Điệp viên Nga bán hàng trăm gián điệp cho Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Điệp viên Nga bán hàng trăm gián điệp cho Mỹ
Đó là Dmitri Polyakov, điệp viên hai mang bán đứng hàng trăm gián điệp Nga cho Mỹ. Ông là một trong những điệp viên vĩ đại nhất của Chiến tranh Lạnh. Đồng thời ông cũng là điệp viên phản bội gây tổn hại nhất trong lịch sử t́nh báo Liên Xô.

Dmitri Polyakov là một người gốc Ukraine. Cha ông ta là một kế toán. Sau khi tốt nghiệp, Dmitri Polyakov vào trường Pháo binh đầu tiên. Năm 1941, ông tốt nghiệp và phục vụ như một chỉ huy trung đội trên mặt trận phía Tây và Karelian, trong hai năm chiến tranh, ông trở thành một chỉ huy hàng đầu.



Năm 1943, ông nhận được cấp bậc sĩ quan t́nh báo pháo binh. Đối với các hoạt động quân sự thành công hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Polyakov đă được trao một số lượng lớn huy chương. Năm 1945, ông quyết định vào khoa t́nh báo của Học viện Frunze. Sau đó, ông tốt nghiệp khóa Tổng tham mưu và được ghi danh vào đội ngũ nhân viên của cơ quan t́nh báo quân đội Nga GRU.

Gần như ngay lập tức sau khi tốt nghiệp, Polyakov đă được gửi đến New York với tư cách là nhân viên của phái bộ Liên Xô. Nghề nghiệp thực sự của ông ta lúc là bảo vệ và triển khai hoạt động gián điệp của GRU bất hợp pháp tại Mỹ. Nhiệm vụ đầu tiên của ông ta đă thành công, và vào năm 1959, một lần nữa ông được gửi sang Mỹ.

Vào tháng 11/1961, Polyakov tiếp tục làm việc trong cơ quan GRU tại New York. Vào thời điểm này, cúm đă lan tràn ở Mỹ. Con trai nhỏ của ông bị nhiễm virut, căn bệnh đă làm biến chứng đến tim và cần một khoản tiền lớn để cứu đứa trẻ. Ông đă kêu gọi lănh đạo hỗ trợ vật chất và bị từ chối, đứa con của ông đă chết v́ không được cứu chữa kịp thời.

Từ thời điểm đó, Polyakov bắt đầu cảm thấy mất niềm tin. Cái chết của một đứa con trai trở thành chất xúc tác làm tăng tốc các sự kiện. Đặc vụ Liên Xô đă liên lạc với một sĩ quan cao cấp của Mỹ và trở thành điệp viên hai mang.

Ban lănh đạo của Cục điều tra liên bang Mỹ FBI đă lấy sự phản bội của một sĩ quan t́nh báo giàu kinh nghiệm từ Liên Xô như một món quà của số phận. Polyakov đă thiết lập liên lạc với nhà tuyển dụng FBI, người đă thiết lập liên lạc với những kẻ phản bội từ GRU và KGB trước đó. Đặc vụ Liên Xô Polyakov được đặt bí danh Tophat từ đó.

Viên kim cương

Năm 1962, Polyakov bắt đầu làm việc cho CIA và được Văn pḥng trung tâm coi ông là "viên kim cương".

Trong gần 25 năm hợp tác với các dịch vụ t́nh báo nước ngoài, điệp viên hai mang, kẻ phản bội Liên Xô đă gửi 25 hộp tài liệu và báo cáo h́nh ảnh đến Mỹ. Con số này được thống kê bởi các "đồng nghiệp" người Mỹ sau khi ông ta tiếp xúc. Polyakov gây thiệt hại cho đất nước của ḿnh, ước tính hàng trăm triệu đô la. Ông ta đă truyền đạt thông tin về sự phát triển của vũ khí bí mật trong Liên minh, nhờ đó Reagan bắt đầu giám sát chặt chẽ hơn việc bán công nghệ quân sự của họ, mà Liên Xô đă mua và cải tiến.

Theo lời chỉ điểm của Polyakov19 cư dân Liên Xô, 7 đối tác và hơn 1.500 nhân viên GRU b́nh thường làm việc ở nước ngoài đă bị tiêu diệt.

Trong nhiều năm phục vụ, Polyakov đă làm việc tại Mỹ, Myanmar, Ấn Độ và Moscow. Từ năm 1961, ông liên tục hợp tác với CIA và FBI. Sau khi nghỉ hưu, kẻ phản bội đă không ngừng các hoạt động của ḿnh: ông ta làm thư kư của đảng ủy, có quyền truy cập vào các vấn đề cá nhân của các gián điệp ở Mỹ và sẵn sàng chia sẻ thông tin này.

Phơi bày
Năm 1974, Polyakov được thăng chức. Kể từ thời điểm đó, Tướng Polyakov Dmitry Fedorovich có toàn quyền tiếp cận các tài liệu bí mật, quan hệ ngoại giao, sự phát triển và kế hoạch của chính phủ.



Trụ sở GRU tại thủ đô Moscow của Nga. Ảnh: Wikimap.

Nhưng vào năm 1980, điệp viên hai mang được triệu tập trở lại Moscow. Sau đó, ông đột nhiên nghỉ hưu và biến mất khỏi tầm nh́n hoàn toàn.

Sau đó, vào năm 1990, tờ Pravda đă đăng một bài báo tuyên bố Polyakov đă bị bắt trong hành động gián điệp, bị bắt và bị kết án tử h́nh.

Theo Pravda, điệp viên có ư nghĩa rất lớn với Mỹ đă bị kết tội phản quốc và bị xử tử năm 1988.

Trong nhiều năm, Mỹ nghi ngờ rằng Aldrich Ames, một điệp viên hai mang của Mỹ, người bị kết án là gián điệp chống lại Mỹ vào năm 1994, đă hất cẳng Polyakov. Nhưng vào đầu những năm 2000, các quan chức đă phát hiện ra rằng Ames là người duy nhất có đóng góp cho sự bại lộ của Polyakov.

Dmitri Polyakov từng là Thiếu tướng Tổng cục T́nh báo Quân đội. Ông này đă bị CIA và FBI của Mỹ bí mật tuyển dụng từ năm 1961. Kể từ đó đến năm 1980, trước khi về hưu, điệp viên 2 mang này đă kịp “bán đứng ” cho Mỹ 19 điệp viên Liên Xô, 150 điệp viên người nước ngoài của KGB.

Cuộc sống sau khi bị lộ: Bị bắt năm 1986 sau 25 năm hoạt động gián điệp cho Mỹ. Năm 1987, Polyakov bị Toà án quân sự Liên Xô kết tội tử h́nh và bị xử bắn năm 1988.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-19-2019
Reputation: 35626


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,715
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	33.0 KB
ID:	1420910   Click image for larger version

Name:	422.jpg
Views:	0
Size:	181.1 KB
ID:	1420911  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,468 Times in 6,622 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
maivang18 (07-19-2019)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08063 seconds with 12 queries