Nasdaq "phiên bản Trung Quốc" gây ấn tượng mạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nasdaq "phiên bản Trung Quốc" gây ấn tượng mạnh
Dù là "quê nhà" của một số công ty công nghệ lớn nhất thế giới, nhưng đa số các công ty của Trung Quốc vẫn chọn thị trường Mỹ và Hồng Kông để niêm yết.



Trước đây, Trung Quốc đă thúc đẩy các công ty quay trở lại bằng chứng chỉ lưu kư Trung Quốc (CDR), cho phép các nhà đầu tư trong nước nắm giữ cổ phiếu Trung Quốc niêm yết tại nước ngoài. C̣n hiện tại, một sàn giao dịch mới tại Thượng Hải vừa được ra mắt nhằm giúp các công ty công nghệ cao tiếp cận nguồn vốn dễ dàng hơn. Sàn giao dịch mới cũng nới lỏng những quy tắc về niêm yết và giao dịch, hiện thực hoá điều các nhà lănh đạo Trung Quốc mong muốn đó là mở rộng thêm các sàn giao dịch khác.

Kế hoạch của Trung Quốc

Nhóm đầu tiên "lên sàn" SSE STAR Market, thuộc Shanghai Stock Exchange, gồm 25 công ty. Theo hệ thống giao dịch mới được đơn giản hoá dành cho nhóm công nghệ, các công ty không phải đối mặt với nhiều quy định rắc rối phải được thông qua để niêm yết. Sự thay đổi này có mục đích giảm thời gian chờ đợi xuống c̣n 3 tháng so với nhiều năm như trước đây. Quy định đối với sàn giao dịch mới cũng loại bỏ giới hạn về chi phí IPO và đà tăng trong ngày đầu tiên.

Tại sao Trung Quốc lại triển khai cách thức này?

Các nhà quan sát thị trường đă giải thích rằng đây là một món quà dành cho Thượng Hải đến từ Chủ tịch Tập Cận B́nh - ông đă công bố kế hoạch này vào tháng 11, phù hợp với mục tiêu rộng lớn hơn của ông là nâng cao vị thế của thành phố này để có thể trở thành một trung tâm tài chính toàn cầu. Đây cũng được coi là nỗ lực mới nhất của Trung Quốc để ngăn các công ty ra nước ngoài niêm yết, đặc biệt là khi thị trường Hồng Kông mở rộng cánh cửa cho các công ty công nghệ sinh học cũng như khuyến khích các cổ phiếu công nghệ 2 tầng. Động thái mới của Trung Quốc có thể được coi là chính phủ muốn đưa các nhà đầu tư về với mục tiêu của ông Tập - đưa các công ty công nghệ Trung Quốc lên vị thế dẫn đầu.

Kết quả ban đầu


Cổ phiếu vốn hoá thấp và cổ phiếu công nghệ Trung Quốc chứng kiến diễn biến vượt trội trong năm qua.

Phản ứng của thị trường cực kỳ tích cực. 25 công ty này huy động được số tiền lớn hơn 20% con số dự tính cho lần chào bán đầu tiên ra công chúng. Giá khớp lệnh trung b́nh ở mức 53 lần thu nhập, cao hơn gấp đôi so với mức trần bất thành văn là 23 lần. Sàn giao dịch mới đă chấp nhận đơn đăng kư từ hơn 140 công ty tính đến ngày 18/7, hầu hết trong số đó là các công ty nhỏ hoặc start-up công nghệ. Một số nhà phân tích nhận thấy nhu cầu mạnh mẽ đối với sàn giao dịch mới bởi Trung Quốc có một lượng lớn các start-up công nghệ. Riêng Quận Hải Điến của Bắc Kinh có tới 148.600 công ty công nghệ và dự kiến sẽ đạt doanh thu hơn 2 ngh́n tỷ NDT vào năm 2020, theo Minsheng Securities Co.

Các cổ phiếu công nghệ sẽ được giao dịch thế nào?

Các sàn giao dịch chính trong nước cho những công ty công nghệ Trung Quốc là ChiNext (được gọi là Nasdaq của Trung Quốc) tại Thâm Quyến và NEEQ ở Bắc Kinh. ChiNext có 760 thành viên và hầu hết là các công ty công nghệ nhỏ với mức lợi nhuận không nhiều ở thời điểm niêm yết. Ví dụ điển h́nh của một cổ phiếu thuộc ChiNext là Contemporary Amperex Technology - nhà cung cấp pin lớn cho các công ty sản xuất ô tô điện.

NEEQ đặt tiêu chuẩn giao dịch thấp hơn nhiều so với ChiNext, không có yêu cầu ǵ về lợi nhuận. Đây là thị trường OTC lớn nhất Trung Quốc với khoảng 9.800 công ty, nhưng doanh thu giao dịch lại rất nhỏ. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ phải có ít nhất 5 triệu NDT cổ phiếu mới được tham gia.

Chuyện ǵ đă xảy ra với CDR?

Chương tŕnh thử nghiệm được bắt đầu vào năm 2018, cho phép các công ty công nghệ lớn niêm yết ở nước ngoài bán cổ phiếu được định danh bằng đồng NDT ở Trung Quốc, nhưng cho đến nay vẫn chưa có công ty nào thực hiện. Alibaba và JD.com đă tạm dừng kế hoạch phát hành CDR và Xiaomi cũng chọn Hồng Kông là nơi phát hành cổ phiếu. Hồi tháng 4, chính phủ đă thông báo về việc miễn một số loại thuế đối với các nhà đầu tư vào CDR để khuyến khích số lượng tham gia. Ninebot, chủ sở hữu của nhà sản xuất scooter điện Segway, đă t́m cách để niêm yết tại sàn giao dịch mới cho các công ty công nghệ và sử dụng CDR, nhưng kế hoạch đó cũng bị tŕ hoăn.

Các quy tắc của sàn giao dịch mới là ǵ?

Các nhà đầu tư sẽ cần 500.000 NDT và 2 năm kinh nghiệm giao dịch để tham gia. Để có được những lợi ích của hệ thống IPO ít nghiêm ngặt hơn mà không sử dụng biện pháp gian lận tài chính, các nhà lập quy đă yêu cầu những bên bảo lănh đầu tư vào các công ty chuẩn bị niêm yết trong một thời gian cố định. Dù các công ty chưa có lợi nhuận được phép niêm yết, nhưng họ vẫn phải đáp ứng những yêu cầu tối thiểu về vốn hoá, doanh thu, hoạt động R&D hoặc ḍng tiền.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 07-23-2019
Reputation: 7440


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,267
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	f1.jpg
Views:	0
Size:	84.2 KB
ID:	1423293   Click image for larger version

Name:	f2.jpg
Views:	0
Size:	48.6 KB
ID:	1423294  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,287 Times in 2,848 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07249 seconds with 12 queries