Nhiễm trùng năo v́ bị nhiễm trùng do dùng tăm bông ngoáy tai - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiễm trùng năo v́ bị nhiễm trùng do dùng tăm bông ngoáy tai
Một người phụ nữ Úc đă suưt tử vong v́ nhiễm trùng năo do dùng tăm bông ngoáy tai. Sau bài viết này, bạn sẽ bỏ ngay thói quen này.



Người phụ nữ bị nhiễm trùng năo sau khi dùng tăm bông lấy ráy tai.

Nhiều người trong số chúng ta vẫn có thói quen dùng tăm bông để ngoáy tai, nhất là sau mỗi lần tắm gội. Hầu hết mọi người sẽ hài ḷng v́ cảm thấy tai sạch sẽ và thính giác tốt hơn sau khi làm việc này.

Tuy nhiên, bạn có biết không, một phụ nữ người Úc đă suưt c_h_ết v́ nhiễm trùng năo sau khi dùng tăm bông để làm sạch tai.

Jasmine Small, 38 tuổi, sống tại Úc, cho biết: Trong nhiều tháng, cô không thể nghe được ǵ từ bên tai trái. Cô cũng bị đau mỗi khi ngoáy tai và thường thấy tai bị chảy dịch màu nâu, có mùi hôi, thậm chí có lần lẫn cả m_á_u.

Khi đi khám, bác sĩ chỉ định cho cô uống t_h_u_ốc kháng sinh, nhưng do không hiệu quả nên cuối cùng cô được chuyển đến gặp chuyên gia tai mũi họng để tiến hành chụp CT.

Tại đây, bác sĩ đă phát hiện ra bệnh nhiễm trùng sâu bên trong tai cô, đáng lo ngại hơn, ổ nhiễm trùng này c̣n cực ḱ gần với năo và nguyên nhân gây ra nó là do một sợi bông mỏng rơi ra từ bông ngoái tai.

Sau đó, cô Jasmine phải trải qua một cuộc phẫu thuật ngay lập tức với lời cảnh báo của bác sĩ: Nếu để thêm nữa th́ có thể sẽ dẫn đến t_ử vo_n_g. Các bác sĩ tin rằng, sợi bông đă "trú ngụ" ở đó tới 5 năm.

Cuộc phẫu thuật diễn ra thành công nhưng thật đáng buồn là thính giác của cô đă bị mất đi vĩnh viễn. Cô có 2 lựa chọn, một là phẫu thuật để thử khôi phục thính giác và hai là đeo máy trợ tính vĩnh viễn.

Jasmine đă lựa chọn phẫu thuật bởi với cô: "Đeo máy trợ tính ở tuổi 38 có vẻ như sai sai".

Ngoài Jasmine Small, một người đàn ông 31 tuổi sống tại thành phố Coventry, nước Anh, cũng đă phải chiến đấu với bệnh nhiễm trùng năo nguy hiểm c_h_ết người do dùng tăm bông để làm sạch tai.

Các bác sĩ tin rằng, một phần bông đă rơi lại tai của người đàn ông này trong 5 năm và khiến anh ta bị nhiễm vi khuẩn dẫn đến đau đớn tột độ.

Cơn đau bắt đầu từ tai, sau đó lan đến xương ở đáy hộp sọ, trước khi lây nhiễm vào màng năo. Sau một tuần, bệnh nhân được ra viện với chỉ định dùng thêm t_h_u_ốc kháng sinh trong 2 tháng để hết hẳn nhiễm trùng. Và dĩ nhiên, từ đó không bao giờ anh ta dùng tăm bông để ngoáy tai.

Cách làm sạch tai

Theo hướng dẫn dự thảo từ Viện Sức khỏe và Chăm sóc Sức khỏe Xuất sắc (Nice), bạn không bao giờ nên đưa tăm bông vào tai để làm sạch tai.

Theo một khảo sát của YouGov cho thấy chỉ 12% người Anh sử dụng tăm bông một cách chính x_á_c - trong khi 62% đang sử dụng chúng để đào ráy tai. Các chuyên gia nói rằng làm như vậy có thể đẩy ráy tai vào sâu trong ống tai và làm hỏng màng nhĩ.

Các chuyên gia khuyên rằng cách đơn giản là bạn chỉ cần sử dụng miếng vải mềm để rửa phần bên ngoài tai. Bạn không cần rửa phần bên trong tai v́ ráy tai có thể tự bong ra.

Tuy nhiên vẫn có trường hợp ngoại lệ, nếu ráy tai gây giảm thính lực, tai bị nghẽn, ráy tai ướt chảy nước màu vàng hoặc nâu… cũng không cần thiết sử dụng bông tăm để ngoáy.

Tốt nhất khi gặp những dấu hiệu trên, bạn nên gặp bác sĩ để được trực tiếp tư vấn và điệu trị.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-17-2019
Reputation: 24711


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,502
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	19.4 KB
ID:	1437481  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,472 Times in 4,741 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06274 seconds with 12 queries