Thủ phạm gây ung thư gan nên hạn chế ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Thủ phạm gây ung thư gan nên hạn chế ăn
Những loại thực phẩm này mà được bổ sung thường xuyên th́ chắc chắn bạn sẽ mắc ung thư gan. Gan là một cơ quan trao đổi chất rất quan trọng trong cơ thể. Ngoài gen di truyền, hay những tác nhân trong môi trường th́ chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt không phù hợp cũng là nguyên nhân dẫn đến ung thư gan.


5 loại thực phẩm dưới đây được rất nhiều người yêu thích, nhưng nếu tiêu thụ quá nhiều lại có thể là nhân tố làm tăng nguy cơ ung thư gan.

1. Thực phẩm bị mốc, đặc biệt là ngũ cốc, quả hạch và dầu

Nếu bạn chú ư đến cuộc sống, bạn sẽ phát hiện ở các gia đ́nh sẽ có ít nhiều thực phẩm bị mốc, như trái cây khô, ngũ cốc hoặc một số món ăn đă bị chua. Lư do là thức ăn nấu quá nhiều, hoặc một số thực phẩm dự trữ trong thời gian quá dài hoặc một số phương pháp bảo quản không tốt.

Trong số các thực phẩm bị mốc, đặc biệt là đối với các loại ngũ cốc, các loại hạt và dầu ăn, dễ dàng tạo ra nhiều aflatoxin, độc hại hơn asen và kali xyanua. Chất này ảnh hưởng trực tiếp đến gan, dễ làm tăng tỉ lệ mắc ung thư gan.

2. Các loại rượu

Rượu vang, bia, rượu hoa quả, rượu trắng, đây là những loại đồ uống tương đối phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Những thức uống này ít nhiều đều chứa một phần ethanol và ethanol được công nhận là một loại chất gây ung thư, đặc biệt nó tác động mạnh mẽ lên gan, gây ung thư gan, kiến nghị mọi người cần phải chú ư.

Các lư luận về công hiệu của rượu như uống rượu chống ung thư, uống rượu giúp làm nóng cơ thể, thực sự là sai lầm. Chú ư, nếu càng uống những loại rượu này th́ tỉ lệ mắc ung thư gan càng cao.

3. Các loại thịt tẩm ướp

Các loại thịt tẩm ướp chế biến như thịt nướng, thịt xông khói… mà mọi người thường ăn. Những thực phẩm này thực sự rất ngon, nhưng sau khi nấu ở nhiệt độ cao, các sản phẩm thịt tạo ra các chất gây ung thư độc hại như benzopyrene và acrylamide.

Những chất này cũng có tác động mạnh đến sức khỏe gan. Tiêu thụ thường xuyên trong thời gian dài hoặc ăn với số lượng lớn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh về gan và đặc biệt là ung thư gan.

4. Thực phẩm chứa nhiều muối


Ăn quá nhiều muối có thể dễ dàng ảnh hưởng đến sức khỏe mạch máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh huyết áp cao, xơ cứng động mạch... Các sản phẩm chứa nhiều muối cũng sẽ làm hỏng sức khỏe của hệ thống tiêu hóa, tăng nguy cơ ung thư dạ dày, và đặc biệt là làm tăng tỉ lệ mắc ung thư gan. Do đó, tất cả các loại thực phẩm (cả đồ ăn nhẹ) có chứa nhiều muối nên ăn với số lượng thấp nhất có thể, và trong quá tŕnh nấu nướng, cũng hạn chế cho nhiều muối.

5. Thực phẩm giàu chất béo

Thực phẩm chiên rán nhiều dầu mỡ được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, việc ăn thường xuyên những món ăn này sẽ làm tăng lượng hấp thụ các chất béo, và việc hấp thụ các chất béo không chỉ làm tăng nguy cơ gan nhiễm mỡ, mà theo thời gian nó cũng sẽ làm tăng nguy cơ ung thư gan.

Ung thư gan là một căn bệnh cướp đi rất nhiều sinh mạng, tuy nhiên chúng ta cũng có thể pḥng ngừa được căn bệnh quái ác này. Trước hết, chúng ta nên loại bỏ thực phẩm mốc, uống nhiều nước lọc thay v́ rượu bia, hạn chế ăn muối và ăn ít thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, mọi người cố gắng duy tŕ thói quen tập luyện thể dục thích hợp, thời gian nghỉ ngơi và làm việc hợp lư, làm được những điều này, tin rằng bạn sẽ tránh được bệnh ung thư gan.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 08-12-2019
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,516
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	90.3 KB
ID:	1434992  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05832 seconds with 12 queries