Bà Carrie Lam lên tiếng xin lỗi và vẫn quyết không từ chức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Carrie Lam lên tiếng xin lỗi và vẫn quyết không từ chức
Mới đây người đứng đầu Hong Kong là Bà Carrie Lam đă xin lỗi trước người dân về việc thực hiện luật dẫn độ. Tuy nhiên đây là điều mà người dân Hong Kong không hề muốn mà điều họ muốn chính là quyết định từ chức của bà. Dưới đây là những thông tin chính.Trong buổi họp báo hôm 18/6, bà Carrie Lam nói hăy cho bà 'một cơ hội nữa để lănh đạo'.

Trước câu hỏi của phóng viên rằng có phải bà 'lờ' đi lời kêu gọi từ chức và băi bỏ hoàn toàn luật dẫn độ, bà Carrie Lam nói bà đă đáp lại các đ̣i ḥi bằng cách cho hoăn luật này.

Bà nói tiếp: "Và tôi nói rằng tôi muốn có một cơ hội khác."

Xuất hiện trong bộ vét trắng, bà Carrie Lam phát biểu rằng sự việc biểu t́nh khiến bà nhận thấy 'cần phải làm nhiều việc hơn nữa'.

"Với những bạn trẻ tham gia biểu t́nh một cách ôn ḥa, tôi hiểu các bạn kỳ vọng vào một Đặc Khu trưởng biết lắng nghe những quan điểm khác biệt, và tôn trọng và quan tâm đến những người trẻ.

"Việc kết nối với giới trẻ cũng là một trong những cam kết của tôi khi tôi ra tranh cử."

"Chúng ta có thể có nhiều quan điểm khác biệt nhau, chúng ta đều chia sẻ một mối quan tâm về Hong Kong."

"Sự việc này khiến tôi nhận ra rằng tôi cần phải làm nhiều hơn… Tôi nhận ra rằng là Đặc Khu trưởng, tôi vẫn c̣n nhiều thứ phải học và làm để cân bằng những lợi ích khác biệt và lắng nghe nhiều hơn từ nhiều luồng ‏ư kiến của xă hội…"

'Bắc Kinh không để bà Lam từ chức'

Bắc Kinh sẽ không để lănh đạo Hong Kong Carrie Lam từ chức ngay cả khi bà này muốn, theo Reuters.

"Điều này sẽ không xảy ra," một quan chức cấp cao từ chối tiết lộ danh tính cho Reuters biết.

"Bà ta được chính quyền trung ương bổ nhiệm, v́ vậy để bà ta từ chức đ̣i hỏi một cuộc thảo luận và cân nhắc cấp cao ở đại lục," vị quan chức này cho biết thêm.

Việc bà Lam thôi chức bây giờ sẽ chỉ làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng đối với Bắc Kinh, nguồn tin cho biết.

"Nó sẽ tạo ra nhiều vấn đề hơn là giải quyết vấn đề, ở tất cả các cấp độ."

Joshua Wong ra tù, tăng áp lực lên bà Carrie Lam

Cô gái ngồi thiền: Biểu tượng biểu t́nh ở Hong Kong

Sự phản đối dự luật cho phép dẫn độ sang Trung Quốc đại lục đă làm bùng lên cuộc biểu t́nh rầm rộ chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ qua tại Hong Kong.

Lănh đạo Hong Kong được Bắc Kinh hậu thuẫn, bà Carrie Lam, đă cho hoăn vô thời hạn luật dẫn độ hôm thứ Bảy 15/6.

Nhưng bà Lam đă thất bại trong việc xoa dịu một thành phố đang ngày càng phẫn nộ trước viễn cảnh rằng người dân nơi này có thể trở thành nạn nhân của một nền tư pháp đại lục bị vấy bẩn bởi tra tấn, cưỡng bức nhận tội và giam cầm tùy tiện.

Hơn hai triệu người biểu t́nh, theo con số do các nhà tổ chức đưa ra, trong trang phục màu đen, đă đổ ra đường phố Hong Kong hôm Chủ Nhật, hô vang các khẩu hiệu đ̣i bà Lam từ chức.

Nhưng bất chấp sự tức giận, bà Lam không thể ra đi, theo quan chức chính phủ ẩn danh nêu trên.

'Tự vẫn chính trị'
Giới chức chính phủ cho biết quyết định hoăn dự luật đă được đưa ra với sự đồng ư của Bắc Kinh, nhằm làm an ḷng giới chức thành phố Hong Kong.

Nhưng các nhà phân tích cho rằng xuống nước như vậy có thể làm suy yếu h́nh ảnh của ông Tập Cận B́nh như một nhà lănh đạo cứng rắn, kiên cường, người đă giám sát công cuộc chống tham nhũng và bất đồng chính kiến kể từ khi ông trở thành lănh đạo Trung Quốc vào năm 2012.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, khi được hỏi về số phận bà Lam, đă chuyển câu trả lời sang bản tuyên bố của Văn pḥng Phụ trách Hong Kong và Macao cho biết chính phủ Bắc Kinh luôn ủng hộ bà Lam và sẽ tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ.

Bắc Kinh cũng phủ nhận các cáo buộc rằng họ can thiệp để truyền thông nước này đưa tin rằng 'các thế lực ngoại bang' đang cố gắng hủy hoại Trung Quốc bằng cách gây bạo loạn đối với vấn đề luật dẫn độ.

Một quan chức chính phủ nói chính thức th́ dự luật dẫn độ này 'đă chết'.

"Hoăn thực tế nghĩa là rút. Sẽ là một cuộc tự vẫn về chính trị để đưa dự luật này trở lại," vị này nói.

Một quan chức cao cấp nói các cuộc biểu t́nh đă hủy hoại sự nghiệp chính trị của bà Lam trong mắt Bắc Kinh, và rằng ít có khả năng bà Lam sẽ ngồi vị trí này nhiệm kỳ thứ hai.

Văn pḥng phụ trách Hong Kong và Macao không phản hồi yêu cầu b́nh luận về việc liệu Bắc Kinh có cho phép bà Lam từ chức hay không, theo Reuters.

Sự hỗn loạn ở Hong Kong xảy ra sau nhiều năm người dân nơi đây phẫn nộ trước cái mà họ coi là sự can thiệp ngày càng mang tính đàn áp của Bắc Kinh, bất chấp lời hứa về quyền tự trị của "một quốc gia hai chế độ" vốn mở đường cho việc Hong Kong được trả về cho Trung Quốc 1997.

Giờ đây, sự kích động của thành phố đă trở thành một thách thức nữa đối với lănh đạo Trung Quốc, ông Tập Cận B́nh, vốn đang phải vật lộn với một cuộc chiến thương mại với Hoa Kỳ, cuộc đàn áp của Hoa Kỳ lên Huawei và căng thẳng ở Biển Đông.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-18-2019
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,240
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	45.1 KB
ID:	1402784  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-18-2019   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,991
Thanks: 6,215
Thanked 2,173 Times in 1,277 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Day là gái hang sang cua bon batau chó cs.....
ICEEXPRESS_is_offline  
Old 06-18-2019   #3
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,865
Thanks: 0
Thanked 7,677 Times in 4,012 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2150 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
một quan chức cấp cao từ chối tiết lộ danh tính cho Reuters biết...

Nhưng các nhà phân tích cho rằng...

Một quan chức chính phủ nói...

Một quan chức cao cấp nói...
Mới đọc tưởng ǵ hay ho lắm, hóa ra là báo bịp của một tên nào đó tự đưa ra suy đoán của ḿnh, giả làm info từ quan chức cao cấp Trung Cộng.
koorlie_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09011 seconds with 12 queries