7 thói quen tưởng tốt hóa ra lại khiến chúng ta gặp nhiều rắc rối - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  vnchcir 7 thói quen tưởng tốt hóa ra lại khiến chúng ta gặp nhiều rắc rối
Bất cứ ai cũng có những thói quen trong cuộc sống. Nhưng làm sau để biết thói quen đó là tốt hay xấu lại là điều không phải ai cũng biết rõ. Thói quen, về cơ bản có thể hiểu là những hành động chúng ta lặp đi lặp lại mỗi ngày, đến mức có thể làm được chúng trong vô thức. Tuy nhiên, không phải cứ là thói quen thì sẽ đúng. Đôi khi nếu nhìn ở một vài góc độ khác, có những hành động cực kỳ quen thuộc mà bạn vẫn đang làm mỗi ngày, hóa ra lại không hề đúng chút nào.

1. Đeo balo chốn công cộng

Đành là việc đeo balo ra sau lưng trông sẽ nhẹ nhàng, bớt lôi thôi và có phần thời trang hơn, nhưng quả thực đó không phải là cách đeo đúng trong trường hợp bạn cần di chuyển bằng phương tiện công cộng, mà đặc biệt là tại các vùng đất mà bản thân bạn không mấy quen thuộc.

Các thống kê chỉ ra rằng những người đeo balo sau lưng chính là mục tiêu hết sức lý tưởng dành cho những kẻ móc túi. Và giả sử chúng móc được hộ chiếu của bạn khi đang ở nước ngoài? Đó thực sự là bi kịch đấy.

Vậy nên bất kỳ lúc nào đi phương tiện giao thông công cộng, tất nhất hãy để túi trong tầm mắt, và quy tắc này áp dụng cho mọi loại túi, không riêng gì balo.

2. Cách cầm vô-lăng khi lái xe

Những tưởng việc cầm vô-lăng chỉ đơn giản là đặt tay lên ở đâu cũng được và giữ cho thật chặt, nhưng không phải như vậy. Cách an toàn nhất là đặt tay lên phía trên viền trung tâm tay lái, và lý do cho điều này nằm ở túi khí.

Gần như mọi ô tô ngày nay đều được trang bị túi khí - thứ sẽ bung ra khi có tai nạn nhằm làm giảm chấn động cho tài xế. Nhưng nếu đặt tay lên quá cao, túi khí bung ra sẽ bị chặn lại bởi tay, không thể phủ lên đầu và toàn thân được, nghĩa là tính an toàn sẽ thấp đi.


3. Cách dùng băng urgo chuẩn chỉnh

Khi bị đứt tay, bạn thường dùng băng keo cá nhân (urgo) như thế nào? Có phải chỉ cần áp phần bông thấm ở giữa miếng băng vào vết thương, rồi cuốn sao cũng được?

Thực ra thì làm vậy cũng được thôi, nhưng tốt nhất là băng như hình trên. Đây là cách đảm bảo cho miếng băng không bị bung ra khi vận động mạnh, cho phép bạn lao động thoải mái mà không cần quá cẩn thận.

4. Treo giấy đúng cách

Chỉ nên treo giấy vệ sinh với mặt hướng ra ngoài. Lý do là vì nếu quay vào trong, tay của bạn có thể phải chạm vào tường khi lấy giấy, mà tường WC lại là nơi ít khi lau chùi nhất. Bạn hiểu lý do rồi chứ?

5. Dùng gel rửa tay và nghĩ vậy là ổn?

Dĩ nhiên là không rồi! Gel rửa tay chỉ có thể tạo cảm giác sạch sẽ cho bạn, và nó cũng không thể hoàn toàn loại bỏ vi khuẩn được. Muốn thực sự sạch sẽ, bạn phải rửa tay bằng nước đàng hoàng cơ.

6. Tắm sai cách

Nhiều người có thói quen tắm quá lâu, đứng dưới vòi hoa sen để thư giãn đến cả tiếng đồng hồ.

Thư giãn thì cũng tốt thôi, nhưng cái gì nhiều quá cũng không tốt. Việc tắm quá lâu sẽ khiến da bạn bị khô, dễ gây phát ban và mẩn ngứa. Theo các chuyên gia, thời lượng nên tắm phù hợp nhất chỉ là khoảng 10 phút.

7. Thói quen sau khi tập gym

Câu chuyện đi tập tành thì mỗi người mỗi khác, kể cả thói quen của họ. Tuy nhiên, trong số đó có những thói quen không hề có lợi.

Đơn cử là chuyện đi tắm. Khi tập xong, thân nhiệt của bạn đang tăng rất cao, bạn có thể đợi ráo mồ hôi một chút rồi tắm luôn bằng nước lạnh. Đó là cách đẩy nhanh quá trình phục hồi cơ bắp, giải phóng những cơn đau nhức và giúp cơ tái tạo nhanh hơn.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-20-2019
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,550
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-4-15688852199291498866804.jpg
Views:	0
Size:	58.7 KB
ID:	1456343  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04955 seconds with 12 queries