Tướng Iran nói đă có người khiến Mỹ biết sợ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tướng Iran nói đă có người khiến Mỹ biết sợ
Sau vụ Iran bắn rơi máy bay không người lái Mỹ gần đây, chỉ huy lực lượng không gian vũ trụ Iran tuyên bố Mỹ đă biết sợ và sẽ không dám xâm phạm lănh thổ Iran.


Mảnh vỡ được cho là của máy bay Mỹ bị bắn rơi do Iran trưng bày hôm 21/6 (Ảnh: Reuters)

Hăng thông tấn Mehr dẫn lời Thiếu tướng Amirali Hajizadeh, chỉ huy lực lượng không gian vũ trụ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran, hôm nay 26/6 cho biết Mỹ sẽ không dám xâm phạm lănh thổ Iran sau vụ máy bay không người lái bị bắn rơi.

“Cả Mỹ hay bất kỳ quốc gia nào khác đều không dám xâm phạm lănh thổ Iran”, Tướng Hajizadeh nói.

Mehr cũng dẫn lời một nghị sĩ cấp cao của Iran nói rằng, việc Iran bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ đă gửi đi một thông điệp tới các quốc gia trong khu vực về việc phải họ phải dựa vào năng lực của chính ḿnh.

“Việc phá hủy máy bay không người lái của Mỹ là thông điệp rơ ràng cho các nước khác trong khu vực để họ hiểu rằng, họ cần duy tŕ sức mạnh của chính ḿnh bằng cách dựa vào chính năng lực quốc gia của ḿnh”, ông Alaeddin Boroujerdi, một thành viên của ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh Quốc gia tại Quốc hội Iran, nói.

Các chỉ huy quân sự Iran đều xác nhận máy bay không người lái của Mỹ đă bị một tên lửa do chính Iran phát triển bắn hạ. Vụ việc đă thổi bùng căng thẳng giữa Mỹ và Iran sau khi Washington tăng cường hiện diện quân sự tại vịnh Ba Tư từ tháng trước.

Iran cáo buộc máy bay Mỹ xâm phạm không phận của Iran, buộc hệ thống pḥng không Iran phải kích hoạt để tiêu diệt. Trong khi đó, Mỹ nói rằng máy bay nước này đang bay tại vùng biển quốc tế và tố Iran “vô cớ” bắn hạ.

Hăng thông tấn Tasnim hôm nay dẫn lời Thiếu tướng Majid Fakhri, chỉ huy Tổ chức Địa lư thuộc Lực lượng Vũ trang Iran, cho biết máy bay không người lái Mỹ được t́m thấy trong vùng lănh hải của Iran sau khi bị bắn rơi.

“Sau khi bắn rơi máy bay, các hành động sơ bộ đă được tiến hành và vị trí của máy bay rơi cũng được xác định. Máy bay này chắc chắn nằm trong vùng biển của Iran”, Tướng Fakhri khẳng định.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 21/6 xác nhận ông đă đồng ư với phương án tấn công quân sự Iran nhằm trả đũa vụ máy bay bị bắn rơi, tuy nhiên đă đổi ư chỉ 10 phút trước khi các vũ khí của Washington khai hỏa vào 3 vị trí của Tehran. Ông Trump lư giải rằng vụ tấn công có thể khiến 150 người chết và ông cảm thấy như vậy là không hợp lư v́ vụ việc này không gây thiệt hại về người.

Iraq không cho phép Mỹ sử dụng căn cứ tấn công Iran

Liên quan tới t́nh h́nh căng thẳng tại Trung Đông, Tổng thống Iraq Barham Salih cho biết nước này sẽ không cho phép Mỹ sử dụng các căn cứ của Washington trên lănh thổ Iraq để tấn công nước láng giềng Iran.

“Chúng tôi không muốn lănh thổ của ḿnh biến thành nơi tiến hành bất kỳ hành động thù địch nào nhằm vào bất kỳ nước láng giềng nào của chúng tôi, bao gồm cả Iran. Điều này chắc chắn không nằm trong thỏa thuận giữa chính phủ Iraq và Mỹ", Tổng thống Salih nói với CNN.

Tổng thống Trump hồi tháng 2 từng nói, Mỹ duy tŕ hiện diện quân sự tại Iraq để có thể “theo dơi Iran”. Mỹ được cho là duy tŕ khoảng 5.000 quân tại Iraq vào thời điểm năm 2018.

VietBF © sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-26-2019
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	47.9 KB
ID:	1407211  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-26-2019   #2
OroValley
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
OroValley's Avatar
 
Join Date: Feb 2018
Posts: 5,175
Thanks: 483
Thanked 6,416 Times in 2,679 Posts
Mentioned: 21 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1255 Post(s)
Rep Power: 14
OroValley Reputation Uy Tín Level 8
OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8OroValley Reputation Uy Tín Level 8
Default

Sợ con mẹ mầy. Tụi bây coi chừng đang ngũ nghe nỗ cái đùng rồi đéo có thức dấy luôn đó.
OroValley_is_offline  
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08090 seconds with 12 queries