Những rau quả là khắc tinh của ung thư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những rau quả là khắc tinh của ung thư
Những loại rau củ dưới đây ở Việt Nam đâu cũng có mà lại chữa cả ung thư. Rất nhiều loại rau củ là chống ung thư cực kỳ tốt, ở Việt Nam có quanh năm mà giá bán lại rẻ vô cùng. Bạn hăy bổ sung những 'thần dược' này vào bữa ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe nhé.


Theo các chuyên gia, ăn uống hợp lư có thể làm giảm 35% ca tử vong do ung thư. Một chế độ ăn uống lành mạnh không phải nạp ít hay nhiều một loại thức ăn mà cơ bản là duy tŕ chế độ ăn uống hợp lư có đầy đủ các loại thực phẩm cơ bản như gạo, thịt, rau và trái cây.

Sau đây là một số loại trái cây, rau củ phổ biến ở Việt Nam được chứng minh tốt cho sức khỏe, có khả năng pḥng ngừa bệnh tật, đặc biệt là ung thư, các gia đ́nh nên bổ sung thêm vào khẩu phần ăn như:

Hành tây

Chứa vescalin (C27H20O8) là hoạt chất tự nhiên chống ung thư. Nghiên cứu cho thấy những người thường xuyên ăn loại củ này, tỷ lệ bị ung thư dạ dày thấp hơn 25% so với nhóm ăn ít hoặc hoàn toàn không ăn. Riêng những trường hợp đă bị ung thư dạ dày mà áp dụng chế độ ăn bổ sung thêm hành tây th́ tỷ lệ tử vong thấp hơn 30% so với nhóm c̣n lại.

Ớt

Chất capsaicin trong ớt giúp tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách cải thiện khả năng ḥa tan máu đông, chống viêm nhiễm. Chất này c̣n làm chậm sự phát triển, thậm chí giết chết tế bào ung thư mà không gây tổn hại đến các tế bào xung quanh.


Măng tây

Loại măng này có hàm lượng vitamin, rutin cao, có tác dụng nhất định với các bệnh ung thư da, ung thư bàng quang… Măng tây có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon miệng, bổ dưỡng mà có lợi cho sức khỏe.

Cà rốt

Cà rốt chứa caroten, protid, lipid, glucid, nước, cenluloz, các muối khoáng và vitamin C, D, E, B1, B2. Nước ép của cà rốt bôi ngoài da chữa một số bệnh như mụn nhọt, nấm, chàm, bỏng, vết thương lở loét, bổ trợ điều trị ung thư vú, ung thư biểu mô. Cà rốt và các loại rau màu xanh, vàng cũng có tác dụng pḥng ngừa ung thư. Theo nghiên cứu, củ cà rốt sống chứa một lượng lớn các chất có khả năng chống lại bệnh ung thư đại tràng, trực tràng, vú.

Khoai lang

Trong số 20 loại rau củ quả có công dụng ức chế tế bào ung thư rơ rệt nhất, nghiên cứu cho thấy khoai lang xếp ở vị trí thứ nhất. Glycolipid trong khoai lang có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư. Ngoài ra trong khoai lang có chứa một loại chất hoạt tính có thể ức chế và giết chết tế bào ung thư, hơn nữa c̣n giúp phục hồi hệ miễn dịch bị suy yếu, ngăn ngừa ung thư vú và ung thư ruột kết.

Các loại nấm

Một cuộc thí nghiệm của Nhật chứng minh rằng tỷ lệ chống ung thư của polysacarit trong nấm lên đến 80-95%, nhiều loại tế bào ung thư ác tính như bệnh máu trắng, ung thư thực quản, ung thư dạ dày, ung thư ruột, ung thư gan v.v… đều bị ức chế rơ rệt.

Nấm kim châm có chứa một loại protein kích thích cơ chế chống ung thư tự nhiên của cơ thể đối với những bệnh nhân ung thư cổ tử cung, nhờ đó khiến người bệnh dựa vào khả năng miễn dịch của cơ thể để chống lại tế bào ung thư.

Bắp cải

Bắp cải chứa nhiều vitamin C, E và carotene, tổng lượng vitamin của bắp cải cao gấp 3 lần so với cà chua, vậy nên bắp cải có công dụng chống oxy hóa và chống lăo hóa rất mạnh. Axit folic phong phú trong bắp cải có tác dụng ngăn ngừa thiếu máu tế bào và dị tật thai nhi. Phụ nữ mang thai và trẻ em, thanh thiếu niên trong độ tuổi phát triển nên ăn nhiều bắp cải.

Bắp cải c̣n có chứa nhiều vitamin U, có tác dụng chữa trị viêm loét rất tốt, có thể làm lành vết loét nhanh chóng, cũng như ngăn ngừa vết loét nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, bắp cải có thể tiêu diệt các tế bào khác thường dẫn đến bệnh máu trắng trong cơ thể, giúp ngăn ngừa ung thư ruột.

Rong biển

Các loại rong biển đều có tác dụng chống ung thư nhất định. Trong rong biển có chứa nhiều protein, chất béo, khoáng chất và nhiều loại chất dinh dưỡng, cũng như những chất chống ung thư có tính chọn lọc như stronti và cadimi.

Súp lơ

Trong súp lơ chứa nhiều glucoraphanin, gluconasturtian và glucobrassicin thuộc nhóm đường thải độc, có tác dụng thanh lọc chất độc cho cơ thể.

Thường xuyên ăn súp lơ có thể pḥng ngừa ung thư dạ dày, ung thư phổi và ung thư thực quản. Một số nghiên cứu độc lập của Đan Mạch, nước Anh và Phần Lan cũng cho thấy, mỗi ngày ăn 100g súp lơ sẽ giảm nguy cơ mắc ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt.

Cà chua

Cà chua chứa một lượng lớn lycopene – một chất chống oxy hóa mạnh được cho là một trong những tác nhân ngằn chặn tế bào ung thư đồng thời chống lại sự h́nh thành các cục máu đông trong thành mạch, trung ḥa free radical trong cơ thể, dự pḥng ung thư dạ dày và các bệnh ung thư đường tiêu hóa.

Ngoài ra, cà chua c̣n giúp pḥng tránh ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt hiệu quả.

Tỏi

Tỏi có công dụng làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và tiêu diệt các chất gây ung thư. Hợp chất allium được t́m thấy trong tỏi có tác dụng giúp ngăn chặn các chất gây ung thư xâm nhập vào các tế bào trong cơ thể, đồng thời c̣n có khả năng ḱm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Theo điều tra dịch tễ học, những người thường xuyên ăn tỏi sống có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày thấp do tỏi có thể làm giảm đáng kể hàm lượng nitrit và sự tổng hợp của amoni nitrit trong dạ dày, từ đó giúp pḥng tránh ung thư.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-15-2019
Reputation: 16472


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 57,682
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	171.7 KB
ID:	1418928  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 2,985 Times in 2,614 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 67 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07103 seconds with 12 queries