Đây chính là Nữ hoàng bộ binh BMP-3 bất khả đánh bại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây chính là Nữ hoàng bộ binh BMP-3 bất khả đánh bại
Đó là bí mật quân sự. Nữ hoàng bộ binh BMP-3 bất khả đánh bại. Phương tiện chiến đấu bộ binh hiện đại của Nga BMP-3 được trang bị hệ thống pḥng thủ tích cực, hiện mới được sử dụng trên xe tăng, chúng hủy diệt kẻ địch bằng đạn pháo dẫn đường hoặc không điều khiển, khả năng cơ động linh hoạt và hỏa lực mạnh.



BMP-3 được mệnh danh là "Nữ hoàng bộ binh".

Hiệu quả và khả năng sống c̣n của những cỗ máy BMP-3 trên chiến trường sẽ tăng lên đáng kể, theo tài liệu Sputnik.

"Xe tăng" vỏ nhôm BMP-3, phục vụ trong quân đội Liên Xô từ năm 1987, được công nhận là một trong những phương tiện tốt nhất trên thế giới trong cùng loại. Các nhà thiết kế đă kết hợp thành công trong một cỗ xe hỏa lực mạnh, tính di động và khả năng tự bảo vệ. BMP-3 phù hợp cho các quân binh chủng với những nhiệm vụ chiến đấu khác nhau. Quân đội Nga ngày nay có khoảng 500 xe trong trang bị.

Các quốc gia khác, bao gồm Iraq, Venezuela, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, cũng tích cực sử dụng phương tiện này trong quân sự. Xe bọc thép BMP-3 được trang bị pháo 100 mm – sử dụng đạn dẫn đường và không điều khiển, pháo tự động 30 mm. Ba súng máy 7.62 mm được đặt trong thân theo hai hướng, một khẩu khác là đồng trục với pháo tháp.

Nhờ sự ổn định khi bắn, hỏa lực hiệu quả có thể đạt được ngay cả khi tác xạ trên mặt nước. Đội xe gồm ba thành viên điều khiển, khoang đổ bộ chứa bảy quân nhân. Khi phát triển BMP-3, các nhà thiết kế đă tính đến trải nghiệm sử dụng BMP-1 và BMP-2 trong cuộc chiến Afghanistan. Những xe này cực kỳ thiếu an toàn - rất dễ bị tổn thương không chỉ trước súng chống tăng, mà c̣n ngay cả trước súng máy hạng nặng của du kích mujahideen. Sau nhiều tổn thất về xe bọc thép hạng nhẹ, hầu hết các phương tiện chiến đấu bộ binh ở Afghanistan đă được tăng cường thêm lớp bảo vệ - tấm giáp chắn che phủ khung gầm xe, đă cứu sống nhiều binh sĩ Liên Xô.

Xe chiến đấu bộ binh thế hệ thứ ba có những yêu cầu khắt khe hơn, có lớp bảo vệ ṿng tṛn trước đạn súng máy hạng nặng và giáp che phía trước, có khả năng chịu được đạn pháo 30 mm từ khoảng cách vài trăm mét. Nhà thiết kế đă giải quyết thành công những vấn đề này. BMP trở nên to và nặng hơn, có lớp giáp mạnh mẽ hơn. Đồng thời, nhôm được sử dụng thay thép để giảm trọng lượng xe. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn đang làm việc để tăng cường khả năng pḥng vệ. Theo thông tin của tập đoàn nhà nước Rostec, một hệ thống đang được phát triển để bảo vệ chống lại vũ khí đạn đạo, súng chống tăng cầm tay RPG-7, súng phóng lựu SPG-9, và đang nghiên cứu để tăng cường khả năng bảo vệ thụ động.



Ngoài ra, trong tương lai gần, xe bọc thép sẽ nhận được hệ thống pḥng vệ tích cực mới. Khi đó đạn pháo đối phương có thể thậm chí không chạm tới BMP, mà sẽ bị phá hủy từ xa. Theo các nhà phát triển, công cụ như vậy sẽ tăng khả năng sống sót của xe bọc thép lên hơn ba lần. Chiến thuật mới Đáng chú ư là cho đến gần đây, chỉ có xe tăng mới được trang bị hệ thống bảo vệ tích cực. Điều này, theo các chuyên gia, có liên quan đến chiến thuật trong chiến tranh.

Quân đội Nga trang bị pháo mới cho xe bọc thép "Xe tăng xung trận đầu tiên, ông Viktor Murakhovsky - tổng biên tập tạp chí “Kho vũ khí của Tổ quốc” , giải thích với Sputnik, Theo điều lệ chiến đấu, xe tăng đi trước, sau đó bốn trăm mét là xe chiến đấu bộ binh. Trang bị hệ thống pḥng thủ tích cực trên xe BMP rơ ràng là do trong thực tế, các cuộc xung đột cục bộ hiện đại hiếm khi tuân theo trật tự hành tiến như vậy. Các trận chiến diễn ra trên địa h́nh dày đặc, trên đường phố, nơi các phương tiện chiến đấu bộ binh thường nằm trước hỏa lực chống tăng của địch". Cần nhắc lại, biến thể của tổ hợp pḥng thủ tích cực "Arena" nổi tiếng nhất của Nga đă được phát triển dành cho BMP-3.

Nguyên lư hoạt động - một trạm radar đa chức năng gắn trên thân xe bọc thép quét không gian trong một khu vực nhất định. Khi phát hiện ra đầu đạn hay tên lửa đang tiếp cận, hệ thống sẽ nhắm bắn bằng đạn bảo vệ đặc biệt, trong một chế độ hoàn toàn tự động, trong bất kỳ điều kiện thời tiết nào – đội xe chỉ cần kịp thời kích hoạt hệ thống. Nhưng cũng có những hạn chế. Những mảnh đạn pháo bảo vệ có thể làm bị thương bộ binh nếu họ ở gần xe bọc thép.

Các nhà phát triển "Arena" cho rằng vùng nguy hiểm là 20-30 mét, trong khi bản thân BMP không bị mối đe dọa nào. “Arena” có thể đóng một vai tṛ tiêu cực, Viktor Murakhovsky nhận xét, Do vậy, các phương tiện được trang bị tổ hợp như vậy cần hoạt động cách xa lính bộ binh tùng thiết ở một khoảng cách nhất định”. Lá chắn vô h́nh Tập đoàn nhà nước Rostec đă không nói rơ loại hệ thống pḥng thủ tích cực mới nào được trang bị trên BMP-3, với lư do bí mật. Vẫn chưa được biết đó sẽ là phiên bản “Arena” sửa đổi hay một sản phẩm hoàn toàn mới. Lưu ư các nhà thiết kế Nga đă chế tạo hệ thống pḥng thủ chủ động thế hệ mới “Afganit”, được sử dụng cho các xe tăng “Armata” mới nhất. “Afganit” là một tổ hợp pḥng thủ vạn năng, ông Murakhovsky nói.

Tại các cuộc duyệt binh, chúng ta đă thấy trên xe “Armata”, “Kurgansh”, và “Bumerang”. Không có ǵ ngăn cản việc thiết trí trên các phương tiện chiến đấu thế hệ trước".

Tổ hợp "Afganit" phá hủy mục tiêu hoặc đơn giản là vô hiệu hóa chúng. Radar quang - vô tuyến của hệ thống bao gồm bốn ăng ten mảng pha hoạt động cảnh báo đạn pháo đang đến gần. Radar có thể phát hiện đạn pháo, tên lửa từ trên không hoặc mặt đất. Hệ thống tác chiến điện tử làm rối loạn quỹ đạo tên lửa bằng cách chặn các tia laser dẫn đường hay sử dụng màn khói. "Afganit" có thể sử dụng súng máy robot để tiêu diệt mục tiêu. Rất có thể BMP-3 sẽ được trang bị chỉ với "Afganit". Một trở ngại có thể là giá thành - một hệ thống phức tạp và công nghệ cao khá đắt đỏ.

Không giống như các đồng nghiệp nước ngoài, các nhà thiết kế trong nước đă nghiên cứu các tổ hợp pḥng thủ tích cực từ những năm 70 của thế kỷ trước và tiến khá xa. Phương Tây bắt đầu phát triển sản phẩm tương tự chỉ từ đầu những năm 2000. Đặc biệt thành công là các kỹ sư Israel, đă tạo ra hệ thống bảo vệ xe tăng “Trophy”.



Phiên bản sửa đổi "Dragon" BMP-3M.

Hệ thống này hoạt động theo nguyên tắc tương tự như KAZ của Nga. Mặt mạnh - an toàn hơn cho bộ binh. “Tác động của đạn phân mảnh ở đây giảm, Murakhovsky cho biết, v́ Trophy không sử dụng đạn phân mảnh để tiêu diệt đầu đạn chống tăng, mà dùng cái gọi là ma trận hạt nhân xung kích. Nhưng một hệ thống pḥng thủ tích cực như Trophy không tác dụng với các loại đạn xuyên giáp - chỉ tiêu diệt được các loại đạn tốc độ thấp, như ATGM, hay đạn chống tăng phản lực. "Afganit", không giống như sản phẩm của Israel, tiêu diệt tất cả các loại đạn hay tên lửa chống tăng". Nền tảng thuận tiện BMP-3 được yêu mến trong quân đội và thậm chí c̣n nhận được biệt danh "Nữ hoàng bộ binh". Tiềm năng hiện đại hóa vẫn chưa tới giới hạn, và mặc dù sau ba mươi năm, chiếc xe rơ ràng vẫn có một tương lai tuyệt vời trong quân đội Nga. Điều này được chứng minh bằng thực tế các nhà phát triển cung cấp cho quân đội một số tùy chọn để hiện đại hóa.

Một trong số đó - các nhà chế tạo đă thay đổi thiết kế đáng kể. Vài năm trước, phiên bản sửa đổi "Dragon" BMP-3M đă được giới thiệu, khác với bản cơ sở ở cách bố trí bên trong - động cơ được di chuyển ra phía trước, và khoang đổ bộ được trang bị một đường dốc. Tháp pháo không có người, tất cả các thiết bị điều khiển được giấu bên trong thân xe. Trong xe "Dragon", đội xe và binh lính ngồi phía sau động cơ, tỷ lệ sống sót của họ sau một cú bắn trực diện bằng đạn chống tăng cao hơn nhiều. Đường dốc cho phép ra vào và tải hàng khỏi xe nhanh chóng hơn.

Thêm một phiên bản khác liên quan đến việc tăng cường hỏa lực. Dành cho lục quân, đă phát triển hệ thống pḥng không dựa trên BMP-3, được gọi là "Derivatsiya-SV". Các thử nghiệm sẽ kết thúc vào năm 2020. Tổ hợp này là một mô-đun chiến đấu không người lái với một khẩu pháo tự động cỡ ṇng 57 mm. Vũ khí mạnh mẽ này có thể tiêu diệt các mục tiêu trên không và mặt đất, được sử dụng như một phương tiện để yểm hộ và hỗ trợ lính bộ binh.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-21-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201.jpg
Views:	0
Size:	29.3 KB
ID:	1439418   Click image for larger version

Name:	202.jpg
Views:	0
Size:	113.8 KB
ID:	1439419   Click image for larger version

Name:	203.jpg
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	1439420  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08796 seconds with 12 queries