Indonesia đang đại loạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Indonesia đang đại loạn
Bạo loạn dâng cao tại Indonesia. Dịch vụ Internet bị cắt, khẩn cấp điều động 1.200 cảnh sát. Sau khi gần 5.000 người tập trung biểu t́nh tại khu vực thành phố Timika, ném đá vào ṭa nhà lập pháp, lệnh giới hạn thông tin tại Tây Papua (Indonesia) được áp dụng ngay lập tức.



Binh sĩ Indonesia chuẩn bị lên đường tới tỉnh Tây Papua hôm 20/8. Ảnh: Reuters.
Bạo loạn tại Tây Papua (Indonesia) leo thang vào ngày 21/8. Người biểu t́nh đă phóng hỏa một ngôi chợ. Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu t́nh diễn ra liên tiếp ngay trên các tuyến đường lớn.

Từ tối 21/8, Bộ Truyền thông Indonesia đă tạm ngừng cung cấp dịch vụ Internet và dữ liệu viễn thông nhằm ngăn chặn người dân tại Papua truy cập mạng xă hội. Tuy nhiên, các dịch vụ như điện thoại và nhắn tin qua di động vẫn hoạt động.

Theo người phát ngôn của bộ này, Ferdinandus Setu, đây là biện pháp để ngăn chặn việc phát tán thông tin mang tính khiêu khích, vốn có thể kích động hận thù chủng tộc. Quan chức này cho biết lệnh cấm có thể được gỡ bỏ khi t́nh h́nh trở lại b́nh thường.

Lệnh giới hạn thông tin tại Tây Papua được áp dụng sau khi gần 5.000 người tập trung biểu t́nh tại thành phố Timika và khu vực lân cận. Người biểu t́nh ném đá vào ṭa nhà lập pháp địa phương và t́m cách phá cổng xông vào nhưng bất thành.

Làn sóng biểu t́nh lan rộng tại tỉnh Papua, sau khi hàng ngh́n người dân, trong đó chủ yếu là sinh viên đại học, xuống đường từ ngày 19/8 nhằm phản đối nạn phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử. Đám đông người biểu t́nh đă chặn các tuyến đường, xông vào một sân bay và đốt phá trụ sở Hội đồng Lập pháp khu vực, cũng như tấn công một nhà tù ở Sorong.



Gần 5.000 người tập trung biểu t́nh tại thành phố Timika và khu vực lân cận. Ảnh: AP
Lợi dụng t́nh h́nh bạo loạn, 250 tù nhân trong tổng số 547 người đang bị giam giữ đă đào thoát khỏi nhà tù. Trên 1.200 cảnh sát Indonesia đă được điều động thêm tới tỉnh Papua nhằm duy tŕ an ninh trật tự.

Cảnh sát tăng viện được bố trí về 3 thành phố Sorong, Manokwari và Fakfak nhằm "đảm bảo biểu t́nh hoặc tập trung đông người không leo thang thành hoạt động vô chính phủ".

Trong vụ bắt giữ sinh viên gốc Papua vào tuần trước, cảnh sát Indonesia đă phóng lựu đạn cay vào khuôn viên một kư túc xá để bắt giữ 43 người. Các sinh viên bị cáo buộc phỉ báng quốc kỳ Indonesia ngay dịp lễ quốc khánh của nước này.

Lănh đạo Bộ An ninh Indonesia, ông Wiranto, đă trực tiếp đến theo dơi và chỉ đạo kiểm soát t́nh h́nh tại Papua vào đêm 21/8. Tổng thống Joko Widodo dự kiến có chuyến thăm tại tỉnh này vào tuần tới.

Papua từng là thuộc địa của Hà Lan, nằm ở phía tây New Guinea và có những nét đặc trưng về sắc tộc lẫn văn hóa khá khác biệt với phần c̣n lại của Indonesia. Khu vực này được sáp nhập vào Indonesia sau một cuộc bỏ phiếu được hỗ trợ bởi Liên Hợp Quốc.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-22-2019
Reputation: 35345


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,149
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	11a.jpg
Views:	0
Size:	80.7 KB
ID:	1440185   Click image for larger version

Name:	12a.jpeg
Views:	0
Size:	131.2 KB
ID:	1440186  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,207 Times in 6,384 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07021 seconds with 12 queries