Tăng nguy cơ ung thư v́ thói quen dưới đây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tăng nguy cơ ung thư v́ thói quen dưới đây
Những thói quen này đang dẫn ung thư vào cơ thể được vietbf chia sẻ dưới đây. Ung thư là bệnh lư gia tăng nhanh hàng đầu tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Thế nhưng, rất nhiều người dù biết những thói quen có thể gây ung thư nhưng vẫn làm theo.


Ngồi nhiều, ít vận động

Ngồi nhiều, lười vận động là thói quen xấu không chỉ đe dọa sức khỏe nói chung, mà c̣n tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư, trong đó, nguy cơ cao mắc 3 loại ung thư gồm ung thư đại tràng, ung thư nội mạc tử cung và ung thư phổi. Cứ thêm 2 giờ ngồi làm việc, nguy cơ mắc ung thư càng cao.

Các nghiên cứu cũng chỉ rơ, khi cơ thể ở trạng thái tĩnh trong thời gian dài, số lượng các tế bào miễn dịch trở nên ít hơn. Điều này làm tăng nguy cơ ung thư ruột kết và ung thư dạ dày.

V́ vậy, theo hướng dẫn của ACS khuyến nghị, người trưởng thành nên có tối thiểu 150 phút hoạt động cơ thể với cường độ vừa phải hoặc 75 phút hoạt động mạnh mẽ mỗi tuần, tốt nhất là trải đều trong tuần.

Ăn cay, uống nóng

Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) phối hợp với Viện Nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ (AICR) cùng nghiên cứu, phân tích về mối liên hệ giữa chế độ ăn uống và ung thư. Các nghiên cứu cho thấy, dùng đồ uống ở nhiệt độ 65 độ C hoặc cao hơn có thể làm tăng nguy cơ ung thư đường tiêu hóa, đặc biệt là bệnh ung thư thực quản.


Theo đó, việc ăn, uống đồ nóng có nhiệt độ cao dẫn đến tổn thương mô, niêm mạc thực quản, rồi tới viêm thực quản, viêm ṿm họng và tổn thương niêm mạc của hệ tiêu hóa từ miệng trở vào. T́nh trạng viêm kéo dài theo thời gan có thể dẫn đến ung thư ṿm họng, thực quản, dạ dày...

Do vậy, bạn nên để thức ăn nguội bớt trước khi ăn vào miệng, hạn chế dùng nhiều đồ cay nóng như rượu bia có độ cồn cao.

Ăn uống quá nhanh

Dân văn pḥng chính là đối tượng dễ mắc phải sai lầm này nhất. Nguyên nhân là do áp lực công việc trong ngày quá cao khiến họ tốn nhiều thời gian xử lư nên phân tâm chuyện ăn uống. Thế nhưng, việc "ăn vội ăn vàng" lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến hệ tiêu hóa, thậm chí c̣n dẫn đến t́nh trạng khó tiêu, trào ngược dạ dày...

Bên cạnh đó, việc ăn quá nhanh sẽ khiến nước bọt và các enzyme không kịp tiết ra để phân hủy thức ăn nên dễ gây đầy hơi, chướng bụng, tổn thương đường tiêu hóa và làm tăng nguy cơ ung thư.

Ăn đồ ăn để qua đêm thường xuyên

Các loại thực phẩm để qua đêm thường sản sinh nhiều nitrit độc hại. Khi nitrit đi vào dạ dày sẽ tạo thành hợp chất nitrosamine. Hàm lượng nitrosamine nếu tích tụ trong gan quá lâu có thể gây ra hiện tượng nhiễm độc và dễ dẫn đến ung thư. Đặc biệt, nếu đồ ăn được bảo quản trong tủ lạnh quá lâu cũng có thể làm gia tăng hàm lượng nitrit. Sau đó, khi bạn hâm nóng thức ăn sẽ chỉ làm hợp chất này càng bám chặt lại.

Do đó, tốt nhất là bạn nên nấu thức ăn vừa đủ cho cả gia đ́nh, tránh nấu dư thừa và sửa ngay việc ăn đêm để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Sử dụng nhiều đồ uống chứa chất kích thích

Bia, rượu, cà phê... có thể kích thích các dây thần kinh, từ đó gây ảnh hưởng đến quá tŕnh lưu thông máu và làm giăn nở mạch máu. Do vậy, việc thường xuyên sử dụng những loại đồ uống này dễ làm tổn thương tới các mô và tế bào trong cơ thể nên bạn cần hạn chế tiêu thụ thường xuyên.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-09-2019
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,441
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11.jpg
Views:	0
Size:	83.2 KB
ID:	1433448  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07145 seconds with 12 queries