2 ư nghĩa của chiếc nhẫn cưới có thể bạn chưa biết - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2 ư nghĩa của chiếc nhẫn cưới có thể bạn chưa biết
Khi được đeo chiếc nhẫn cưới trên tay bạn cảm thấy vô cùng hạnh phúc nhưng ư nghĩa thực sự của nó là ǵ th́ không phải ai cũng biết.



Nhẫn cưới được ví như lá bùa hộ mệnh, giữ lửa yêu thương và bảo vệ gia đ́nh trọn đời b́nh an. Người xưa quan niệm, ṿng tṛn có chung điểm đầu và điểm cuối, hai người yêu nhau thật ḷng dù ở xa cách mấy, cuối cùng cũng sẽ gặp lại.

Bằng chứng của hôn nhân

Nhẫn cưới chính là bằng chứng của hôn nhân. Khi nh́n thấy một cô gái hay một chàng trai đeo nhẫn ở ngón tay ấy, ta sẽ tự mặc định họ đă lập gia đ́nh. Nhẫn cưới được ví như lá bùa hộ mệnh, giữ lửa yêu thương, và bảo vệ cả gia đ́nh trọn đời b́nh an.

Cuộc sống hôn nhân vốn dĩ nhiều thử thách. Thứ thách đầu tiên là chấp nhận con người thật của đối phương. Thử thách thứ hai là chăm lo con cái, phụng dưỡng cha mẹ. Và thử thách cuối cùng là đừng đánh mất chính ḿnh. Ngày nay, không ít những cuộc li dị nổ ra, chỉ v́ một trong 2 người không thể vượt qua những chông gai đó. Nếu đặt quá nhiều tiêu chuẩn vào đối phương, sẽ khiến họ trở nên ngột ngạt. Nghèo khiến gia đ́nh đói khổ. Giàu lại chỉ biết chạy theo đồng tiền. Ải thứ hai này nếu không vượt qua được, sẽ ch́m theo dục vọng, phù phiếm, cuối cùng chẳng c̣n biết ḿnh là ai.

Chiếc nhẫn là bằng chứng hôn nhân, là lời cảnh tỉnh con người về sự liên kết thiêng liêng đă được trời phật chứng nhận. Không ai biết chính xác nhẫn cưới có từ khi nào, chỉ biết người Ai Cập cổ đại là cộng đồng tiên phong sử dụng ṿng tṛn làm biểu tượng, khẳng định t́nh yêu đôi lứa. Họ quan niệm, ṿng tṛn có chung điểm đầu và điểm cuối, hai người yêu nhau thật ḷng dù ở xa cách mấy, cuối cùng cũng sẽ gặp lại.

“Nhẫn” nhịn lẫn nhau

Nhẫn cũng chỉ là vật vô tri. Nhưng đúng với tên gọi của nó, nhẫn tức là nhẫn nhịn. Vợ chồng vốn là hai cá thể riêng biệt, với suy nghĩ và lối sống khác nhau. Dù ḥa hợp đến đâu cũng nảy sinh những điểm bất đồng. Thậm chí, một cuộc hôn nhân hạnh phúc, cũng có đôi lần nảy sinh căi vă.

Cuộc sống thay đổi, không ai có thể vẹn nguyên như lúc ban đầu. Hôn nhân phức tạp, bị bủa vây bởi nhiều gánh nặng: cơm áo gạo tiền, nuôi dưỡng con cái, báo hiếu cha mẹ, khiến tâm tính con người ít nhiều thay đổi. Vậy nên, khi căi cọ nổ ra, mỗi người hăy nh́n xuống ngón áp út và ghi nhớ sự “nhẫn” nhục. Nhịn một bước trời cao biển rộng. Hăy khiến đối phương cảm thấy ta chính là chốn b́nh an hạnh phúc, có thể dựa vào những lúc gặp khó khăn.

Hôn nhân, không giống như t́nh yêu. Một cuộc ly hôn bao giờ cũng đau đớn và nặng nề hơn một cuộc chia tay đơn thuần. V́ vậy muốn giữ lửa hạnh phúc, đừng để những ngôn từ độc địa lúc căi vă giết chết yêu thương chân thật. Cũng đừng khụy ngă và đánh mất lư trí trước những cám dỗ, lợi ích ngoài kia. Chiếc nhẫn trên tay như một lời nhắc nhở, cuộc sống có những lúc “cơm khê, canh nhạt”, nhưng nếu biết nhường nhịn, mọi chuyện sẽ được ấm êm.

VietBF © sưu tầm

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-18-2019
Reputation: 24709


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,451
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	38.2 KB
ID:	1455393  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,471 Times in 4,740 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06573 seconds with 12 queries