Thêm tình tiết mới trong vụ bé trai 6 tuổi chết trên xe buýt trường học - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thêm tình tiết mới trong vụ bé trai 6 tuổi chết trên xe buýt trường học
Một nhân chứng đón nhận trẻ ở trường Gateway tiết lộ tình tiết đáng ngờ. Được thả sau thời gian bị tạm giữ, monitor chuyến xe chở bé Long nói bà không rõ nạn nhân thay áo lúc nào, vì sao tài xế không phát hiện ra bé và một quả bóng bay trên xe có từ bao giờ.

Bà Nguyễn Bích Quy (sinh năm 1964) đã được về nhà sau những ngày làm việc với cơ quan chức năng về cái chết của bé Long - học sinh lớp 1 trường Tiểu học Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội), xảy ra vào sáng 6/8. Bà Quy là monitor - nhân viên phụ trách chuyến xe bus chở Long và 12 học sinh khác trên cùng tuyến đường.


Bà Quy trong nhà mình vào trưa 10/8. Ảnh: Huyền Vũ.

Trò chuyện với iOne trưa 10/8, ban đầu, với giọng khá bình tĩnh, bà kể lại toàn bộ sự việc đã diễn ra sáng 6/8. Nhưng khi kể đến đoạn phát hiện bé Long đã tím tái trên xe, bà hơi nghẹn lại: "Trách nhiệm lớn nhất là của tôi. Tôi sai sót, tôi đau buồn lắm". Bà xác định mình có tội và cũng đã sẵn sàng tâm lý trong trường hợp phải ngồi tù.

Bà Quy chia sẻ cảm giác đau lòng về sự việc.

Lời kể của bà Quy trùng khớp với báo cáo sơ bộ về sự việc, được công bố tại cuộc họp báo diễn ra hôm 7/8. Sáng 6/8, sau khi gửi xe máy và đứng đợi ông Phiến đi xe ôtô ra đón, khoảng 6h15 phút, bà lên xe. Theo đúng lộ trình, chiếc Ford Transit 16 chỗ chạy qua các điểm Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng - Nguyên Hồng - số 1 Trung Yên... để đến đón học sinh.

Đến số 1 Trung Yên - nơi đón Long, xe đợi ở dưới sảnh 10 phút. Thấy Long mãi vẫn chưa xuống, bà Quy gọi điện thoại cho mẹ cháu. Theo lời bà, người đưa cháu bé ra ôtô là bác giúp việc chứ không phải mẹ. Khi đó người giúp việc cũng mặc chiếc áo màu đỏ.


Lời kể của bà Quy khớp với hình ảnh thu được từ thang máy tòa nhà Trung Yên Plaza. Bé Long và người giúp việc trong sáng 6/8, khi bước vào thang máy để đi học.

Chi tiết này trùng với lời kể của bà Dung - người giúp việc đưa Long xuống bến xe bus vào sáng 6/8. Trao đổi với iOne, bà Dung khẳng định, Long mặc áo đỏ chứ không phải áo sáng màu như khi được bế từ trên xe bus của nhà trường vào phòng y tế.

Bà Quy khẳng định không hề thay áo cho Long trong suốt chặng đường từ nhà đến trường. Bà vẫn không lý giải nổi tại sao nạn nhân lại được thay áo.

Lên xe cháu bé ngồi hàng hai từ dưới lên (chiếc xe có 5 hàng ghế) và ngồi bên ngoài. Nhưng để lấy chỗ cho các bạn khác, bà Quy bảo cháu bé ngồi lùi vào, sát cửa sổ. Còn bà ngồi ở hàng thứ hai, sau lái xe, để mở cửa cho các cháu lên xuống và bao quát học sinh.

"Cháu Long khi ấy hoàn toàn bình thường, rất vui vẻ, không có biểu hiện gì lạ cả... Cháu ngồi cạnh hai chị lớp lớn hơn", bà nói. Theo trí nhớ của bà Quy, trong ngày đi học đầu tiên, Long ngồi ở hàng ghế thứ ba. Nhưng hôm đó, bé lại ngồi hàng ghế thứ tư, hơi khuất nên bà khó quan sát và cũng không để ý xem Long làm gì trong suốt quãng đường đến trường.

Bà Quy kể lại khoảnh khắc phát hiện ra cháu bé tím tái trên xe

Đón học sinh ở một số điểm nữa thì đến trường. Có hai cháu do mới đi học buổi đầu tiên nên khóc ngay trên xe. Xe dừng, nữ nhân viên mở rồi cho học sinh xuống. Thấy hai cháu bé vẫn khóc, bà Quy bế một cháu và dẫn một cháu xuống. Nhìn bao quát xe một lượt thấy không còn học sinh trên xe, nữ nhân viên đóng cửa xe rồi cho các cháu vào trường. "Bình thường tôi cũng lên xe để kiểm tra, nhưng vì vướng hai cháu bé đang khóc, tôi nhìn một lượt rồi đóng cửa xe vào", bà nói.

Đưa hai cháu bé vào trường, bà Quy cho hai em ăn sáng và uống sữa. Làm xong việc, bà Quy ký sổ bàn giao 13 học sinh rồi ra về.

15h45, nữ nhân viên vào trường để đón học sinh về thì thấy thiếu mất cháu Long. Bà báo cho cô The - người kiểm soát các xe đưa đón học sinh. Cô The báo cho một cô giáo để đi tìm Long, rồi bảo bà Quy cho các học sinh còn lại lên xe trước.


Xe ô tô đưa đón của trường Gateway. Ảnh: Huyền Vũ.

Vừa mở cửa xe, mấy cháu học sinh kêu lên trong xe có người chết, bà Quy giật mình quay lại thì thấy cháu Long. "Lúc đó cháu nằm ngửa, thẳng chân, thẳng tay, một chiếc dép ở gần tay, một chiếc ở cuối chân. Đầu quay ra ngoài cửa, chân duỗi thẳng vào bên trong", bà nhớ lại.

Trong khi Long được bế vào phòng y tế. Bà Quy và người tài xế tên Phiến được lệnh tiếp tục đưa các học sinh về, sau đó mới trở lại trường. "Trên đường đi tài xế có gọi 2 - 3 cuộc điện thoại cho ai đó, tôi không rõ. Nhiều lúc thấy bác tài nghe điện thoại, tôi cũng gặng hỏi: Anh nghe điện thoại như thế nào? thì ông ấy bảo 'thôi im để tôi còn lái xe'. Lúc đó, tôi run bắn người, còn chú tài xế cũng rất sợ", bà Quy thuật lại.

Khi quay lại trường, bà và ông Phiến được yêu cầu viết tường trình. Đang viết thì bà hay tin cháu Long đã chết.

Chi tiết thứ hai khiến bà Quy thắc mắc là tại sao tài xế Phiến không phát hiện ra Long trên xe. "Theo quan sát của tôi, với vị trí của cháu Long lúc đó, người lái xe có khả năng cũng nhìn được", bà nói.

"Lỗi của tôi là khi các cháu xuống tôi không nhìn rõ. Tôi chỉ nhìn vào xe thì không thấy ai tôi đã đóng cửa. Còn về phần bác lái xe thì nhẽ ra khi về chỗ đỗ bác lái xe phải kiểm tra toàn bộ rồi mới đóng cửa xe. Cháu Long cũng đi có mới hai buổi, có phải là cháu nghịch ngợm gì đâu, ngồi trên xe rất ngoan", bà nghẹn lời.

Ngoài ra, người này còn băn khoăn về sự xuất hiện của một quả bóng bay trên xe. "Tôi nhớ lúc sáng đi học không có cháu bé nào cầm bóng bay lên xe, nhưng lúc chiều về lại có một quả bóng bay màu vàng cát trên xe. Quả bóng bay đó được hai cháu bé sinh đôi cầm về. Lúc khai báo công an tôi hoang mang quá nên không kể, giờ mới nhớ ra".

Khi được hỏi về công việc đưa đón trẻ, bà Quy cho biết, bà được trả lương hơn 120.000 đồng/ ngày. Do mới đi làm nên nữ nhân viên vẫn chưa được ký bất kỳ hợp đồng gì với đơn vị cung cấp xe - Công ty THNN Vận tải Ngân Hà và cũng chưa biết mặt hết giáo viên trong trường.

Sau khi trở về từ cơ quan điều tra, bà muốn đến thắp cho cháu Long một nén hương, nhưng vì sợ gia đình cháu bé nhìn thấy mình lại đau xót nhớ đến con nên bà không dám.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-10-2019
Reputation: 24142


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,000
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	32.jpg
Views:	0
Size:	102.6 KB
ID:	1433995   Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	49.0 KB
ID:	1433996   Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	66.7 KB
ID:	1433997  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,678 Times in 3,223 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
phitien (08-10-2019)
Old 08-10-2019   #2
nhathanh
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 852
Thanks: 117
Thanked 274 Times in 165 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 89 Post(s)
Rep Power: 12
nhathanh Reputation Uy Tín Level 6
nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6nhathanh Reputation Uy Tín Level 6
Default

Bà này phải chịu trách nhiệm lớn nhất, kế đến là cô giáo chủ nhiệm còn ông tài xế tôi cho án treo. Ban giám đốc nhà trường tất nhiên là có trách nhiệm vì không có quy định rõ ràng cho nhân viên.
nhathanh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08799 seconds with 12 queries