Lời khuyên dùng điều hoà tiết kiệm đáng kể - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Lời khuyên dùng điều hoà tiết kiệm đáng kể
Dùng điều ḥa khi thời tiết nắng nóng rât cần thiết. Nhưng dùng sao để tiết kiệm điện nhất lại đủ mát? Điều hoà có thể chiếm đến một nửa hoá đơn điện nhưng lại không thể cắt giảm trong ngày nóng, vậy hăy giảm dùng các thiết bị khác.


1. Cắt giảm các thiết bị khác, ưu tiên cho điều hoà

Để tiết kiệm điện, bạn phải biết mức tiêu thụ điện của từng thiết bị trong nhà. Trong các tháng mùa hè, tiêu thụ điện của điều hoà thường chiếm 1/3, thậm chí một nửa lượng tiêu thụ điện của cả gia đ́nh. Hoá đơn tiền điện được tính theo kiểu luỹ kế, càng dùng nhiều càng nhảy vọt.

Bạn vẫn có thể thoải mái dùng, nếu có ư thức tiết kiệm trong các thiết bị khác. Ví như hạn chế tích đồ ăn kín tủ lạnh để tủ không phải chạy thường xuyên. Trời nóng nên nấu ăn đơn giản, vừa tiết kiệm thời gian dùng bếp điện, vừa đỡ mệt. Các thiết bị khác như ḷ nướng, máy làm sữa..., đặc biệt máy sấy, b́nh nóng lạnh, tivi cũng đều có thể hạn chế dùng trong mùa này.

Thêm vào đó, điện được sử dụng nhiều nhất vào buổi sáng và buổi tối sau khi gia đ́nh trở về nhà. Bằng cách hiểu được phong cách sinh hoạt của gia đ́nh, bạn cũng có thể giảm hoá đơn.

2. Không bật và tắt điều ḥa thường xuyên

Khi điều ḥa khởi động, nó sẽ tiêu thụ rất nhiều năng lượng. Nếu bật và tắt thường xuyên sẽ chỉ làm tốn điện hơn. Khi mới bật, hăy dùng chế độ turbo, hoặc power full (tùy loại điều hoà) để pḥng làm lạnh nhanh nhất. Sau khi pḥng mát, chuyển về chế độ thường. Nhiệt độ buồng và ngoài trời không nên vượt quá 7- 10 độ C.

Nếu nhỡ tắt điều ḥa, bạn chỉ nên mở lại sau 3 phút. Nhiều chuyên gia cũng khuyên không cần tắt điều hoà khi bạn ra ngoài dưới một tiếng.

3. Làm sạch bộ lọc để cải thiện hiệu suất

Bộ lọc bẩn sẽ dẫn đến hiệu quả làm mát kém. Các chuyên gia khuyên tốt nhất nên làm sạch bộ lọc một hoặc hai lần một tháng.

Máy điều ḥa không khí là thiết bị đắt tiền nhất trong nhà. Miễn là chúng được sử dụng đúng cách, chúng có thể cải thiện đáng kể hiệu quả tiết kiệm điện. Bạn không nên xem thường khả năng hao tổn điện do bộ lọc bẩn, huống ǵ khi bám bụi sẽ sinh sôi vi khuẩn, không tốt cho sức khoẻ các thành viên trong gia đ́nh.

4. Chú ư hướng gió của điều ḥa

Các chất đều nở ra khi nóng lên và co lại khi lạnh đi, khi nóng th́ không khí nở ra làm trọng lượng giảm, c̣n khi lạnh, không khí co lại làm trọng lượng tăng. V́ vậy, không khí nóng nhẹ hơn lạnh. Theo nguyên lư này, trong mùa hè hăy bật quạt gió điều ḥa hướng lên, như thế không khí lạnh lưu thông từ trên xuống dưới.

Một cách khác là kết hợp dùng quạt để khí nóng và lạnh trong pḥng được lưu thông liên tục và sẽ giúp tiết kiệm 2% điện so với chỉ dùng ḿnh điều hoà.

5. Không đặt các vật dụng xung quanh dàn nóng


Nếu có chậu cây hoặc xô chậu, bao b́, giẻ lau xung quanh dàn nóng, không khí nóng thải ra trong quá tŕnh trao đổi nhiệt sẽ không thoát được, gây lăng phí điện. V́ thế không đặt mọi thứ xung quanh cục nóng, hăy chắc chắn giữ cho nó thông thoáng.

Ngoài ra, chọn công suất điều hoà phù hợp cho pḥng, đóng kín các cửa sổ, rèm ở khu vực cửa sổ... cũng giúp gánh được một phần điện cho điều hoà.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-21-2019
Reputation: 24240


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,740
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	12.jpg
Views:	0
Size:	30.6 KB
ID:	1422068  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,693 Times in 3,238 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06583 seconds with 12 queries