Người dân California đua nhau đi mua đạn tích trữ v́ sắp thay đổi luật - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người dân California đua nhau đi mua đạn tích trữ v́ sắp thay đổi luật
California đang có những nỗ lực mới trong việc kiểm soát súng đạn. Trong thời gian tới luật mới về việc bán đạn sẽ chính thức được thay đổi. Điều này đă khiến cho người dân đua nhau đi mua đạn về tích trữ.Người mua đạn ở California đă gia tăng vào các cửa hàng súng, để mua thêm đạn trước khi một luật mới của tiểu bang, vào ngày 1 tháng 7 sẽ yêu cầu người mua đạn phải tŕnh giấy tờ tùy thân và kiểm tra lư lịch để sàng lọc những kẻ phạm tội và những người có súng bất hợp pháp.

Trong một tiểu bang có luật súng gắt nhất trong cả nước, Thống Đốc Gavin Newsom và một số nhà lănh đạo khác coi việc hạn chế bán đạn dược là bước cần thiết tiếp theo trong việc giảm thảm kịch súng.
Vào năm 2016, Thống Đốc Gavin Newsom lúc đó đang là Phó Thống Đốc California đă đề nghị Dự Luật 63 và được các cử tri bỏ phiếu chấp thuận. Chính điều này cũng đă giúp nâng cao danh tiếng của ông trong cuộc tranh cử thống đốc.

Luật 63 xem việc sở hữu băng đạn có trên 10 viên là bất hợp pháp, đ̣i hỏi việc kiểm tra lư lịch đối với người muốn mua đạn, khiến người bị mất súng mà không báo cáo trở thành tội phạm, đồng thời đưa ra thủ tục để tịch thu súng từ người bị tội h́nh sự.

“Từ San Bernardino đến Ventura, đến Poway, quá nhiều người dân California đă chết do bạo động súng đạn gây ra,” Thống Đốc Newsom cho biết vào tuần trước. “Tôi đă ủng hộ Dự Luật 63 v́ đă quá thời hạn mà chúng ta phải có những hành động hợp lư để giữ đạn gây chết người không đến tay kẻ xấu và bảo vệ cộng đồng của chúng ta.”
Luật mới đă lấp một lỗ hổng trong các quy tắc hiện hành nhằm giảm vũ khí bất hợp pháp, những người ủng hộ nói, trong khi một số chủ nhân súng nói rằng luật đi quá xa trong việc xâm phạm quyền của các công dân tuân thủ luật pháp.
Cô Kim Rhode, một thể tháo gia trong môn bắn súng mục tiêu di động, từng thắng huy chương vàng Olympic từ El Monte cho biết cô cần hàng ngàn viên đạn mỗi tuần để duy tŕ kỹ năng của ḿnh với việc luyện tập hàng ngày. Luật được phê duyệt năm 2016 không chỉ tạo thêm phức tạp hành chánh cho người mua mà c̣n yêu cầu họ mua đạn trực tiếp từ một đại lư được cấp giấy phép, cản trở các đơn đặt hàng qua internet.
“Những quy định này về cơ bản ngăn cản tôi có đủ điều kiện để duy tŕ kỹ năng và không chỉ làm yếu đi kỹ năng của tôi, mà nó c̣n gây nguy hiểm cho đại diện của Hoa Kỳ tại Thế Vận Hội Olympic,” cô nói.
Rhode là một nguyên đơn trong một vụ kiện được hỗ trợ bởi hội súng NRA về việc thúc ép các ṭa án ngăn chặn yêu cầu với lư do đó là vi hiến, mặc dù phiên ṭa tiếp theo sẽ c̣n nhiều tháng nữa.
Trong khi đó, Bộ Tư Pháp tiểu bang đang cật lực để xây dựng các quy tŕnh cho quy tŕnh sàng lọc, với khả năng hệ thống mới sẽ không được hoàn thiện trước đầu tháng.

Cho dù luật có thể bị tŕ hoăn, nhiều chủ súng đă dự trữ đạn dược từ lâu. Chủ nhân cơ sở bán súng OC Guns Scott Bodkin cho biết doanh số bán đạn dược đă tăng gấp đôi tại cửa hàng Lake Forest ở Quận Cam trong những tuần gần đây.

“Người dân đă chuẩn bị cho luật đó,” chủ tiệm này nói. “Họ đang mua rất nhiều. Họ không thích luật mới. Luật đó chỉ là một công cụ răn đe điển h́nh khác ở California để khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn đối với những người sở hữu súng.”
Công ty Ammo Depot ở khu vực Sacramento đă thuê một bảng quảng cáo trên xa lộ, nhằm cảnh cáo người có súng được biết về luật mới và khuyên họ hăy mau mau đến tiệm để “Lấy đạn của bạn ngay!”

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-17-2019
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,580
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	luatsung.jpg
Views:	0
Size:	98.8 KB
ID:	1402384  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06719 seconds with 12 queries