Mỹ đă thất bại trong vụ tấn công mạng Iran? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ đă thất bại trong vụ tấn công mạng Iran?
Iran tuyến bố: Vụ tấn công mạng của Mỹ không thành công. Nó được đưa ra sau khi có tin Lầu Năm Góc đă phát động một cuộc tấn công mạng được lên kế hoạch từ lâu nhằm vô hiệu hóa hệ thống phóng rocket của Iran. Tuyên bố trên là chính xác.



Iran Azari-Jahromi tuyên bố, các vụ tấn công mạng của Mỹ nhằm vào các mục tiêu Iran đă không thành công. Ảnh minh họa: THE NEWS

Ngày 24-6, kênh truyền h́nh Aljazeera dẫn lời Bộ trưởng Công nghệ thông tin và Truyền thông Iran Mohammad Javad Azari-Jahromi cho biết vụ tấn công mạng do Mỹ tiến hành nhằm vào các mục tiêu Iran đă không thành công.

Tuyên bố được đưa ra sau khi có tin Lầu Năm Góc đă phát động một cuộc tấn công mạng được lên kế hoạch từ lâu nhằm vô hiệu hóa hệ thống phóng rocket của Iran.

Trước đó, tờ Washington Post đưa tin Mỹ đă tiến hành tấn công mạng nhằm vào các hệ thống kiểm soát tên lửa và một mạng lưới do thám của Iran sau khi Tehran bắn hạ một máy bay do thám không người lái của Mỹ.
Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đă đến Saudi Arabia để thảo luận việc phối hợp với các đồng minh thân cận trong bối cảnh căng thẳng gia tăng với Iran. Sau đó, ông Pompeo sẽ đến Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UEA). Lănh đạo Saudi Arabia và UAE đều ủng hộ cách tiếp cận cứng rắn của Mỹ đối với Iran. Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi cho biết Tehran hoan nghênh mọi nỗ lực nhằm giảm căng thẳng trong khu vực vùng Vịnh

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-24-2019
Reputation: 35707


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 88,536
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431a.jpg
Views:	0
Size:	60.0 KB
ID:	1406194  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,500 Times in 6,653 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-24-2019   #2
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

X́ Chum lúc nào cũng tuyên bố, "chúng ta thắng", những đếch biết thắng cái ǵ?

Men "Football" World Cup 2026?
QueMe_is_offline  
The Following User Says Thank You to QueMe For This Useful Post:
cha12 ba (06-24-2019)
Old 06-24-2019   #3
CamOnEm
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2009
Posts: 1,718
Thanks: 0
Thanked 881 Times in 490 Posts
Mentioned: 9 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 708 Post(s)
Rep Power: 16
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6CamOnEm Reputation Uy Tín Level 6
Default

TẤN CÔNG MẠNG CỦA IRAN, ISRAEL MUỐN ĐỀN ƠN ÔNG DONALD TRUMP VÀ NẮN GÂN IRAN
Tran Hung.


Sau khi ngưng lịnh tấn công vũ trang nhắm vào Iran th́ hệ thống mạng điều khiển các dàn phóng rocket của Iran bị đánh sập ở mức độ không thể nhận được lịnh khởi động từ trung tâm chỉ huy.

Một số tờ báo Mỹ đưa tin nguyên do này là xuất phát từ lịnh tấn công hệ thống mạng quốc pḥng của Iran do tổng thống Donald Trump phát đi, tuy nhiên đây không phải là lịnh tấn công của ông Trump mà nó là cuộc "đền ơn đáp nghĩa" của Israel dâng tặng cho ông Trump để răn đe Iran rằng "mọi hoạt động của Iran không lọt khỏi tầm kiểm soát của người Do Thái".

C̣n nhớ vào ngày 30/4/2018, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu thông báo rằng Israel hiện đang có khoảng nửa tấn tài liệu mật, trong đó bao gồm 55.000 trang tài liệu chứng minh Iran đang bí mật phát triển một dự án hạt nhân quân sự có tên "Dự án Amad". Ông Netanyahu nhấn mạnh Israel có thể sẽ công bố "bằng chứng mới và thuyết phục" rằng Iran đang che giấu hoạt động vũ khí hạch tâm sau khi nước này kư thỏa thuận hạt nhân năm 2015.

Việc Iran lén lút phát triển vũ khí hạch tâm là một bí mật cấp độ cao nhứt bởi hệ thống bảo mật nhiều tầng, nhiều lớp của lực lượng bảo mật Iran nhưng vẫn bị Israel nắm thóp th́ những thứ bảo mật có cấp độ thấp hơn của Iran đối với Israel chỉ là chuyện muỗi.

Hiện nay, nói về "t́nh báo mạng" th́ thế giới hacker phải ngă mũ trước lực lượng tác chiến không gian mạng của Israel. Bằng chứng là vào giữa tháng 5/2017, thế giới đă rung chuyển trước cuộc tấn công mạng ở qui mô chưa từng có đó là vụ hacker đă phát tán mă độc WannaCry tấn công khoảng 130.000 máy tính chạy hệ điều hành Windows tại hơn 100 quốc gia để mă hóa dữ liệu rồi đ̣i tiền chuộc. Tuy nhiên tại Israel, bộ phận cả cơ quan quốc gia về an ninh mạng phụ trách pḥng vệ mạng trong khu vực dân sự đă tuyên bố không có dấu hiệu cho thấy virút WannaCry lan truyền.

Là một quốc gia lọt thỏm giữa thế giới Hồi giáo, người Do Thái đă biết khẳng định ḿnh trước quần hồ trên mọi lănh vực mà cụ thể là tác chiến không gian mạng. Từ thập niên 1990, Bộ Tổng tham mưu quân đội Israel đă giả lập một kịch bản sẽ xảy ra chiến tranh mạng gây thiệt hại lớn cho cơ sở hạ tầng quốc gia. Đến năm 2002, Ủy ban chánh phủ về an ninh quốc gia đă gửi khuyến cáo mật nhấn mạnh đến vấn đề pḥng vệ an ninh mạng ở Israel.

Ṇng cốt của lực lượng tác chiến mạng của Israel chính là đơn vị 8200. Một tổ chức tinh nhuệ và bí mật đă được thế giới biết đến vào giữa năm 2010 với vai tṛ phát tán virút tin học Stuxnet để phá hủy chương tŕnh hạch tâm của Iran. Đơn vị 8200 đă h́nh thành trước chiến tranh lập quốc năm 1948 với hai phiên hiệu là 515 và 848. Đến đầu thập niên 1990 th́ 8200 đảm nhiệm công tác t́nh báo điện tử và giải mă. Đơn vị 8200 nay có tên gọi mới là "Yehida Shmone-Matayim - Lực lượng T́nh báo tín hiệu quốc gia Israel" thuộc biên chế của Bộ Quốc pḥng, tương tự như "National Security Agency - NSA - Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ".

Hiện nay "Yehida Shmone-Matayim" đặt dưới sự chỉ huy của một chuẩn tướng. Quân số của lực lượng là điều bí mật. Người ta phỏng đoán có từ 6.000-8.000 quân nhưng cũng có nguồn tin khác nói rằng nó có hàng chục ngàn quân và là đơn vị có quân số đông nhứt của quân đội Israel. Một nhánh của nó là Yehida Hatzav chuyên phụ trách thu thập thông tin từ các nguồn công khai như phát thanh, truyền h́nh, báo chí, Internet,..

Yehida Shmone-Matayim chỉ huy căn cứ Urim trong sa mạc Neguev. Đây là một trong những căn cứ lớn trên thế giới chuyên thu thập thông tin từ điện đàm, thư điện tử và nhiều loại thông tin khác ở Trung Đông, châu Âu, châu Á, châu Phi. Yehida Shmone-Matayim c̣n bí mật bố trí các trạm thu thập thông tin trong các đại sứ quán Israel ở nước ngoài, giám sát cáp ngầm dưới biển, triển khai nhiều toán thu thập thông tin tại Palestine.

Tuy nhiên Israel c̣n sở hữu một lực lượng tinh nhuệ, bí mật hơn cả Yehida Shmone-Matayim đó là Lực lượng 81 phụ trách t́nh báo quân sự trực thuộc Mossad - Viện T́nh báo và Các chiến dịch đặc biệt. Lực lượng 81 này chuyên cung cấp công nghệ mới gồm thiết bị và phần mềm tích hợp công nghệ cao. Trong đơn vị này có 1.500 binh sĩ của Yehida Shmone-Matayim. Vào ngày 06/9/2007, chính lực Yehida Shmone-Matayim đă từng đánh lừa mạng lưới pḥng không Syria trong chiến dịch Orchard do không quân Israel tiến hành ngày 6-9-2007 nhằm phá hủy cơ sở hạch tâm Al-Kibar của Syria.

C̣n nói tới Mossad, tên đầy đủ là HaMossad leModiʿin uleTafkidim Meyuḥadim - Viện T́nh báo và Các chiến dịch đặc biệt th́ nói cả tháng không hết bởi suốt 72 năm qua, đối thủ của Israel là các nước Arab luôn phải nơm nớp lo sợ bị Mossad bắt cóc, ám sát.

Cuộc tấn công mạng nhắm vào Iran vừa rồi là do Israel thực chất ở cấp độ thấp chỉ để đền ơn cho việc ông Trump đă công nhận Jerusalem và Cao nguyên Golan là của người Do Thái và để nắn gân Iran với thông điệp chớ có hành động ngông cuồng khi năng lực vẫn c̣n hạn chế./.

Tran Hung.
CamOnEm_is_offline  
The Following User Says Thank You to CamOnEm For This Useful Post:
omega (06-25-2019)
Old 06-25-2019   #4
dono_duck
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
dono_duck's Avatar
 
Join Date: Jun 2019
Posts: 690
Thanks: 452
Thanked 1,040 Times in 475 Posts
Mentioned: 43 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 233 Post(s)
Rep Power: 5
dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4dono_duck Reputation Uy Tín Level 4
Default

quacking duck only hires the quacking dump
and a whole bunch of the quacking fan
how is it going to be successed
dono_duck_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09287 seconds with 12 queries