Trung Quốc gửi thông điệp cảnh báo nhóm của Hoàng Chi Phong sau xuất hiện tại Quốc Hội Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trung Quốc gửi thông điệp cảnh báo nhóm của Hoàng Chi Phong sau xuất hiện tại Quốc Hội Mỹ
Cả thế giới đang quan tâm đến vấn đề Hong Kong và sự xuất hiện của nhà hoạt động Hoàng Chi Phong ở Mỹ và Đức. Sau khi nhóm của Hoàng Chi Phong xuất hiện tại Quốc Hội Mỹ. Bộ Ngoại giao Trung Quốc đă có thông điệp gửi cho nhóm này.

Trong buổi họp báo của Bộ ngoại giao Trung Quốc vào hôm qua, ngày 18.9, phóng viên đặt câu hỏi: “Hôm thứ ba, một nhóm 'người biểu t́nh ủng hộ dân chủ' ở Hồng Kông đă kêu gọi các nhà lập pháp Mỹ gây áp lực lên Bắc Kinh. Một trong số họ, Hà Vận Thi (Denise Ho), nói rằng đó không phải là một lời biện hộ cho sự can thiệp của nước ngoài hay sự độc lập của Hồng Kông, mà là một lời biện hộ cho nhân quyền và dân chủ. Bộ ngoại giao Trung Quốc có phản ứng ǵ với điều này?”

Ông Cảnh Sảng - phát ngôn viên Bộ ngoại giao trả lời: "Chúng tôi đă trả lời nhiều lần cho các câu hỏi tương tự. Tôi sẽ nhắc lại rằng Hồng Kông thuộc về Trung Quốc và các vấn đề của họ hoàn toàn là vấn đề nội bộ của Trung Quốc. Chúng tôi kêu gọi nước Mỹ và các bên đáng chú ư khác không can thiệp vào các vấn đề Hồng Kông và nội bộ của Trung Quốc. Đồng thời, chúng tôi cảnh báo tới một số cá nhân: bất kỳ nỗ lực nào nhằm chống Trung Quốc, phá rối Hồng Kông bằng cách kêu gọi sự hỗ trợ của nước ngoài là vô ích và cam chịu thất bại".

Trước đó, hôm thứ ba, ca sĩ Hà Vận Thi đă có bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ. Sau khi kể về t́nh cảnh Hồng Kông thời gian qua, nữ ca sĩ này tuyên bố: “Do đó, tôi kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ sát cánh cùng Hồng Kông, và hơn hết, thông qua Dự luật Nhân quyền và Dân chủ Hồng Kông. Đây không phải là một lời biện hộ cho cái gọi là sự can thiệp của nước ngoài, hay cũng như sự độc lập của Hồng Kông. Đây là một lời biện hộ cho nhân quyền phổ quát. Đây là một lời biện hộ cho nền dân chủ. Đây là một lời biện hộ cho sự lựa chọn tự do.

Và cuối cùng, tôi có thể trích dẫn lời của Eleanor Roosevelt, Đệ nhất phu nhân yêu quư nhất của các bạn: “Chúng ta trở nên mạnh mẽ, từng trải và tự tin nhờ mỗi trải nghiệm mà chúng ta thực sự dừng lại để nh́n trực diện vào nỗi sợ hăi. Ta có thể mang thứ tiếp theo đi cùng ḿnh (c̣n câu cuối trong danh ngôn mà ca sĩ họ Hà bỏ lửng là: Chúng ta phải làm điều mà chúng ta nghĩ là ḿnh không thể).

Đây là một cuộc chiến toàn cầu cho các giá trị phổ quát mà tất cả chúng ta đều trân trọng, và Hồng Kông đang ở trên tuyến đầu của cuộc chiến này. Chúng tôi đă từng lo sợ về những ǵ có thể xảy ra với sự im lặng của chúng tôi, và v́ điều đó, giờ đây chúng tôi đă trở nên không sợ hăi”.

Trong buổi điều trần này, Hoàng Chi Phong cũng có bài phát biểu trong đó có lời kêu gọi khiến Bắc Kinh khó chịu: "Bắc Kinh không thể có cả hai, gặt hái tất cả những lợi ích kinh tế từ vị thế của Hồng Kông trên trường quốc tế trong khi xóa bỏ bản sắc xă hội chính trị của thành phố", đồng thời kêu gọi Mỹ can thiệp: “Tôi cũng hy vọng rằng các nhà sử học sẽ kỷ niệm Quốc hội Mỹ v́ đă đứng về phía người Hồng Kông”.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-19-2019
Reputation: 20850


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,315
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ZmVuZ18x.jpg
Views:	0
Size:	27.4 KB
ID:	1456003  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 4,956 Times in 3,990 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06755 seconds with 12 queries