Hàng loạt bác sĩ ngất xỉu trong pḥng cấp cứu "người phụ nữ máu độc" khiến rợn tóc gáy - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hàng loạt bác sĩ ngất xỉu trong pḥng cấp cứu "người phụ nữ máu độc" khiến rợn tóc gáy
Chuyện xảy ra vào đầu năm 1994 rợn tóc gáy về "người phụ nữ máu độc" nhưng đến nay người ta vẫn chưa thể đưa ra câu trả lời chính xác và thuyết phục, sau khi Gloria Ramirez được đưa đến bệnh viện, tất cả các bác sĩ và y tá đều ngửi thấy một mùi lạ và sau đó họ đều ngất đi một cách bí ẩn.

Gloria Ramirez là một phụ nữ b́nh thường như bao người sống ở thành phố Riverside, bang California (Mỹ). Cô có 2 con và một người chồng.

Mục sư Brian Taylor, một người sống gần nhà, nhận xét Gloria là một người thân thiện, tốt bụng và là bạn của tất cả mọi người xung quanh. Cô thường pha tṛ để mang lại niềm vui cho người khác.

Tuy nhiên, tất cả đă thay đổi vào ngày 19 tháng 2 năm 1994, khi Gloria Ramirez được đưa đến một Bệnh viện Đa khoa ở Riverside để cấp cứu. Tim của Gloria đập nhanh, huyết áp giảm đột ngột đồng thời khó thở, không thể nói rành mạch. Gloria Ramirez không may mắc phải căn bệnh ung thư cổ tử cung quái ác nên cũng có thể đó là nguyên nhân khiến sức khỏe của cô xấu đi đột ngột.

Theo tài liệu y tế của bệnh viện nơi Ramirez nằm điều trị ngày cuối đời, vào khoảng 8h30' ngày 19/2/1994, cô được đưa đến pḥng cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Riverside, miền Nam California, Mỹ.

Chân dung người phụ nữ khiến hàng loạt bác sĩ, y tá ngất trong pḥng cấp cứu.

Khi được đưa đến pḥng cấp cứu, sức khỏe của Ramirez đang trong t́nh trạng rối loạn, nhịp tim đập bất thường. Để ổn định t́nh h́nh sức khỏe của cô, các bác sĩ đă phải nhờ đến sự giúp đỡ của các loại thuốc có tác dụng nhanh.

Họ dùng mọi cách để cố gắng cứu mạng cô, kể cả dùng cách tiêm thuốc nhằm đưa các dấu hiệu sinh tồn trở lại b́nh thường. Tuy nhiên, mọi thứ dường như bất khả thi khi nhịp tim của cô vẫn không thể trở về trạng thái b́nh thường.

Cuối cùng, họ đă phải dùng đến biện pháp khử rung tim cho Ramirez. Khi các y tá cởi áo của người phụ nữ để tiến hành khử rung tim, họ phát hiện ra một lớp dầu nhờn có mùi hoa quả quanh vùng ngực của cô, đồng thời, hơi thở của cô có mùi rất lạ, có vẻ rất giống với mùi tỏi.

Bác sĩ phụ trách pḥng cấp cứu đêm đó đă xem xét và đồng ư để các y tá lấy mẫu máu của Ramirez. Họ phát hiện có điều ǵ đó rất lạ và nó không liên quan đến bệnh suy tim.

Hàng loạt bác sĩ, y tá đă bị ngất khi cấp cứu cho Ramirez - Ảnh minh họa.

Chưa hết, khi thực hiện lấy máu xét nghiệm, các y tá đă nhận thấy trong ống rút máu có mùi khí ammoniac bốc ra, quan sát kỹ, họ c̣n phát hiện ra trong máu của Ramirez có chứa một lượng nhỏ các hạt màu sắc lạ. Đột nhiên, một trong những y tá tham gia cấp cứu cho Ramirez ngất đi. Một y tá khác bị khó thở. Một y tá thứ 3 bất tỉnh, và khi tỉnh dậy, cô không thể cử động tay hoặc chân.

Không lâu sau khi tiếp xúc với Ramirez, 3 trong số các bác sĩ điều trị cho cô cảm thấy choáng váng và ngất đi.

Chuyện ǵ đă xảy ra?

Vào thời điểm đó, có tổng cộng có 6 người không thể điều trị Ramirez v́ họ liên tục có những triệu chứng lạ liên quan đến bệnh nhân. Các triệu chứng như ngất xỉu, khó thở hoặc buồn nôn, tê liệt tạm thời. Ramirez không qua khỏi cơn nguy kịch và qua đời ngay trong đêm đó.

Cuộc điều tra toàn diện cho thấy tất cả 23 bác sĩ đă bị ngất đi, trong đó có 5 người phải nhập viện v́ t́nh trạng nguy kịch.

Cô Susan Kane, y tá đă thực hiện rút máu cho Ramirez và phát hiện ra mùi khí ammoniac trong ống rút, là một trong số 5 người đó. Kane cảm thấy cơ thể bắt đầu bủn rủn đi, không lâu sau khi đưa ống rút cho đồng nghiệp của ḿnh là Julie Gorchynski, cô đă ngất đi.

Người tiếp theo ngay sau đó không phải là ai khác mà chính Julie Gorchynski, bà là người "nhiễm độc" nặng nhất. Cơ thể bà run lên, ngừng hô hấp, viêm gan, viêm tụy. Bà phải dành 2 tuần điều trị đặc biệt trong bệnh viện và 2 tháng dùng nạng v́ không thể di chuyển được b́nh thường.

Sau bà Julie, c̣n rất nhiều các y bác sĩ khác cũng bị ngất đi v́ tiếp xúc với Ramirez. Nhận thấy được sự nguy hiểm của vấn đề đang diễn ra, bệnh viện đă phải thực hiện di tản pḥng cấp cứu nơi Ramirez đang được điều trị. Quần áo của tất cả các bác sĩ, y tá và nhân viên y tế đă từng gần cô được gom lại và bảo quản trong các túi nhựa phục vụ công tác điều tra sau này.



Một số bác sĩ được trang bị vật dụng cách ly được cử đến điều trị cho Ramirez.

Vào tối cùng ngày, một nhóm chuyên gia về chất độc làm việc tại quận Riverside đă đến để t́m kiếm các chất độc nhưng không có kết quả. Sau đó, các nhà bệnh lư học tại Văn pḥng Riverside Coroner's Office đă tiến hành lấy mẫu máu, mô và khí từ túi bảo quản thi thể của Ramirez.

Sau vụ việc, sở Y tế bang California đă cử hai tiến sĩ Ana Maria Osorio và Kirsten Waller đến bệnh viện Riverside General để làm rơ vụ việc. Họ đă phỏng vấn 34 nhân viên bệnh viện có mặt vào ngày 19/2 - thời điểm Ramirez được đưa vào pḥng cấp cứu.

Hai người sau đó đă đưa ra một kết luận thú vị: Chỉ những người đứng gần Ramirez khoảng 60cm hoặc có tham gia trực tiếp ca cấp cứu, mới mắc chứng khó thở, co thắt các cơ và sau đó ngất xỉu.
Một giả thuyết được đưa ra đó là, toàn bộ các thành viên trong ca cấp cứu ngày 19/2 đă bị mắc bệnh "rối loạn phân ly tập thể" (Mass Hysteria) nên đă tưởng tượng ra các dấu hiệu kỳ lạ trên cơ thể bệnh nhân.

Giả thuyết khác cho rằng có thể trong quá tŕnh điều trị suy thận ở nhà, Ramirez đă sử dụng dimethyl sulfoxide (DMSO) như một phương thuốc giảm đau.

Chất này trong quá tŕnh điều trị bằng phương pháp oxygen tại bệnh viện đă chuyển thành DMSO2. Sau đó, qua các lần khử rung tim DMSO2 đă "biến thành" DMSO4, một loại khí có nồng độ độc rất mạnh.

Mặc dù, đây có vẻ là lời giải thích phù hợp với quá tŕnh điều trị bệnh của Ramirez. Tuy nhiên, chưa ai có thể đưa ra một lời kết luận chắc chắn về câu chuyện có phần ly kỳ của người phụ nữ này. Không ai ngờ, ca cấp cứu của cô đă trở thành huyền thoại của ngành Y: Câu chuyện Riverside về người phụ nữ với biệt danh "Toxic Lady".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-24-2019
Reputation: 67249


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,269
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	20.2 KB
ID:	1406152   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	36.2 KB
ID:	1406153   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	117.0 KB
ID:	1406154   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	118.2 KB
ID:	1406155  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	49.8 KB
ID:	1406156   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	96.1 KB
ID:	1406157  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,707 Times in 10,119 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07971 seconds with 12 queries