Cạo gió thề nào là đúng cách? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cạo gió thề nào là đúng cách?
Cạo gió là một phương pháp chữa bệnh cổ truyền. Cách tốt nhất là cạo gió trong nhà, tránh gió, không xoa dầu có tinh chất bạc hà, không dùng vật sắc cứng và tạo lực quá mạnh lên da.



Bác sĩ Nguyễn Thành Nhân, Khoa Chấn thương chỉnh h́nh, Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, cho biết cạo gió là dùng dụng cụ tác động lực liên tục trên da gây đau tại chỗ, lúc đó cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách tiết ra chất giảm đau gọi là endorphins. Ngoài ra, tác dụng ấm nóng của tinh dầu có hiệu quả giăn cơ và mạch máu tại vùng đau nhức, khi tác động qua qua khứu giác có cảm giác êm dịu thần kinh.

Cạo gió hầu như không mang lại hiệu quả trong điều trị các bệnh lư liên quan đến thoái hóa khớp. Phương pháp này chỉ giúp giảm đau trong một thời gian ngắn mà không thể điều trị triệt để bệnh, người bệnh sẽ bị đau lại.

Bác sĩ Nhân khuyên mọi người khi bị đau nhức nên đến bệnh viện khám để được chẩn đoán đúng bệnh. Trường hợp nhẹ có thể điều trị bằng nội khoa, sử dụng thuốc kháng viêm, giảm đau và các thuốc hỗ trợ phục hồi sụn khớp, tập thể thao và vật lư trị liệu. Tùy vào thể trạng, bác sĩ có thể chỉ định mổ nội soi, cắt lọc và ghép sụn xương tự thân, bơm tế bào gốc. Trường hợp nặng th́ mổ thay khớp.

Bác sĩ Trịnh Liên Việt, Trưởng khoa Y học cổ truyền, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, cho biết trong y học cổ truyền, cạo gió có hiệu quả trong trường hợp cảm mạo thời tiết, nhiễm lạnh... Trong trường hợp suy nhược do bệnh lư như đau đầu chóng mặt v́ cao huyết áp, viêm xoang, người bệnh nên đến cơ sở y tế khám để có một chẩn đoán xác định và phương thức điều trị thích hợp.

Lưu ư khi cạo gió

Mọi người nên cạo gió trong pḥng, tránh gió. Không nên sử dụng dầu xoa có thành phần bạc hà v́ chúng có tính chất bốc hơi nhanh sẽ gây cảm giác mát lạnh. Chủ yếu cạo hai bên đường dọc cột sống lưng, tránh vùng cơ cổ và không cạo đến đỏ bầm

Không dùng vật sắc cạnh, cứng và tạo lực quá mạnh để cạo gió v́ dễ gây tổn thương da, nguy cơ nhiễm trùng và nhiễm một số bệnh lây lan qua đường máu thông qua vật dụng cạo. Mọi người tốt nhất nên sử dụng vật cạo là củ gừng được cắt bằng ở đầu, dùng đầu gừng cạo, khi ṃn đầu th́ cắt ngang để tạo đầu mới. Gừng an toàn và tinh dầu chúng có tính ấm, nóng. Sau khi cạo gió xong, người bệnh nên giữ ấm cơ thể, ăn thêm một bát cháo hành để giải cảm.

Ngoài phương pháp cạo gió, thầy thuốc y học cổ truyền có thể sử dụng kỹ thuật xoa bóp, day, lăn, miết, bấm hoặc giác hơi lên vùng lưng trong những trường hợp bệnh lư tương tự.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-15-2019
Reputation: 24629


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,688
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	13.jpg
Views:	0
Size:	28.3 KB
ID:	1453330  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,448 Times in 4,719 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:09.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06477 seconds with 12 queries