Đây là người phụ nữ bí ẩn trong Nhà Trắng mà ít người quan tâm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là người phụ nữ bí ẩn trong Nhà Trắng mà ít người quan tâm
Theo bạn đó là ai? Đó chính là Đệ nhất Phu nhân Melania Trump. Bà là người phụ nữ bí ẩn trong Ṭa Bạch Ốc!

Trong khi ông Trump đang chuẩn bị mạnh mẽ cho kế hoạch tái tranh cử, bí ẩn vẫn bao trùm vợ của ông - Đệ nhất Phu nhân Melania Trump.
Có xu hướng đề cao sự riêng tư, sở hữu số phụ tá và trợ lư chỉ bằng một nửa so với hai người tiền nhiệm, bà Melania đang thực hiện vai tṛ đệ nhất phu nhân theo một cách khác biệt so với các đệ nhất phu nhân khác của nước Mỹ.

Bà Melania có rất ít, thậm chí có thể nói là gần như không có cuộc phỏng vấn nào trên phương tiện truyền thông - gần đây nhất là trên Fox News vào tháng 12 năm ngoái - và một vài bài phát biểu của bà, thường không dài quá năm phút, đă nhanh chóng biến mất trong một chu kỳ tin tức xoay ṿng nhanh chóng xung quanh chồng của bà.



Bà Melania Trump trong ngày đầu tiên đảm nhận cương vị đệ nhất phu nhân Mỹ. Ảnh: New York Times.Không quá nổi bật
Những điều đó không có nghĩa là đệ nhất phu nhân không tạo nên những dấu ấn. Bà Melania đă có những chuyến đi một ḿnh đến các bang và ra nước ngoài, hy vọng tác động tích cực đến thế hệ trẻ bằng cách dạy họ phản ứng lành mạnh hơn với cảm xúc và rèn luyện ḷng tốt của bản thân.

Sáng kiến "Trở thành phiên bản tốt nhất" (Be Best) của bà, tập trung vào việc hướng dẫn trẻ em sống tốt, có hành vi đẹp trên mạng xă hội và bảo vệ trẻ em trước những tác hại của cuộc khủng hoảng thuốc gây nghiện, đă kỷ niệm một năm hoạt động trong tháng 5 vừa qua. Bà Melania Trump đánh dấu sự kiện này bằng buổi lễ diễn ra ở Vườn Hồng, Nhà Trắng và thông báo sẽ mở rộng nền tảng cho chương tŕnh, mặc dù chưa công bố những chi tiết cụ thể.

Bên cạnh đó, bà Melania đă tiết lộ về lịch tŕnh của ḿnh trong năm nay với một chuyến đi nước ngoài một ḿnh. Đó sẽ là lần thứ 2 đệ nhất phu nhân làm việc này sau chuyến đi đến 5 nước châu Phi hồi tháng 10/2018.

Mặc dù các chính sách trong nhiệm kỳ của bà Melania vẫn c̣n khá mỏng, đệ nhất phu nhân có đóng góp lớn trong nhiều vai tṛ truyền thống. Bà là người giám sát các sự kiện như Lăn trứng Phục sinh hoặc việc trang trí các kỳ nghỉ lễ khác ở Nhà Trắng, tham gia lên kế hoạch và thực hiện những giao thức thích hợp trong các chuyến đi nước ngoài. Bà Melania cũng được đánh giá là có sự hiện diện ổn định, điềm tĩnh bên cạnh chồng ḿnh trong các chuyến thăm và lúc tổng thống đưa ra những thông báo trang trọng.

Tuy vậy, so với hai người tiền nhiệm là Michelle Obama và Laura Bush, Melania Trump không nổi bật và dễ tiếp cận bằng. Vẫn có những người cho rằng bà Trump là một đệ nhất phu nhân bất đắc dĩ. "Tôi vẫn cảm thấy bà ấy là một trong những đệ nhất phu nhân độc đáo nhất mà chúng ta có", cây viết của New York Times, Frank Bruni chia sẻ.

"Rất nhiều trong số những đệ nhất phu nhân gần đây có vẻ như đă không muốn ở vị trí đó. Bạn biết đấy, chồng của họ ra tranh cử tổng thống là điều trái ngược với mong muốn của họ, và họ làm theo với mong muốn hỗ trợ chồng ḿnh. Melania là ví dụ tiêu biểu cho điều đó. Và tôi cảm thấy, dường như trong suốt chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng như nhiệm kỳ này, có một khoảng cách nhất định giữa bà ấy và vị trí đệ nhất phu nhân", ông Bruni nhận định.



Đệ nhất Phu nhân Melania Trump trong buổi lễ kỷ niệm 1 năm ngày ra đời sáng kiến Be Best của bà, trong đó chú trọng đến 3 khía cạnh: đảm bảo sức khỏe tinh thần cho trẻ em, ngăn chặn hành vi xấu trên mạng xă hội và bảo vệ trẻ em trước tác động của cuộc khủng hoảng thuốc gây nghiện. Ảnh: AP.
Phó chánh văn pḥng đệ nhất phu nhân, kiêm giám đốc truyền thông của bà Melania, Stephanie Grisham, có ư kiến khác. Văn pḥng của Grisham nằm ngay sát văn pḥng đệ nhất phu nhân. Grisham cho biết cô "thực sự là tuyến pḥng thủ đầu tiên" khi phải bảo vệ bà chủ của ḿnh.

Giám đốc truyền thông của bà Melania cho biết đệ nhất phu nhân có mối liên kết chặt chẽ với nhóm phụ tá bao gồm 12 người ở Cánh Đông Nhà Trắng. Con số này ít hơn hẳn so với số trợ lư của bà Michelle Obama và Barbara Bush, khi cả hai người đều có ít nhất 20 nhân viên làm việc cho họ.

Chia sẻ với CNN, Grisham cho rằng đội ngũ nhỏ gọn của bà Trump giúp nhóm của cô cảm thấy được tin cậy và hỗ trợ. Đệ nhất phu nhân trực tiếp giám sát các cuộc tuyển chọn nhân viên và sự ổn định ở Cánh Đông là điều hoàn toàn đối lập với khung cảnh hỗn loạn ở Cánh Tây Nhà Trắng, nơi nhân sự trong nội các và các trợ lư của ông Trump thường xuyên xáo trộn.

"Với một đội ngũ nhỏ làm việc ở Cánh Đông, chúng tôi phối hợp rất chặt chẽ. Chúng tôi cần phải như vậy. Chúng tôi rất thân thiết", cô Grisham chia sẻ.

Đệ nhất phu nhân rất tích cực tham gia vào các hoạt động hàng ngày của Cánh Đông và Nhà Trắng. Cô Grisham cũng chia sẻ bà Melania là một người sếp "vui tính" và biết quan tâm. Bà thường dành thời gian để giúp nhân viên thoải mái bằng cách lắng nghe họ và t́m hiểu về gia đ́nh và cuộc sống của họ bên ngoài Nhà Trắng.

Tuy nhiên, có ư kiến cho rằng việc sử dụng một đội ngũ trợ lư nhỏ gọn, dù có lợi cho các giao tiếp cá nhân, lại là dấu hiệu của một sự không hứng thú với công việc.

"Tôi nghĩ một đội ngũ nhỏ ở Cánh Đông sẽ đặt bạn vào thế bất lợi lớn và cũng gửi một thông điệp về việc bạn muốn làm bao nhiêu và bạn sẵn sàng làm bao nhiêu", Kate Andersen Brower, cây viết của CNN, nhận định.

Ít quan tâm mọi người nghĩ ǵ
Trong khi các đệ nhất phu nhân trước đă rèn luyện kỹ năng đồng t́nh với chồng ḿnh về mọi mặt: cá nhân, chính trị, công khai. Bà Melania Trump đă chọn một con đường rất khác. "Tôi có tiếng nói và ư kiến riêng của ḿnh. Đối với tôi điều rất quan trọng là thể hiện cảm xúc của ḿnh", bà nói trước máy quay trong cuộc họp báo vào tháng 10 năm ngoái tại Ai Cập.

Bản thân bà Melania cũng phải hứng chịu những sự chỉ trích dữ dội chỉ đơn giản v́ bà là vợ ông Trump. Nhiều nhà phê b́nh cho rằng thật không hợp lư khi bà mở chiến dịch chống lại nạn bắt nạt trực tuyến trong khi kết hôn với một người đàn ông thường xuyên sử dụng mạng xă hội để gây sức ép với người khác.



Đệ nhất phu nhân đôi khi phải hứng chịu những chỉ trích chỉ v́ bà là vợ của ông Trump. Ảnh: AP.
"Không phải lúc nào tôi cũng đồng ư với những ḍng tweet của ông ấy, và tôi nói với ông ấy điều đó", bà Melania phát biểu ở Ai Cập.

Đó là điều đặc biệt của bà Melania Trump, nước Mỹ có một đệ nhất phu nhân nói rằng trong số những vai tṛ của vị trí ḿnh đang nắm giữ (một công việc không có mô tả cụ thể), không phải là để kiểm soát tổng thống, cũng không đồng ư mù quáng với chồng ḿnh trên tất cả các mặt trận. Thay vào đó, bà Melania thừa nhận có những hành vi của ông Trump khiến bà cảm thấy phiền.

Không giống như ông Trump, và cũng không giống như hai đệ nhất phu nhân trươc đó, bà Melania dường như không quan tâm lắm đến việc công chúng nh́n nhận ḿnh như thế nào, dù cho bà đang ở trong một trong những giai đoạn chia rẽ chính trị nhất của lịch sử đất nước.

"Tôi không nghĩ là bà Melania muốn có sự nổi tiếng. Bạn chỉ theo đuổi sự nổi tiếng và các phiếu thăm ḍ khi bạn cố gắng biến những cái đó thành một điều ǵ đó có lợi, kiểu như sự nổi tiếng là một loại tiền tệ để phục vụ mục đích ǵ đấy", ông Bruni nhận xét.

Cuối tuần này đánh dấu quăng thời gian 4 năm kể từ ngày bà Melania tháp tùng chồng ḿnh xuất hiện tại Tháp Trump, khi ông tuyên bố ra tranh cử. Đến bây giờ, bà vẫn vậy, vẫn điềm tĩnh, tinh tế, khó nắm bắt và ít khi biểu lộ cảm xúc.

"Tôi có cảm giác rằng bà ấy ít quan tâm đến những ǵ mọi người nghĩ về ḿnh, hơn bất cứ người tiền nhiệm nào", ông Bruni cho biết.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-18-2019
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,707
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.jpg
Views:	0
Size:	359.0 KB
ID:	1402495   Click image for larger version

Name:	322.jpeg
Views:	0
Size:	345.5 KB
ID:	1402496   Click image for larger version

Name:	323.jpeg
Views:	0
Size:	219.1 KB
ID:	1402497  
pizza is_online_now
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09043 seconds with 12 queries