Đảo chính lần 2 ở Venezuela- Nicolas Maduro bị ám sát hụt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đảo chính lần 2 ở Venezuela- Nicolas Maduro bị ám sát hụt
Trước diễn biến Venezuela đảo chính lần 2 nhưng thất bại. Tổng thống Nicolas Maduro bị ám sát hụt. T́nh h́nh đang có vẻ rất gay cấn, nhóm đảo chính có kế hoạch cướp một chiếc trực thăng để giải cứu Raul Baduel, cựu Bộ trưởng quốc pḥng để đưa ông này lên làm Tổng thống.

15h48: Giao tranh biên giới Venezuela - Colombia nổ ra tại một cộng đồng nằm cách thành phố Maicao 8 km về phía đông, ở La Guajira. Một nhóm vũ trang không rơ danh tính thâm nhập từ Colombia đă giao tranh với lực lượng an ninh tại khu vực này.

Tuy nhiều nghi ngờ rằng đây là một băng đảng vũ trang buôn lậu ma tuư, nhưng không loại trừ khả năng đây là một nhóm biệt kích tham gia đảo chính lần 2 nhưng bất thành.

14h28: "Con cá lớn" Manuel Cristopher Figuera sau khi đào thoát thành công đă được Hoa Kỳ tiếp đón nồng nhiệt và tuyên bố “bôi xấu” chính quyền của TT Maduro trong các vấn đề như tham nhũng, buôn lậu ma tuư, hỗ trợ các tổ chức như Hezbollah, ELN (cánh tả Colombia) cũng như sự can thiệp của Cuba vào nội bộ quốc gia Nam Mỹ này.

Trong cuộc đảo chính lần 1 hôm 30/4, một số thành viên SEBIN trung thành với ông Figuera được cho là đă khoác quân phục Quân đội (FANB) và nổ súng ủng hộ ông Guaido.

14h12: Trong một diễn biến liên quan tới đảo chính, Cựu chỉ huy lực lượng t́nh báo Venezuela (SEBIN) Manuel Cristopher Figuera đă đào thoát thành công tới Mỹ.

Ông Figuera có thời gian lănh đạo SEBIN từ tháng 10/2018 tới 4/2019 và được cho là đă tham gia cuộc đảo chính lần 1 vào ngày 30/4.

14h03: Liên quan tới cuộc đảo chính lần 2, người thân và phe đối lập Venezuela tuyên bố 4 người trong lực lượng vũ trang Venezuela bao gồm một cựu Đại tướng Không quân và hai sĩ quan cảnh sát cấp cao đă bị bắt giữ bởi Cơ quan T́nh báo Bolivar, Sebin.

13h39: Ngoài việc ám sát ông Maduro và những người thân cận, các hành động khác cũng được lên kế hoạch như đánh bom, tấn công trụ sở của Chính phủ Venezuela và các tổ chức khác.

Lực lượng an ninh đă thu giữ 140.000 hộp tiếp đạn súng máy. "Một số nhóm vũ trang được chỉ đạo bởi các đặc vụ Israel đă lên kế hoạch đến Venezuela để tham gia tấn công", Bộ trưởng Rodrigez nói thêm cùng với việc cáo buộc các Tổng thống Colombia, Iván Duque và Chile, Sebastián Piñera, đă tài trợ cho những hành động bạo lực này.

11h43: Thông tin tiếp theo về cuộc đảo chính lần 2 bị phá vỡ cho thấy trong nội bộ phe đối lập ở Venezuela đă chia rẽ nghiêm trọng.

Một lănh đạo của phe đối lập là Raul Baduel được cho là đă lên kế hoạch đảo chính và qua mặt phe của ông Guaido. Mặc dù ông Guaido có mặt trong những cuộc họp để chuẩn bị đảo chính nhưng ông này sẽ chỉ đứng ở vai tṛ "người thứ 2" sau ông Baduel và "đánh lạc hướng" do bị giám sát chặt chẽ bởi lực lượng an ninh trung thành với ông Maduro.

10h54: Sáng ngày 26/6, Chính phủ Venezuela đă ra lệnh bắt giữ tướng về hưu Ramon Lozada Saattedra. Cựu sĩ quan này bị cáo buộc tham gia cuộc đảo chính lần 2 và đă được Tổng cục Phản gián Quân sự (DGCIM) đưa đến nhà tù quân đội sau khi bắt giữ ở Barinas.

10h22: Theo tờ el Vocero Oriental, Hai người Venezuela đă bị bắt, bao gồm một phụ nữ có 2 quốc tịch Dominica và Venezuela khi đang chuẩn bị lên một chiếc máy bay có đăng kư của Venezuela (YV2887) dự định rời sân bay La Romana của Dominica và mang theo 1,4 triệu USD.

Hiện các quan chức Dominica vẫn tiếp tục điều tra, tuy nhiên việc một số tiền lớn được chuyển lậu vào Venezuela được cho là số tiền cam kết chi trả các cựu sĩ quan - binh lính tham gia kế hoạch đảo chính - ám sát vừa bị phá vỡ.

9h51: Bộ trưởng Truyền thông, Văn hóa và Du lịch Venezuela, ông Jorge Rodriguez đă tiết lộ rằng phe đối lập nước này đă lên kế hoạch ''đảo chính'' với sự hỗ trợ của nước ngoài.

Ông Rodriguez cho biết, các Tổng thống Colombia và Chile đang chuẩn bị cho các sự kiện bạo lực chống lại Venezuela. Đây là dấu hiệu cho thấy nước ngoài tham gia tích cực vào các sự kiện gây bất ổn ở Venezuela.

Thứ trưởng Rodriguez cũng tuyên bố nhóm của ông Guaido (lănh đạo phe đối lập) đă bị an ninh Venezuela theo dơi và họ có trong tay bằng chứng được ghi lại trong khoảng 65 giờ liên quan tới việc phe đối lập lên kế hoạch gây bất ổn.

Cuối cùng, ông Rodriguez tuyên bố nhóm sĩ quan - quân nhân liên quan đến cuộc đảo chính lần 2 không những được Mỹ cung cấp tiền mà c̣n cam kết cấp visa nhập cư.

09h15: Theo Al-Jazeera, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đă cảnh báo sẽ "thẳng tay" trừng trị phe đối lập nếu họ cố gắng thực hiện âm mưu đảo chính.

"Chúng tôi sẽ tiến hành một cuộc phản công cách mạng thẳng tay trừng trị những nỗ lực đảo chính Phát xít”, ông Maduro tuyên bố.

08h25: Theo Reuters, ông Maduro nói trong một chương tŕnh truyền h́nh phát sóng buổi tối: “Chúng tôi đă phát hiện, triệt phá và bắt giữ một nhóm khủng bố phát xít đă lên kế hoạch đảo chính chống lại Venezuela”.

08h02: Sau cuộc đảo chính lần 2 bất thành, Tổng thống Venezuela Maduro đă tuyên bố cảm ơn FANB thông qua Twitter.

"Tôi cảm ơn những người đàn ông và phụ nữ của chúng tôi vẻ vang, cảm ơn FANB cho ḷng can đảm, sức mạnh và sự sẵn sàng của họ để luôn luôn cảnh giác và chuẩn bị để bảo vệ sự toàn vẹn lănh thổ của Venezuela. Cầu mong ḥa b́nh, t́nh yêu và chiến thắng cho Quê hương!".

6h35: Sáng 27/6 (giờ Việt Nam) tờ The Guardian đưa tin dẫn nguồn từ các quan chức Venezuela nói rằng, họ đă phá một âm mưu đảo chính và ám sát nhằm vào chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro và các đồng minh chính trị thân cận nhất của ông.

Hăng tin Nga Spunik dẫn lời Bộ trưởng Truyền thông và Văn hóa Venezuela, ông Jorge Rodríguez cho biết, âm mưu đảo chính bao gồm cả một kế hoạch ám sát Tổng thống Nicolas Maduro.

Tuy nhiên, Chính phủ Venezuela đă đánh bại kế hoạch đảo chính quân sự này. Theo ông Jorge Rodríguez, đây là âm mưu nhằm giải thoát cho tướng Raul Isaias Baduel, người đă bị giam giữ từ năm 2009 và rồi sau đó nếu giải thoát được sẽ tuyên bố ông ta làm tổng thống.

Kế hoạch đảo chính liên quan tới cả các sĩ quan quân đội đương nhiệm và đă nghỉ hưu và được thực hiện từ ngày 23-24/6.

Ông Jorge Rodríguez tuyên bố trên truyền h́nh nhà nước rằng một mạng lưới các sĩ quan và binh sĩ của Quân đội Venezuela (hầu hết đă nghỉ hưu) đă lên kế hoạch đánh bom một ṭa nhà chính phủ quan trọng, chiếm một căn cứ không quân và cướp phá ngân hàng trung ương.

Ông cũng nói rằng đây là một âm mưu đảo chính nhưng nhóm quân nhân FANB (viết tắt của lực lượng vũ trang Venezuela) không nhằm mục đích đưa lănh đạo phe đối lập Juan Guaido lên nắm quyền.

Ông Rodríguez cho biết, nhóm đảo chính có kế hoạch cướp một chiếc trực thăng để giải cứu Raul Baduel, cựu Bộ trưởng quốc pḥng hiện đang bị cầm tù và đưa ông này lên làm tổng thống.

Chính phủ Venezuela đă tuyên bố phá nhiều âm mưu khác nhau trong những năm qua, thường đưa ra rất ít hoặc không có bằng chứng nào ủng hộ các cáo buộc của ḿnh.

Phe đối lập cho rằng chính phủ sử dụng những tuyên bố như vậy để biện minh cho sự đàn áp đối với những người bất đồng chính kiến.

Về phần ḿnh, ông Guaido bác bỏ tuyên bố mới nhất của chính phủ và tuyên bố đây là một nỗ lực khác nhằm đánh lạc hướng khỏi các vấn đề thực sự của Venezuela.

Ông Maduro đă từng bị tấn công vào tháng 8 năm ngoái bởi hai máy bay không người lái tự sát phát nổ trong khi ông phát biểu tại một lễ kỷ niệm quân sự ngoài trời.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-27-2019
Reputation: 20917


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,152
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1072282564-1561592934104955899425-crop-15615929599051755408233.jpg
Views:	0
Size:	77.2 KB
ID:	1408021  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07967 seconds with 12 queries