Lời phát biểu của TT Trump được người Trung Quốc ủng hộ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lời phát biểu của TT Trump được người Trung Quốc ủng hộ
Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước các lãnh đạo thế giới tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc về lòng yêu nước và chủ nghĩa dân tộc nhận được hàng chục nghìn lượt thích trên mạng xã hội Trung Quốc, bởi nhiều người cho rằng phát biểu này có thể được áp dụng ở Trung Quốc.

"Hãy nhìn xung quanh và trên khắp hành tinh rộng lớn, tráng lệ này, sự thật rất dễ thấy. Nếu bạn yêu tự do, hãy tự hào về đất nước của bạn. Nếu bạn yêu dân chủ, hãy giữ vững chủ quyền quốc gia. Và nếu bạn muốn hòa bình, hãy yêu đất nước của bạn", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trước các lãnh đạo thế giới tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 24/9.

Theo Tổng thống Mỹ, tương lai phụ thuộc vào những người yêu nước và các quốc gia độc lập bảo vệ công dân của họ, tôn trọng láng giềng và tôn vinh sự khác biệt làm nên nét độc đáo của mỗi quốc gia.

Đoạn phát biểu trên được đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc dịch sang tiếng Trung và đăng trên tài khoản Weibo tối 1/10 và thu hút hơn 34.000 lượt thích cùng hàng nghìn bình luận và chia sẻ. Nhiều người cho rằng phát biểu này có thể được áp dụng ở Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 24/9. Ảnh: Reuters.

"Tôi không thích Mỹ, nhưng cá nhân tôi đồng ý với những gì Trump đã nói. Điều này đúng", một người nói. Một số ý kiến cho rằng có một thông điệp trong bài đăng của đại sứ quán có thể dành cho người biểu tình ở Hong Kong.

"Mỗi từ và cụm từ đều là hướng dẫn Hong Kong làm thế nào để hành động như một người trưởng thành và có những ý định đúng đắn", một người bình luận. "Thân gửi thanh niên Hong Kong", người khác nhắn nhủ khi chia sẻ phát biểu của Trump.

Đại sứ quán Mỹ không đề cập đến phát biểu của Trump về Trung Quốc tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Tổng thống Mỹ khi đó đã công kích chính sách thương mại của Trung Quốc và yêu cầu Bắc Kinh kiềm chế trong cách giải quyết vấn đề biểu tình ở Hong Kong.

Đại sứ quán Mỹ đăng đoạn phát biểu của Trump vào ngày Trung Quốc tổ chức kỷ niệm 70 năm quốc khánh. Trong bài diễn văn 8 phút, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình khẳng định "không lực lượng nào có thể làm lay chuyển nền móng" của quốc gia và "không ai có thể ngăn người dân và đất nước Trung Quốc tiến lên". Ông cũng kêu gọi đảng Cộng sản Trung Quốc và người dân nỗ lực hiện thực "giấc mơ Trung Hoa".

Khi được hỏi về thời gian và nội dung chia sẻ bài phát biểu của Trump, một phát ngôn viên của sứ quán Mỹ tại Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi thường xuyên đăng bình luận của những quan chức cấp cao chính phủ Mỹ như phát biểu của Tổng thống Trump tại Liên Hợp Quốc.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-03-2019
Reputation: 67333


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,339
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	42.6 KB
ID:	1463215  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,715 Times in 10,126 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 10-03-2019   #2
koorlie
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 11,929
Thanks: 0
Thanked 7,706 Times in 4,030 Posts
Mentioned: 34 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2159 Post(s)
Rep Power: 32
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
"Hãy nhìn xung quanh và trên khắp hành tinh rộng lớn, tráng lệ này, sự thật rất dễ thấy. Nếu bạn yêu tự do, hãy tự hào về đất nước của bạn. Nếu bạn yêu dân chủ, hãy giữ vững chủ quyền quốc gia. Và nếu bạn muốn hòa bình, hãy yêu đất nước của bạn", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu
Câu nói của ông Trump rất dễ gây xúc động cho những người nào nghe... không kỹ.

Chứ nếu thực sự mổ ra phân tích thì sẽ thấy nó rất là bá láp.

1. Hãy nhìn xung quanh và trên khắp hành tinh rộng lớn, tráng lệ này, sự thật rất dễ thấy.
Không có đâu. Hành tinh nhỏ thì còn họa may, chứ nó mà rộng lớn thì sẽ có đủ thứ loạn xà ngầu trong đó, mỗi nơi mỗi quan điểm tầm nhìn khác nhau, hết mong thấy được sự thật gì.

2. Nếu bạn yêu tự do, hãy tự hào về đất nước của bạn.
Yêu tự do và tự hào đất nước không liên can nhau. Đây là kêu rằng các chú bác Việt Nam hải ngoại yêu tự do, hãy mau mau tự hào về đất nước VN đang được CSVN cai trị, đừng chê nữa.

3. Nếu bạn yêu dân chủ, hãy giữ vững chủ quyền quốc gia.
Yêu dân chủ và giữ vững chủ quyền quốc gia không liên can nhau. Vì Trung Cộng đang giữ rất vững chủ quyền quốc gia Tàu, và còn bành trướng chủ quyền đó ra to. Đảo xi măng ở biển Đông mà Mỹ thắc mắc hoài, là minh chứng to lớn cho sự yêu dân chủ của Trung Cộng đó sao?

4. Và nếu bạn muốn hòa bình, hãy yêu đất nước của bạn.
CSVN đang rất yêu nước, nên đã chọn hòa bình không dám đối đầu Trung Cộng. Và thế là nghịch với câu 3 ở trên vì đã không thể giữ vững chủ quyền quốc gia. Tính theo đó thì, yêu hòa bình có nghĩa là không yêu dân chủ!

Tóm lại là 4 câu trật đủ! hahaaa....
koorlie_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08164 seconds with 12 queries