Bóng đá Vn trả tền lương cho HLV Park theo cách kì lạ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bóng đá Vn trả tền lương cho HLV Park theo cách kì lạ
Kể từ khi HLV Park cầm quân đội tuyển Vn đã thi đầu rất ấn tượng đoạt được nhiều thành tích mà trước đây chưa từng có. Thế nhưng cho tới giờ phút này chuyện tiền lương của HLV Park vẫn chưa được tính tới 1 cách nghiêm túc. Bóng đá Vn cứ thế này thì làm sao mà có thể mạnh lên được nữa.Người làm công sống phụ thuộc vào đồng lương, tất nhiên HLV Park Hang Seo không chỉ có thu nhập từ tiền lương, những khoản thu từ quảng cáo thậm chí lớn hơn nhiều so với lương tháng. Nhưng câu chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF để lại những khoảng lặng đáng suy ngẫm về bóng đá Việt Nam.

10 năm trước, HLV Calisto đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008, mức lương được nâng lên 25 nghìn USD. Nhưng càng về sau thì chuyện tiền lương của các HLV trưởng ĐTQG không có dấu hiệu tăng, chỉ có giảm dần đi. HLV Miura nhận được mức lương 15 nghìn USD, HLV Park Hang Seo nhận 20 nghìn USD (bầu Đức trả).

Nhìn vào con số này, chúng ta thấy rằng câu chuyện tiền bạc của VFF rất kỳ lạ so với xu thế chung. Khi chuyện lương của các HLV không hề được cải thiện dù theo xu thế thì những con số phải được tăng dần mới đúng sự phát triển chung của bóng đá thế giới.

Ronaldo sang Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng vào năm 2008. 10 năm sau, Ronaldo bước sang tuổi xế chiều của sự nghiệp vẫn được Juventus mua lại với mức phí 100 triệu euro, kèm theo 12 triệu euro phí phục vụ. Và nhìn những tài năng trẻ tuổi như Neymar có giá 198 triệu bảng, Mpabe giá 180 triệu euro để thấy bóng đá thay đổi lớn về câu chuyện tiền bạc.

Một ví dụ gần gũi hơn là Sài Gòn những năm đầu 2000 thì giá tô phở là 5 nghìn đồng, còn bây giờ giá bình dân đã 25 - 30 nghìn đồng. Tức mọi thứ thay đổi rất lớn về giá cả. Nhưng mức lương của các HLV bóng đá thì không có gì thay đổi. Điển hình như tiền lương các HLV trưởng tuyển Việt Nam không tăng lên nếu lấy HLV Calisto của 10 năm trước làm cột mốc.

Nhìn sang các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Philippines thì không có Liên đoàn bóng đá nào trả mức lương 20 nghìn USD cho HLV trưởng ĐTQG. Thậm chí, Philippines trả gấp 4 lần, còn Thái Lan trả gần gấp 3, Indonesia trả gấp 2,5 lần so với Việt Nam chi cho HLV Park Hang Seo.

Đây có lẽ cũng là lý do người diện của HLV Park Hang Seo phát biểu rằng: “HLV Park đã giúp Việt Nam trở thành nhà vô địch của Đông Nam Á và tôi muốn ông ấy được đối xử công bằng khi bàn chuyện tái ký hợp đồng. Tất nhiên, chúng tôi sẽ xem xét khả năng kinh tế của Việt Nam”.Có thực mới vực được đạo. Nhưng trước khi nói đến sự hậu hĩnh để mang lại khác biệt thì người chủ cần trả một mức lương tương xứng với năng lực người được thuê. Hợp đồng của HLV Park Hang Seo rõ ràng cần được trả một mức lương ngang với mặt bằng chung các nền bóng đá phát triển ở khu vực.

Đúng hơn, bóng đá Việt Nam muốn phát triển lên một tầm cao mới, chen chân vào Top đầu châu Á, mơ World Cup thì đồng tiền trả cho cầu thủ, HLV phải theo xu thế chuyên nghiệp, đúng giá thị trường. Chẳng lẽ chúng ta cứ hô hào những giấc mơ lớn nhưng chỉ muốn chi ở mức rẻ nhất, thậm chí có độ vênh quá lớn so với bóng đá thế giới?!

HLV Park Hang Seo có thể không đòi một mức lương quá cao vì tình cảm với bóng đá Việt Nam, nhưng chúng ta không thể dựa vào tình cảm để đưa ra con số không hợp lý. Không thể để chuyện tình cảm trở thành một phần quan trọng trong hợp đồng của HLV Park Hang Seo.

Nhìn rộng hơn, VFF có tham vọng bay cao cùng HLV Park Hang Seo thì một mức lương cao hơn so với con số cũ đồng nghĩa có thêm động lực để ông Park phấn đấu. Vì đồng lương cao thì người làm thuê phải cố gắng thể hiện sao cho xứng đáng một cách tốt nhất.

Vậy nên, hợp đồng của HLV Park Hang Seo không phải để “cân đo đong đếm” về lương, điều quan trọng là làm sao cho cả hai bên thấy hợp lý và cùng nhau phấn đấu cho sự phát triển của bóng đá nước nhà. Vì chuyện hợp đồng của HLV Park Hang Seo có nhiều cách để VFF giải quyết được chuyện tiền lương vào lúc này.

Hy vọng rằng, HLV Park Hang Seo sẽ được tăng lương như VFF đã phát biểu với báo chí. Vì ông thầy Hàn Quốc xứng đáng với điều này sau những thành công lớn cùng bóng đá Việt Nam.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-25-2019
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	aaaaaaaaaaaa.jpg
Views:	0
Size:	29.9 KB
ID:	1406261  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-25-2019   #2
tucodien
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
tucodien's Avatar
 
Join Date: Apr 2018
Posts: 7,292
Thanks: 1,873
Thanked 4,301 Times in 2,243 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 914 Post(s)
Rep Power: 16
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8tucodien Reputation Uy Tín Level 8
Default

lại tính chơi chiêu củ "qua cầu rút ván" hehehe
tucodien_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07597 seconds with 12 queries