Nước láng giềng bé nhỏ làm Nga như ngồi trên đống lửa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nước láng giềng bé nhỏ làm Nga như ngồi trên đống lửa
Nga "đứng ngồi không yên" v́ động thái mới của nước láng giềng bé nhỏ. Đất nước đó là Ba Lan. Gần đây Ba Lan đă đề nghị mua các tên lửa chống tăng và máy bay vận tải quân sự từ Mỹ.

Động thái cấp tập mua sắm vũ khí này của Ba Lan chắc chắn sẽ gây lo ngại cho Nga bởi Ba Lan lâu nay vẫn chống Nga mạnh mẽ.



Tờ Defense News dẫn lời Bộ trưởng Quốc pḥng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết, Ba Lan đang yêu cầu mua các tên lửa chống tăng FGM-148 Javelin và 5 chiếc máy bay vận tải quân sự C-130 Hercules từ Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc pḥng Mỹ.

Javelin là một loại tên lửa chống tăng vác vai tối tân của Mỹ. Nó là loại tên lửa dẫn đường, tự dẫn đến mục tiêu. Tên lửa này thường dùng để tấn công phần bên trên các xe tăng, xe thiết giáp nhưng tên lửa này cũng có khả năng tấn công trực tiếp bằng cách bắn thẳng vào các ṭa nhà hay các mục tiêu khác.

Với đầu ḍ hồng ngoại, tầm bắn của tên lửa Javelin là từ 50-2.500m và tốc độ bay của tên lửa khoảng 290m. Đầu đạn của tên lửa sử dụng loại nổ lơm. Tên lửa có chiều dài 1,1 mét, chiếu dài ống phóng là 1,2 mét với đường kính 127 mm. Tên lửa có trọng lượng 11,8 kg. Tên lửa được phóng từ ống phóng vác vai, nhưng động cơ tên lửa hoạt động khi ra khỏi ống phóng ở một khoảng cách nhất định để đảm bảo an toàn cho người bắn. Tổ bắn tên lửa loại này thường có hai người, trong đó một người bắn chính và một người phụ giúp. Tên lửa Javelin đă được sử dụng trong cuộc tấn công Iraq năm 2003, có hiệu quả cao trong việc phá hủy các xe tăng T-72 và Type 69 của Iraq.

Trong khi đó, C-130 Hercules là loại máy bay vận tải quân sự đa dụng tầm trung do tập đoàn Lockheed Martin của Mỹ chế tạo. C-130 có 4 động cơ và có thể thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau như vận tải quân sự, triển khai lính dù, trinh sát, tuần tra hàng hải, tiếp nhiên liệu trên không, chiến đấu, t́m kiếm cứu nạn và chữa cháy trên không. Nó có thể dùng cho cả mục đích quân sự lẫn dân sự.

Ba Lan muốn mua hai vũ khí nói trên để đưa vào biên chế của Lực lượng Bảo vệ Lănh thổ của Ba Lan, tờ Defense News cho hay.

Ba Lan đă viết hai lá thư đề nghị mua vũ khí của Mỹ và chúng đă được công bố tại Triển lăm Công nghệ Quốc pḥng quốc tế hàng năm (MSPO) đang diễn ra ở Kielce, Ba Lan từ ngày 3-6/9. Trong cuộc triển lăm, Bộ trưởng Blaszczak đă chính thức kư thư đề nghị.

Ông Greg Ulmer – Phó Chủ tịch đồng thời là Tổng Giám đốc chương tŕnh F-35 tại Lockheed Martin, mới đây tiết lộ với tờ Defense News trong cuộc triển lăm MSPO rằng Ba Lan c̣n có ư định mua 32 chiến đấu cơ F-35 từ Mỹ.

“Nếu Ba Lan quyết định mua chiến đấu cơ F-35, nước này sẽ nhận được những chiếc máy bay Block 4. Phiên bản này bao gồm một máy tính mới và nhiều vũ khí, hệ thống mới. Nó sẽ được trang bị 6 tên lửa thay v́ 4 tên lửa”, ông Ulmer gần đây cho hay.

Hành động cấp tập mua sắm vũ khí của Ba Lan đương nhiên khiến Nga lo ngại khi mà quan hệ giữa hai nước láng giềng “cơm không lành, canh không ngọt”.

Một số nước láng giềng của Nga trong những năm gần đây đang ra sức tăng cường sức mạnh quân sự đồng thời cũng liên tục mời gọi, thúc giục NATO triển khai quân và vũ khí đến lănh thổ của họ. Nguyên nhân là do các nước Baltic và Ba Lan được cho là đang bị ám ảnh về cái gọi là mối đe dọa từ Nga. Họ liên tiếp kêu gọi NATO tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực để giúp họ bảo vệ đất nước trước viễn cảnh “một cuộc xâm lược” từ Nga.

Các nước phương Tây được cho là đang thổi phồng mối đe dọa mang tên Nga để lấy cớ tăng cường sự hiện diện quân sự ở Đông Âu - khu vực vốn được coi là sân sau của Moscow.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-05-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,915
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	141.png
Views:	0
Size:	1.13 MB
ID:	1447370  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07053 seconds with 12 queries