Asia Hong Kong sắp bị "cơn sóng thần" ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Hong Kong Icon Hong Kong sắp bị "cơn sóng thần" ?
Trong một động thái mới nhất gần đây, Trung Quốc đă yêu cầu hăng hàng không Hong Kong Cathay Pacific Airways đ́nh chỉ công tác đối với nhân sự nào có liên quan tới các cuộc biểu t́nh v́ cho đó là mối đe dọa trong các chuyến bay tới Trung Quốc đại lục.

Biểu t́nh chống luật dẫn độ ở Hong Kong. Ảnh: Reuters

Cơn sóng thần

Các cuộc biểu t́nh đang khiến t́nh h́nh kinh tế của Hong Kong bị tổn hại - Đặc khu trưởng Hong Kong Lâm Trịnh Nguyệt Nga phát biểu hôm 9/8, lặp lại lời cảnh báo của giới lănh đạo kinh doanh khi gần 1.000 người biểu t́nh tại sảnh đến của sân bay Quốc tế Hong Kong.

Trước báo giới, bà Lâm cho biết, các công ty ở trung tâm tài chính của châu Á đều "rất lo lắng" về tác động không mong muốn tới kinh tế từ các cuộc biểu t́nh, vốn bắt đầu từ tháng Sáu và ngày càng diễn biến phức tạp hơn.

"Chúng ta đă trải qua hai tháng mâu thuẫn chính trị", bà Lâm nói sau khi gặp các đại diện từ giới kinh doanh và cảnh báo rằng t́nh trạng kinh tế tuột dốc "đang tới rất nhanh".

"Một số người mô tả nó đang tới như một cơn sóng thần... Hồi phục kinh tế sẽ mất rất nhiều thời gian", bà Lâm nói.

Bắt đầu chỉ là phản ứng phản đối trước dự luật dẫn độ khởi nguồn từ một vụ sát hại, các vụ biểu t́nh ở Hong Kong đă nhanh chóng lan rộng thành một hoạt động quy mô với những lời kêu gọi gia tăng quyền tự do dân chủ, yêu cầu bà Lâm từ chức và thậm chí đề nghị không cho khách du lịch từ Trung Quốc đại lục tới.

Reuters cho rằng, biểu t́nh Hong Kong là một thách thức dân túy đối với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh, trong khi cuộc chiến tranh thương mại leo thang giữa Trung Quốc và Mỹ cũng phần nào làm tổn hại tới nền kinh tế của Hong Kong.

Động thái nhằm vào hăng hàng không Hong Kong

Trong một động thái mới nhất, Trung Quốc đă yêu cầu hăng hàng không Hong Kong Cathay Pacific Airways đ́nh chỉ công tác đối với các nhân sự có liên quan tới các cuộc biểu t́nh. Một trong số phi công của hăng này đă bị bắt giữ hồi tuần trước.

Trung Quốc cho rằng những thành viên phi hành đoàn tham gia vào các cuộc biểu t́nh là mối đe dọa đối với sự an toàn trong các chuyến bay tới Trung Quốc đại lục.

Về phần ḿnh, Cathay cho biết hăng này đang nghiêm túc thực hiện chỉ thị, mặc dù khi được hỏi về những nhân sự tham biểu t́nh hồi tuần trước, Chủ tịch John Slosar khẳng định: Công ty "không mơ" tới chuyện yêu cầu nhân sự của ḿnh "phải suy nghĩ như thế nào".

Hàng chục công ty Hong Kong khác đă cảnh báo về t́nh trạng doanh thu sa sút, trong khi một số quan chức Hong Kong nhắc tới khả năng biểu t́nh làm tổn hại tới sinh kế và có thể góp phần dẫn đến suy thoái.

Đặc khu trưởng Hong Kong cho biết, Hội đồng Lập pháp Hong Kong sẽ nối lại các cuộc họp bị ngừng từ giữa tháng 6 để chuẩn bị cho một chính sách, cân nhắc tới "những biện pháp táo bạo".

Bà Lâm hối thúc các chủ đất giảm bớt giá cho thuê đối với những hộ kinh doanh bán lẻ đang gặp khó khăn, nhưng bác bỏ yêu cầu điều tra hành vi của cảnh sát trong các cuộc biểu t́nh.

"Tôi không đồng ư thành lập một nhóm điều tra độc lập nhằm vào công tác của cảnh sát", bà Lâm nói, "Tôi không nghĩ chúng ta nên nhượng bộ để xoa dịu những người biểu t́nh bạo lực".

Hai lời cảnh báo - một nhằm vào các cư dân đang dự tính tiến hành thêm các cuộc diễu hành và một nhằm vào biểu tượng kinh tế - cho thấy lập trường cứng rắn của chính quyền Hong Kong khi phải đối mặt với cuộc khủng hoảng sâu sắc nhất trong nhiều thập kỷ, Reuters nhận định.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-10-2019
Reputation: 67076


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,813
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	77.0 KB
ID:	1433960  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,646 Times in 10,067 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
phitien (08-10-2019)
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05390 seconds with 12 queries