lạm phát, trong khi miễn trừ cho loại nhà mới xây trong 15 năm.

Vào Tháng Năm, Colorado đă thông qua những luật lệ nhằm dành cho người thuê thêm quyền, kể cả việc cung cấp thêm báo thị trước những vụ trục xuất.

Trong khi đó, tại California, nơi một đề luật được trưng cầu dân ư nhằm nới rộng việc kiểm soát tiền thuê đă thất bại trong cuộc bầu cử vào Tháng Mười Một vừa qua, các nhà làm luật đang cân nhắc các dự luật nhằm gia tăng những biện pháp bảo vệ cho người thuê nhà. Chúng bao gồm dự luật sẽ không cho phép mọi chủ nhân của các bất động sản cư trú trên toàn tiểu bang tăng tiền thuê quá 5% một năm sau lạm phát. Ngoài ra, một sáng kiến kiểm soát tiền thuê được dự tính sẽ được ghi trên lá phiếu trong cuộc bầu cử toàn tiểu bang năm 2020.
Illinois đang xem xét việc thu hồi sự cấm đoán đối với việc kiểm soát tiền thuê. Và các đảng viên Dân Chủ tại New York, nơi luật lệ chi phối tiền thuê theo dự trù sẽ hết hạn vào ngày 15 Tháng Sáu, đang cứu xét chín dự luật để bảo vệ việc ổn định tiền thuê và những người thuê khác.

Những người thuê và giới tranh đấu cho người thuê nhà tại những thành phố như Chicago, Boston, Philadelphia, Providence, và Washington D.C., cũng đă tập hợp để tranh đấu cho những biện pháp bảo vệ người thuê mạnh mẽ hơn.

Vào Tháng Ba, thành phố New York đă gia hạn các luật lệ chi phối tiền thuê cho tới Tháng Tư, 2021. Và Long Beach, California, nơi tiền thuê đă tăng vọt hơn 25% trong năm năm qua, hiện giờ sẽ đ̣i hỏi các chủ đất làm chủ từ bốn đơn vị gia cư trở lên phải đền bù cho những người thuê dọn ra, để giúp họ đối phó với tiền thuê gia tăng hơn 10% một năm.

Luật lệ về tiền thuê có thể gây thiệt hại cho các chủ đất – cả lớn lẫn nhỏ

Các chủ đất cũng như các tổ chức kỹ nghệ, kể cả Hiệp Hội Địa Ốc Toàn Quốc (NAR), lư luận rằng việc kiểm soát tiền thuê làm cho vấn đề khan hiếm nhà có giá phải chăng trở nên tệ hại hơn. Họ nói luật lệ đó đè nặng lên các chủ đất và làm cho họ nản ḷng, và không giải quyết được các vấn đề khác đang giới hạn số cung, như luật lệ khoanh vùng và phí tổn đất đai cao.

Gần một nửa trong số 43 triệu người thuê nhà trên toàn quốc đang phải gánh chịu những phí tổn quá mức, nghĩa là họ chi tiêu ít nhất 30% lợi tức của họ cho nhà ở và có thể khó đủ sức kham nổi các tiện nghi khác, theo báo cáo năm 2017 của Trung Tâm Phối Hợp Nghiên Cứu Gia Cư thuộc Đại Học Harvard.

Tại Santa Monica, chẳng hạn, nơi giá thuê khởi đầu ở giữa đă lên tới những mức cao kỷ lục, một căn chúng cư một pḥng ngủ hoặc nhiều hơn sẽ đ̣i hỏi một lợi tức gia đ́nh lên tới hơn $100,000 để đáp ứng các tiêu chuẩn của Bộ Gia Cư (HUD) về nhà ở có thể kham nổi.
(N.N.) NV

cha12 ba
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
cha12 ba's Avatar
Release: 06-15-2019
Reputation: 539418


Profile:
Join Date: Jan 2013
Posts: 37,973
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ND-Kiem-soat-tien-thue-nha-1-696x392.jpg
Views:	0
Size:	53.4 KB
ID:	1401457  
cha12 ba_is_offline
Thanks: 81,074
Thanked 56,785 Times in 24,152 Posts
Mentioned: 430 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10758 Post(s)
Rep Power: 75 cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11cha12 ba Reputation Uy Tín Level 11
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07290 seconds with 12 queries