TQ dùng chiêu bài ǵ ở Biển Đông? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ dùng chiêu bài ǵ ở Biển Đông?
Trung Quốc rất nhiều âm mưu thâm độc không chỉ với Biển Đông. Chúng muốn làm bá chủ toàn thế giới. Chúng dùng chiêu bài 'sự đă rồi' ở Biển Đông.

Để thực hiện mưu đồ độc chiếm Biển Đông, Trung Quốc nhiều năm qua đă ngang nhiên lợi dụng mọi kẽ hở để tạo ra “sự đă rồi”, bất chấp quan ngại của cộng đồng quốc tế.



Đá Chữ Thập trong quần đảo Trường Sa của VN bị Trung Quốc chiếm đóng và xây dựng thành đảo nhân tạo phi pháp
Ảnh: Chụp màn h́nh SCMP
Trung Quốc nhiều lần đánh lạc hướng dư luận bằng những tuyên bố rằng t́nh h́nh Biển Đông ổn định và được cải thiện. Thế nhưng những ǵ đă và đang diễn ra hoàn toàn không như Trung Quốc nói. Ngay ngoài kia, nhóm tàu khảo sát Hải Dương Địa chất 8 của Trung Quốc vẫn đang ngang ngược vi phạm nghiêm trọng quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam trên vùng biển của Việt Nam đă được xác định phù hợp với quy định trong Công ước LHQ về luật Biển 1982 (UNCLOS 1982). Và đó chỉ là một trong hàng loạt hành vi nguy hiểm mà Trung Quốc tiến hành trong nhiều năm qua trên Biển Đông.
Hàng loạt chiêu tṛ


Việc triển khai mạng lưới thiết bị bay không người lái (UAV) ở Biển Đông có thể giúp Trung Quốc nhắm đến nhiều mục tiêu, bao gồm mục tiêu trên không cũng như giám sát tầng thấp để kiểm soát việc đánh bắt cá, thăm ḍ dầu khí, theo dơi tàu chiến và tàu thương mại đi qua khu vực. Mặc dù bản thân việc triển khai UAV trong không phận quốc tế không trái luật nhưng với Trung Quốc th́ không loại trừ khả năng nước này có thể dùng UAV để gây áp lực hoặc cản trở phương tiện của các quốc gia khác hoạt động hợp pháp trên Biển Đông.
Giáo sư James Kraska (Đại học Hải chiến Mỹ)
Giáo sư về luật hàng hải quốc tế James Kraska tại Đại học Hải chiến Mỹ chỉ ra rằng Trung Quốc đă tiến hành một chiến lược nhất quán để hiện thực hóa mưu đồ kiểm soát Biển Đông, bắt đầu từ việc cưỡng chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào năm 1974, các băi đá ở Trường Sa của Việt Nam từ năm 1988, tiếp đó là băi cạn Scarborough từ tay Philippines vào năm 2012. Trong khoảng thời gian từ năm 2013 - 2015, Trung Quốc tiến hành bồi đắp trái phép 7 băi đá cưỡng chiếm của Việt Nam trên quần đảo Trường Sa thành đảo nhân tạo, quân sự hóa chúng thành các tiền đồn, thậm chí xây dựng 3 đường băng đủ dài để các loại máy bay quân sự đáp xuống. Không những vậy, Bắc Kinh c̣n tổ chức diễn tập, điều động tên lửa, chiến đấu cơ đa nhiệm đến các thực thể ở Biển Đông.
Theo Giáo sư Alexander Vuving (Trung tâm nghiên cứu an ninh châu Á - Thái B́nh Dương, thuộc Bộ Quốc pḥng Mỹ): “Một chủ trương lớn trong chiến lược này là biến các vị trí chiếm đóng thành căn cứ hậu cần và căn cứ quân sự tiền phương, tạo bàn đạp cho các phương tiện như máy bay, tàu nổi, tàu ngầm của Trung Quốc tỏa ra thống lĩnh vùng trời và vùng biển ở Biển Đông”.
Bên cạnh các hành vi quân sự hóa, Trung Quốc c̣n tự cho ḿnh quyền ấn định một lệnh “cấm đánh bắt” đối với các tàu treo cờ nước ngoài trên vùng đặc quyền kinh tế của chính các nước đó tại khu vực trong suốt nhiều năm qua. Giáo sư Kraska cho rằng Trung Quốc muốn b́nh thường hóa sự kiểm soát về đánh bắt ở Biển Đông, bất chấp việc điều đó đe dọa, xâm phạm các hoạt động và quyền lợi biển hợp pháp của các nước khác. “Trung Quốc c̣n dùng đội tàu cá khổng lồ của ḿnh kết hợp với tàu vũ trang mang danh tàu chấp pháp để gây rối ngư dân các nước nhằm nội bộ hóa hoạt động đánh cá, mục tiêu là tước bỏ quyền đánh cá của các nước trong chính EEZ của họ”, ông nhấn mạnh với Thanh Niên. Ngoài ra, các chuyên gia cũng cảnh báo sự nguy hiểm của dân quân biển ngụy trang dưới dạng tàu cá, tàu thương mại dân sự với chiến thuật “bắp cải” của Trung Quốc.

VietBF@ sưu tầm.

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-18-2019
Reputation: 35297


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,954
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	321.PNG
Views:	0
Size:	259.9 KB
ID:	1454979  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,200 Times in 6,379 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06722 seconds with 12 queries