Chân Tử Đan thành ngôi sao vơ thuật nổi tiếng thế giới tất cả là nhờ người phụ nữ này - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân Tử Đan thành ngôi sao vơ thuật nổi tiếng thế giới tất cả là nhờ người phụ nữ này
Cái tên Chân Tử Đan có lẽ đă quá quen thuộc trên toàn thế giới. Anh là một trong những ngôi sao vơ thuật hàng đầu châu Á. Để có được ngày hôm nay, không thể phủ nhận đóng góp lớn của người mẹ vào sự nghiệp của anh.

Chân Tử Đan sinh năm 1963, là một trong ba ngôi sao vơ thuật nổi danh nhất của Trung Quốc hiện nay, bên cạnh Lư Liên Kiệt và Thành Long. Từ năm 2008, anh gây tiếng vang lớn khi đóng Diệp Vấn (cao thủ môn Vịnh Xuân, sư phụ Lư Tiểu Long) trong phim cùng tên. Tài tử tiếp tục thể hiện vai này trong ba phần tiếp theo. Ngoài ra, Chân Tử Đan có một số vai diễn trong các bom tấn Hollywood như Rogue One: A Star Wars Story và xXx: Return of Xander Cage.

Chân Tử Đan là một trong những ngôi sao vơ thuật hàng đầu châu Á.

Trong giới diễn viên vơ thuật của màn ảnh Hoa ngữ, Chân Tử Đan được xem là một tài năng thực thụ với khả năng thực chiến tốt, không chỉ diễn xuất với các ngón đ̣n vơ thuật, Chân Tử Đan c̣n am hiểu về vơ thuật, không ngại tỷ thí với các bậc đàn anh và cũng thường đưa ra những phát ngôn táo bạo về năng lực vơ thuật của bản thân.

Năng lực của Chân Tử Đan là điều đă được khẳng định qua nhiều năm diễn xuất. Dù vậy, có một người phụ nữ đứng sau thành công sự nghiệp của anh, một người mà Chân Tử Đan chắc chắn phải cảm ơn v́ đă giúp anh phát triển năng khiếu và có được một sự nghiệp thành công như ngày hôm nay. Đó chính là mẹ của anh – nữ vơ sư Thái Cực Quyền – bà Mạch Bảo Thiền.

Vợ chồng bà Mạch Bảo Thiền bên hai con nhỏ.

Nổi tiếng trong giới vơ thuật Trung Quốc

Dù trên truyền thông, bà Mạch không được nhắc tới nhiều, nhưng trong giới vơ thuật Trung Quốc, bà là một phụ nữ nổi tiếng với rất nhiều giải thưởng và thành tích đáng ngưỡng mộ từng đạt được.

Sinh ra ở Quảng Châu, bà Mạch bắt đầu luyện tập vơ thuật thực thụ trong những năm tháng trung học, bà theo đuổi Thái Cực Quyền và môn phái Nam Thiếu Lâm. Ở thời của bà Mạch, việc một cô gái theo học vơ thuật là điều hiếm thấy. Dù vậy, tài năng của bà đă ngay lập tức thu hút sự chú ư.

Năm 1984, bà Mạch giành huy chương vàng tại giải đấu Thái Cực Quyền cấp quốc tế đầu tiên được tổ chức ở thành phố Vũ Hán. Năm 1995, bà trở thành vơ sư của năm do tạp chí vơ thuật Black Belt (Mỹ) b́nh chọn.

Trong một lần trao đổi với báo chí, bà Mạch nhớ lại thời kỳ hoàng kim trong sự nghiệp, bà chia sẻ: “Mọi thứ đều khó khăn hơn đối với phụ nữ. Nếu một người đàn ông phải nỗ lực 100% để có thể trở nên nổi bật, th́ người phụ nữ thậm chí phải cố gắng tới 150%. Không chỉ trong lĩnh vực vơ thuật mà c̣n trong bất cứ lĩnh vực nào khác”.

Bà Mạch đă xuất hiện trên nhiều tạp chí vơ thuật.

Một trong những người đầu tiên giới thiệu vơ thuật phương Đông trên đất Mỹ

Sau khi đă có nhiều năm dạy vơ thuật ở Trung Quốc, bà Mạch chuyển tới sống ở Boston, bang Massachusetts, Mỹ hồi năm 1975. Tại đây, bà trở thành một trong những người đầu tiên giới thiệu vơ thuật phương Đông.

“Khi đó mới chỉ có một số trường dạy vơ tại đây nhưng không dạy vơ thuật chính thống. Mọi người ở đây thấy tôi xuất hiện th́ nghĩ tôi bé nhỏ quá, chỉ cao mét rưỡi th́ đánh vơ sao nổi. Ngày đó, để chứng tỏ năng lực của ḿnh, tôi thường đứng trong ṿng tṛn âm dương vẽ trên sàn tập và thách thức các vơ sinh t́m tới, nhưng c̣n nghi ngờ năng lực của tôi, hăy lại đây tỷ thí. Tất cả đều bị đánh bạt ra ngoài ṿng tṛn đó”, bà Mạch nhớ lại.

Mối quan hệ giữa bà Mạch và các con diễn ra theo hướng giữa sư phụ và đồ đệ hơn là giữa mẹ và con: “Các con tôi được dạy bảo theo cách mà tôi dạy các học tṛ của ḿnh, có phần c̣n nghiêm khắc hơn. Không có ǵ đến dễ dàng cả. Phải luyện tập vất vả mới có thể thành tài. Tôi không giỏi trong việc làm mẹ. Nhưng Tử Đan và Tử Tinh đă được dạy bảo để trở thành con người mạnh mẽ và có trái tim nhân hậu. Tôi luôn biết rằng các con tôi rồi sẽ ổn cả”.

Bà Mạch khi c̣n trẻ.

Mặc dù trong phim vơ thuật, người xem có thể thấy rất nhiều cảnh chiến đấu để chứng tỏ bản thân, nhưng ngoài đời thực, với bà Mạch, mục tiêu hàng đầu của bà là truyền bá vơ thuật, bà không hề muốn cạnh tranh, chứng tỏ hơn thua: “Tôi không cạnh tranh với các trường dạy vơ khác. Tôi chỉ muốn nhiều người biết tới vẻ đẹp và lợi ích sức khỏe của vơ thuật. Tôi luôn chú trọng khía cạnh này và không nhấn mạnh luyện tập thực chiến. Luyện vơ ở tŕnh độ cao không chỉ là xây dựng kỹ thuật đánh vơ mà c̣n tạo nên những nhận thức lớn hơn trong tinh thần”.

Các học tṛ của bà Mạch nhiều người sau này cũng trở thành vơ sư và mở trường dạy vơ của riêng ḿnh. Ở tuổi thất tuần, bà Mạch không c̣n thường xuyên tới trường như trước nữa, ngôi trường giờ chủ yếu được con gái bà phụ trách. Về phần ḿnh, mỗi ngày bà Mạch vẫn dành thời gian luyện tập phù hợp với sức khỏe và độ tuổi hiện tại.

Chân Tử Đan từng 'no đ̣n' từ mẹ

Chân Tử Đan bắt đầu học vơ từ mẹ khi c̣n nhỏ tuổi. Do kỳ vọng quá nhiều vào cậu con trai nên bà thường đánh, quật Chân Tử Đan mỗi khi anh mắc lỗi.

Chân Tử Đan lúc nhỏ.

Hôm nào cũng vậy, Chân Tử Đan phải dậy từ 5h sáng tập vơ trước khi tới trường. Trong cuốn tự truyện Vấn đan tâm (All About Donnie), Chân Tử Đan kể: “Dù chỉ mắc lỗi nhỏ mẹ sẽ lấy kiếm gỗ và đánh tôi”.

Không thể quên những trận đ̣n roi của mẹ, thậm chí đến giờ Chân Tử Đan vẫn đùa: “Mẹ tôi là một chiến binh cừ hơn tôi”.

Chân Tử Đan vẫn biết mẹ rèn giũa anh nghiêm khắc đến vậy chẳng qua là muốn anh thể hiện được hết tiềm năng của ḿnh. Những động tác vơ thuật mà Chân Tử Đan thể hiện trong phim Hero (Anh hùng - 2002) đă được nam tài tử tiếp thu từ mẹ.

Khi Chân Tử Đan 11 tuổi, gia đ́nh anh chuyển tới Boston. Chân Tử Đan học vơ tại trường luyện vơ của mẹ cùng các học tṛ khác. Tuy nhiên, do mẹ anh là một vơ sư đứng đầu một trường dạy vơ không phải một việc dễ dàng. Lịch tŕnh bận rộn của bà không cho bà có nhiều thời gian để dành riêng cho hai con.

Chân Tử Đan trở thành ngôi sao vơ thuật hàng đầu châu Á nhờ sự dạy dỗ của mẹ

Ngưỡng mộ huyền thoại vơ thuật Lư Tiểu Long, Chân Tử Đan đă trở thành một vơ sĩ điêu luyện khi 15 tuổi.

Song ở tuổi vị thành niên, Chân Tử Đan bắt đầu “nổi loạn”. Anh trốn học và bỏ nhà. Thậm chí Chân Tử Đan c̣n làm nhân viên bảo vệ tại hộp đêm ở một quận “đèn đỏ”.

Khi thấy nhiều người xấu tới đây và chứng kiến một số bạn bè của ḿnh đi lầm đường, Chân Tử Đan ngày càng lo lắng về tương lai của ḿnh.

Năm 16 tuổi, mẹ Chân Tử Đan gửi anh tới luyện vơ tại một trường ở Bắc Kinh, anh đă chớp ngay cơ hội đó để thay đổi.

Chân Tử Đan hiện là ngôi sao vơ thuật được trả cát-xê cao bậc nhất trong làng giải trí Hoa ngữ.

Sau khi tạo dựng được nền tảng vơ thuật vững chắc, Chân Tử Đan vẫn tiếp tục luyện tập hà khắc và thấy ḿnh có thể đạt được những kỹ năng của “siêu nhân” bằng cách làm cho sức mạnh cốt lơi của ḿnh mạnh hơn.

Nhờ trải nghiệm ở Bắc Kinh, khả năng vơ thuật của Chân Tử Đan đă đạt được tầm cao hơn. Và nhờ sự nuôi dạy khắt khe của mẹ, Chân Tử Đan c̣n áp dụng cả những luân thường đạo lư trong sự nghiệp điện ảnh của ḿnh.

“Các học tṛ của mẹ tôi ở khắp nơi trên thế giới. Tôi coi mẹ tôi là thần tượng và cũng là niềm tự hào của tôi”, Chân Tử Đan từng chia sẻ như vậy trong một cuộc phỏng vấn.

VietBF Sưu Tầm

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-13-2019
Reputation: 13423


Profile:
Join Date: Oct 2014
Location: GB
Posts: 31,062
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	86.1.jpg
Views:	0
Size:	23.7 KB
ID:	1452596   Click image for larger version

Name:	86.20.jpg
Views:	0
Size:	54.4 KB
ID:	1452597   Click image for larger version

Name:	86.3.jpg
Views:	0
Size:	116.2 KB
ID:	1452598   Click image for larger version

Name:	86.4.jpg
Views:	0
Size:	58.4 KB
ID:	1452599  

Click image for larger version

Name:	86.5.jpg
Views:	0
Size:	61.0 KB
ID:	1452600   Click image for larger version

Name:	86.6.jpg
Views:	0
Size:	30.2 KB
ID:	1452601  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,570 Times in 1,425 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 41 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to TinNhanh247 For This Useful Post:
Vietnamese (09-14-2019)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08381 seconds with 12 queries