CHINA V́ sao thanh niên Việt Nam Quốc Nội không thể biểu t́nh như Hong Kong - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Hong Kong Icon V́ sao thanh niên Việt Nam Quốc Nội không thể biểu t́nh như Hong Kong
Trong những ngày qua, những h́nh ảnh từ cuộc biểu t́nh chống lại Luật dẫn độ tại Hong Kong khiến nhiều người tỏ ra thán phục trước quy mô, kỷ luật và sự văn minh của nó. Một trong những nhân tố giúp các cuộc biểu t́nh ở Hong Kong những năm qua được tổ chức khá thành công chính là sự tham gia của các hội nhóm học sinh, sinh viên mà tiêu biểu là nhóm Học Dân Tư Triều. Cũng v́ vậy, nhiều độc giả Việt Nam đă đặt câu hỏi: sinh viên Việt Nam ở đâu trong các cuộc biểu t́nh?


Khi nh́n những h́nh ảnh về các cuộc biểu t́nh gần đây ở Việt Nam, có thể dễ dàng nhận thấy những gương mặt trẻ không chiếm số đông trong đoàn người. Những gương mặt thư sinh đeo kính quen thuộc của sinh viên lại ít thấy hơn nữa. Thực tế, nhiều sinh viên đă tham gia một hay một vài cuộc biểu t́nh, nhưng nhiều sinh viên th́ lại chưa hề tham gia lần nào. Dù không hẳn là họ không biết về những diễn biến chính trị khiến các cuộc biểu t́nh nổ ra.


Các cuộc biểu t́nh gần đây ở Việt Nam như biểu t́nh phản đối Formosa, Luật đặc khu, Luật An ninh mạng,… hầu hết đều mang tính tự phát và không do một nhóm cụ thể nào kêu gọi. Cũng không có một nhóm hội nào của sinh viên đứng ra kêu gọi hay lănh đạo những cuộc biểu t́nh này. Một số sinh viên đă tham gia các cuộc biểu t́nh kể trên, nhưng thường không phải ai cũng kể câu chuyện của ḿnh.

Tuy vậy, câu chuyện sinh viên biểu t́nh ở Việt Nam không phải là chuyện quá hiếm hoi. Trước năm 1975, đă có nhiều cuộc biểu t́nh đ̣i ḥa b́nh của sinh viên miền Nam dưới sự lănh đạo của các tổng hội sinh viên. Sau đó, trong những năm 1988-1989, đă có những cuộc biểu t́nh của sinh viên ở Hà Nội, Sài G̣n, Vinh, Đà Nẵng, Quảng Ngăi, Cần Thơ. Và gần đây, sinh viên Đại học Hoa Sen đă tổ chức biểu t́nh trong khuôn viên trường nhằm phản đối Hội đồng quản trị mới và ủng hộ tôn chỉ “không v́ lợi nhuận” của trường.


Trên thực tế, có rất nhiều lư do để ngăn một sinh viên Việt Nam tham gia biểu t́nh. Có những lư do xuất phát từ các quy định pháp luật, nhưng cũng có những lư do gần gũi hơn.

Sinh viên có thể bị đuổi học nếu biểu t́nh

Theo pháp luật Việt Nam hiện tại, quyền biểu t́nh của sinh viên không chỉ bị giới hạn bởi các quy định áp dụng chung cho toàn xă hội như Nghị định 38/2005/NĐ-CP hay Thông tư 09/2005/TT-BCA, mà c̣n bị giới hạn bởi các quy định dành riêng cho sinh viên, học sinh. Có thể kể đến là Thông tư 10/2016/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Thông tư 10 kể trên quy định về Quy chế công tác học sinh, sinh viên tại các trường đại học hệ chính quy. Văn bản này giới hạn quyền biểu t́nh bằng cách đặt ra mức kỷ luật từ khiển trách tới buộc thôi học, giao cho cơ quan chức năng xử lư khi sinh viên biểu t́nh. Mục 23 của Thông tư 10, khi tham gia biểu t́nh, tụ tập đông người, khiếu kiện trái pháp luật từ lần thứ ba trở lên, sinh viên có thể bị đ́nh chỉ học, buộc thôi học, và có thể giao cho cơ quan chức năng xử lư. Mục 22 của phần phụ lục nêu trên tỏ ra nặng nề hơn với hành vi lôi kéo, kích động biểu t́nh, viết truyền đơn, áp phích khi chỉ cần sinh viên làm lần đầu là bị đ́nh chỉ học có thời hạn và bị đuổi học nếu làm lần 2.



Thực tế th́ không phải sinh viên nào cũng biết rơ về sự tồn tại của Thông tư 10 và các quy định của nó. Tuy vậy, nhiều sinh viên vẫn biết rằng họ sẽ phải gánh chịu hậu quả nếu tham gia biểu t́nh. Cũng theo khảo sát được dẫn ở phần trên, nhiều sinh viên nghĩ rằng họ sẽ bị kỷ luật, đuổi học, phạt hành chính và thậm chí là ngồi tù nếu tham gia biểu t́nh.

Cán bộ đoàn, hội, cán sự lớp: cánh tay nối dài của chính quyền

Thông thường, khi có những thông tin kêu gọi biểu t́nh trên mạng xă hội xuất hiện, đó cũng là lúc sinh viên được nhắc nhở không tham gia biểu t́nh. Hội sinh viên, Đoàn thanh niên và các thành viên ban cán sự sẽ làm nhiệm vụ nhắc nhở sinh viên không đi biểu t́nh bằng các thông báo miệng hoặc thông báo bằng các status trong các group nội bộ trên Facebook của sinh viên.

Ở một số trường, cán bộ trong bán cán sự lớp c̣n được yêu cầu tham gia biểu t́nh để nhận mặt người tham gia để có h́nh thức kỷ luật. Bên cạnh đó, có một bộ phận có nhiệm vụ theo dơi tư tưởng sinh viên trên mạng xă hội do Đoàn trường quản lư. V́ vậy, h́nh ảnh, hay bài đăng nào đó cho thấy có sự tham gia biểu t́nh của một sinh viên trong trường đều có thể bị theo dơi.


Trong khi đó, các trường đại học, cao đẳng không phải lúc nào cũng đưa ra thông báo chính thức về việc này. Tuy vậy, trong đợt biểu t́nh chống lại Luật đặc khu và Luật An ninh mạng năm 2018 đă có ít nhất sáu trường đại học, cao đẳng ra thông báo chính thức bằng văn bản trên trang web của ḿnh yêu cầu sinh viên không tham gia biểu t́nh. Các thông báo của các trường đều có sự chỉ đạo của phía cơ quan công an như thông báo dưới dây của Khoa Tiếng Anh, Viện Đại học Mở Hà Nội.


Gia đ́nh: rào cản gần như không thể vượt qua của sinh viên

Ở Việt Nam, gia đ́nh thường không khuyến khích con cái ḿnh tham gia các hoạt động mang tính chính trị. Sẽ khó có phụ huynh nào chấp nhận được việc con ḿnh phải chấm dứt sự nghiệp học hành v́ tham gia biểu t́nh, đặc biệt là khi họ thường là nhà tài trợ chính cho quá tŕnh học tập của con cái.

Dù vậy, gia đ́nh thường không thể biết được hết các hoạt động mà con ḿnh tham gia khi đang học tập xa nhà ở các trường đại học, cao đẳng trên thành phố. Và nhà trường có một cách để liên lạc tới phụ huynh khi con em của họ gặp vấn đề, bao gồm cả chuyện biểu t́nh.

Thông thường, vào đầu năm học đầu tiên, sinh viên sẽ phải cung cấp thông tin liên quan tới gia đ́nh, bao gồm cả địa chỉ nhà và đặc biệt là số điện thoại của phụ huynh. Bằng cách này, nhà trường nắm giữ một số lượng lớn các thông tin liên lạc với phụ huynh của sinh viên, qua đó có thể tác động tới quyền của sinh viên bằng cách tác động tới phụ huynh – “nhà tài trợ” chính cho việc học của sinh viên.

Sinh viên cũng phải nhờ cậy đến phụ huynh nếu muốn nhận thông tin hay làm việc với nhà trường. Trường Đại học Tôn Đức Thắng là một ví dụ khi thông báo điểm trực tiếp về cho phụ huynh dù đó là những thông tin riêng tư của sinh viên – những công dân trên 18 tuổi với đầy đủ quyền; hay vụ việc Đại học Tân Tạo đ̣i tiền học bổng của các sinh viên chỉ bắt đầu được giải quyết nghiêm túc khi phụ huynh xuất hiện.


Nhà trường và công an phối hợp quản lư sinh viên

Khi có học sinh, sinh viên hoặc giáo viên tham gia biểu t́nh, các trường học sẽ phải có biện pháp để ngăn cấm họ tham gia, đồng thời phải tuân theo chỉ đạo của cơ quan công an nhằm đảm bảo công tác an ninh chính trị.

Một trong những quy định đặt nền móng cho sự phối hợp giữa nhà trường và cơ quan an ninh trong việc kiểm soát sinh viên tham gia biểu t́nh là Quyết định 46/2007/QĐ-BGDĐT về quy định về công tác bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xă hội trong các cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Theo quyết định này, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng và các trường khác sẽ phải “thực hiện sự chỉ đạo về chuyên môn, nghiệp vụ của cơ quan công an ở địa phương trong công tác đảm bảo chính trị, trật tự an toàn xă hội của trường học.”. Đối với các thủ trưởng cơ quan quản lư giáo dục địa phương, họ phải phối hợp với cơ quan công an cùng cấp để đưa ra các hướng dẫn và chỉ đạo thực hiện vấn đề này.

Quyết định này cũng quy định rằng việc tham gia biểu t́nh là hành vi không được làm trong trường học, trong phần đề cương hướng dẫn cho các trường học xây dựng quy định riêng cũng quy định các trường phải có giải pháp ngăn cấm giáo viên và người học tham gia các cuộc biểu t́nh, tự phát lập hội, câu lạc bộ.

Bên cạnh đó, các trường phải làm nhiệm vụ giáo dục và nắm bắt diễn biến tư tưởng của giáo viên, người học để kịp thời can thiệp, cũng như phải báo cáo hàng năm, hàng quư lên cơ quan quản lư giáo dục cấp trên hoặc Bộ GD-ĐT.

Nh́n xuyên suốt các hành động của các trường đại học, cao đẳng khi có một cuộc biểu t́nh diễn ra, có thể thấy họ đă thực hiện khá đúng với quy tŕnh được đề ra trong Quyết định 46 nêu trên. Bắt đầu từ việc giáo dục về việc không tham gia biểu t́nh trong tuần sinh hoạt, có các bộ phận theo dơi tư tưởng sinh viên trên internet, đưa ra các thông báo chính thức hoặc phi chính thức nhằm ngăn cấm sinh viên đi biểu t́nh theo hướng dẫn của phía công an, và cuối cùng là xử lư những sinh viên tham gia biểu t́nh.

Trường hợp của sinh viên Trương Thị Hà – sinh viên văn bằng 2 – Đại học Khoa học Xă hội và Nhân văn TP. HCM cho thấy sự phối hợp của nhà trường với cơ quan công an khi sinh viên của ḿnh bị bắt v́ đi biểu t́nh. Khi cô tham gia cuộc biểu t́nh chống lại Luật Đặc khu và Luật An ninh mạng hồi tháng 6 năm 2018, cô đă bị cơ quan công an bắt giữ. Trong tâm thư của ḿnh gửi tới ông Phạm Tấn Hạ, hiệu phó của trường, cô đă mô tả rằng thầy đă đến khi cô bị bắt giữ và kư vào biên bản do phía công an chuẩn bị mặc dù cô đă nhờ thầy giúp gọi luật sư.

***

Có thể thấy, việc tham gia biểu t́nh của sinh viên sẽ gặp rất nhiều rào cản, từ những hạn chế về quyền dành riêng cho sinh viên, sự khuyên ngăn của cha mẹ, sự ngăn cấm của nhà trường và trên hết là sự phối hợp ngăn chặn giữa nhà trường và cơ quan công an. Việc thiếu vắng không gian cho các hội đoàn độc lập của sinh viên cũng làm giảm đi khả năng sinh viên có thể tham gia và tự ḿnh tổ chức các cuộc biểu t́nh bài bản như ở Hong Kong.

Tuy vậy, cần nh́n nhận rằng, sinh viên Việt Nam không hề thờ ơ với t́nh h́nh chính trị Việt Nam và thế giới. Các thảo luận về chính trị của giới sinh viên nói riêng và giới trẻ nói chung vẫn diễn ra và ngày càng đa dạng, phong phú hơn. Từ đó có thể thấy rằng, nếu các rào cản được tháo bớt, chúng ta có thể hoàn toàn hi vọng sinh viên sẽ tham gia tích cực hơn vào đời sống chính trị nước nhà.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 06-26-2019
Reputation: 74840


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,922
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bieutinhchongvc (1).jpeg
Views:	0
Size:	179.4 KB
ID:	1407479   Click image for larger version

Name:	bieutinhchongvc (1).jpg
Views:	0
Size:	130.6 KB
ID:	1407480   Click image for larger version

Name:	bieutinhchongvc (2).jpg
Views:	0
Size:	144.1 KB
ID:	1407481   Click image for larger version

Name:	bieutinhchongvc (3).jpg
Views:	0
Size:	192.2 KB
ID:	1407482  

Click image for larger version

Name:	bieutinhchongvc (4).jpg
Views:	0
Size:	139.1 KB
ID:	1407483   Click image for larger version

Name:	bieutinhchongvc (5).jpg
Views:	0
Size:	112.7 KB
ID:	1407484  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,946
Thanked 15,548 Times in 6,661 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 664 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to Gibbs For This Useful Post:
QueMe (06-26-2019), wonderful (06-27-2019)
Old 06-26-2019   #2
Hochomeo
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Nov 2018
Posts: 405
Thanks: 3
Thanked 364 Times in 183 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 78 Post(s)
Rep Power: 6
Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5Hochomeo Reputation Uy Tín Level 5
Default

Vừa ra khỏi nhà là bị lũ côn đồ công an đáng đập trấn áp bắt nhốt làm ǵ có cơ hội để biểu t́nh...
Hochomeo_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Hochomeo For This Useful Post:
Gibbs (06-26-2019), Vietnamese (06-26-2019)
Old 06-26-2019   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,328
Thanks: 0
Thanked 5,833 Times in 3,167 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 962 Post(s)
Rep Power: 52
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

thanh niên việt cộng đă và đang bị đảng cướp ru ngũ nên đâu có tỉnh táo để đi biểu t́nh như thanh niên Hồng Kông
Minhrau_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Minhrau For This Useful Post:
Gibbs (06-26-2019), Vietnamese (06-26-2019)
Old 06-26-2019   #4
QueMe
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
QueMe's Avatar
 
Join Date: Jul 2010
Location: Cu Chi
Posts: 11,728
Thanks: 7,683
Thanked 8,575 Times in 4,464 Posts
Mentioned: 62 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1698 Post(s)
Rep Power: 27
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7QueMe Reputation Uy Tín Level 7
Default

Thanh niên Việt Nam Quốc Nội có quá nhiều lư do để không thể đi biểu t́nh như thanh niên Hong Kong. Đúng, đúng, quá đúng, đúng đến nổi thanh niên Việt Nam Quốc Nội thét rồi thành những kẻ hèn, nhu nhược, biếng nhác, không c̣n có lư tưởng khái niệm về tương lai Tổ Quốc Đất Nước Gia Đ́nh và chính cả thân ḿnh!

Thế th́ xin được đặt 1 câu hỏi, "V́ sao thanh niên Việt Nam Quốc Nội đi băo rất đông đảo, hăng say đua xe tay ga, tay cầm chai bia chai rượu tích cực uống say sưa trên đường phố sau những lần đội tuyển csvn thắng trận bóng đá?" Lư do?

Thanh niên Việt Nam tôi đâu?
QueMe_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to QueMe For This Useful Post:
Gibbs (06-26-2019), Vietnamese (06-26-2019)
Old 06-27-2019   #5
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 3,994
Thanks: 6,235
Thanked 2,174 Times in 1,278 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 429 Post(s)
Rep Power: 19
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

Quote:
Originally Posted by Hochomeo View Post
Vừa ra khỏi nhà là bị lũ côn đồ công an đáng đập trấn áp bắt nhốt làm ǵ có cơ hội để biểu t́nh...
Sai....HÈN. ..ban nhau
ICEEXPRESS is_online_now   Reply With Quote
Old 06-27-2019   #6
tacrang
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
tacrang's Avatar
 
Join Date: Apr 2007
Posts: 4,982
Thanks: 1,064
Thanked 7,358 Times in 1,505 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 200 Post(s)
Rep Power: 23
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7tacrang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Tại ăn cứt
tacrang_is_offline   Reply With Quote
Old 06-27-2019   #7
francesco
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Jan 2007
Posts: 3,330
Thanks: 14
Thanked 608 Times in 442 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 170 Post(s)
Rep Power: 21
francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3francesco Reputation Uy Tín Level 3
Default

vi Ngu
lam gian diep cho Viet cong
thong bao tin tuc chi vi 2 dola
giet cha me anh em ho hang
chi vi bi du do lam dan diep
francesco_is_offline   Reply With Quote
Old 06-27-2019   #8
Chieuta
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Mar 2019
Posts: 326
Thanks: 1
Thanked 104 Times in 65 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 6
Chieuta Reputation Uy Tín Level 1Chieuta Reputation Uy Tín Level 1Chieuta Reputation Uy Tín Level 1Chieuta Reputation Uy Tín Level 1
Default

Tuoi tre gio chi biet an nhau, xi kè, gái khong, di beu tinh thi ai nhau cho tui no, ai choi gai dum tui no. chinh tri la gi, so ba nó con chua biet noi chi den tui no.
Chieuta_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10970 seconds with 12 queries