Nguy hiểm tiềm tàng từ xăm h́nh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức > School | Kiến thức 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nguy hiểm tiềm tàng từ xăm h́nh
Nếu bạn nh́n vào các hạch bạch huyết của một người có nhiều h́nh xăm, bạn sẽ nhận thấy một điều rất kỳ lạ đó là sự tồn tại của những hạt kim loại siêu nhỏ.

Từ lâu, người ta đă biết rằng xăm ḿnh có thể dẫn đến các hạt nano kim loại được đưa vào cơ thể, nơi chúng được bơm xung quanh cho đến khi chúng bị hệ thống miễn dịch bắt gặp trong một hạch bạch huyết, được t́m thấy trên khắp cơ thể, bao gồm ở nách, háng và cổ. Trước đây người ta cho rằng điều này đến từ các loại mực, tuy nhiên, một nghiên cứu mới đă chỉ ra rằng, không phải như vậy.


Các nhà khoa học vừa xác định xăm h́nh có thể để lại những hạt kim loại siêu nhỏ trong cơ thể người.

Các nhà khoa học đă phát hiện ra rằng dấu vết của niken và crôm được t́m thấy trong các hạch bạch huyết của những người xăm ḿnh thực sự bắt nguồn từ kim của súng xăm.

“Sự hao ṃn kim cũng có tác động đến cơ thể của bạn”, Hiram Castillo, một trong những tác giả của nghiên cứu giải thích.

Nhóm nghiên cứu, dẫn đầu bởi các nhà nghiên cứu tại Viện đánh giá rủi ro liên bang Đức, đă bắt đầu cuộc điều tra của họ bằng cách nghiên cứu các mô của những người đă chết xăm h́nh và không xăm ḿnh. Trong các mô hạch bạch huyết của đoàn hệ xăm h́nh, họ đă t́m thấy các hạt sắt, crôm và niken có kích thước từ 50 nanomet đến 2 micromet. Điều đó nghe có vẻ không đáng kể, nhưng các hạt nano có khả năng nguy hiểm hơn các hạt lớn hơn và có thể giải phóng các yếu tố độc hại cao hơn.

Trước sự ngạc nhiên của các nhà nghiên cứu, những kim loại lại không được t́m thấy trong các loại mực xăm, v́ vậy họ bắt đầu t́m kiếm nguồn khác.

“Chúng tôi đă thử nghiệm khoảng 50 mẫu mực mà không t́m thấy các hạt kim loại như vậy và phải đảm bảo rằng chúng tôi đă không làm nhiễm bẩn các mẫu trong quá tŕnh chuẩn bị mẫu. Sau đó, chúng tôi nghĩ đến việc thử kim xăm và nguyên nhân đă được xác định”, Ines Schreiver, nhà khoa học tại Viện Đánh giá Rủi ro Liên bang Đức nhấn mạnh.

Một phân tích sâu hơn cho thấy rằng mực xăm màu xanh lá cây, xanh dương và đỏ có chứa một sắc tố gọi là titan dioxide, có thể làm ṃn kim xăm. Tuy nhiên, mực đen không chứa sắc tố này và kim bị ṃn ít hơn.

Khám phá này cũng có thể giúp giải thích tại sao h́nh xăm đôi khi có thể gây ra phản ứng dị ứng ở một số người. Đối với các tác động sức khỏe rộng hơn của việc có một hạch bạch huyết được nạp các hạt nano, cho đến nay vẫn chưa rơ ràng. Hiện tại, có rất ít bằng chứng cho thấy rằng h́nh xăm có liên quan đến bất kỳ vấn đề sức khỏe nào rộng hơn, tuy nhiên, các nhà nghiên cứu hy vọng sẽ điều tra con đường này thêm một chút nữa trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.

VietBF © sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 09-22-2019
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,437
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	k1.jpg
Views:	0
Size:	51.5 KB
ID:	1457490  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 09-22-2019   #2
8thui
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
8thui's Avatar
 
Join Date: Aug 2018
Posts: 2,631
Thanks: 1,246
Thanked 1,539 Times in 814 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 353 Post(s)
Rep Power: 8
8thui Reputation Uy Tín Level 6
8thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 68thui Reputation Uy Tín Level 6
Default

Dân Chơi đâu sợ ǵ đâu. Ăn nhăm ǵ ba cái lẻ tẻ. Bịnh chút đỉnh đâu có ǵ đâu. Ráng đi mấy em
8thui_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:50.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06577 seconds with 12 queries