Thống đốc Mỹ lừng lẫy đắm đuối với gái gọi tiêu tan sự nghiệp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2006-2019


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thống đốc Mỹ lừng lẫy đắm đuối với gái gọi tiêu tan sự nghiệp
Nhiều người tỏ tiếc nuối về trường hợp một cựu Thống đốc bang New York Eliot Spitzer, khiến người này mất cả danh tiếng, sự nghiệp và gia đ́nh v́ "chơi gái", sau khi nhắc tới các bê bối t́nh dục đ́nh đám chính trường Mỹ.

Năm 2008, cả nước Mỹ rúng động khi Thống đốc bang New York Spitzer, người nổi tiếng với biệt danh "Ngài trong sạch" bị tố dính líu đến đường dây gái gọi cao cấp Emperors Club VIP.

Ông Eliot Spitzer khi c̣n đương chức. Ảnh: ABC

Lúc bấy giờ, Thống đốc Spitzer, 49 tuổi đang được coi là ngôi sao sáng trong chính trường Mỹ. Là con trai của một ông trùm bất động sản giàu có, ông Spitzer tốt nghiệp cử nhân tại Đại học Princeton và lấy bằng cử nhân luật tại Đại học Harvard danh tiếng. Ông từng làm việc cho nhiều công ty luật uy tín trước khi gia nhập đảng Dân chủ và bắt đầu hoạt động chính trị.

Năm 1998, ông Spitzer gây tiếng vang khi đánh bại đối thủ Cộng ḥa đang đứng đầu ngành tư pháp của bang New York lúc đó để trở thành tổng chưởng lư bang từ năm 1999 - 2006.

Trong thời gian đương chức, ông Spitzer lấy được thiện cảm của đông đảo công chúng nhờ chiến dịch tấn công mạnh tay vào các hoạt động phạm pháp trong lĩnh vực kinh doanh chứng khoán ở trung tâm tài chính New York, truy tố các thủ lĩnh băng đảng tội phạm và triệt phá nhiều đường dây mại dâm trong bang. Nhờ những nỗ lực này, ông Spitzer c̣n có biệt danh là "Cảnh sát trưởng Phố Wall" và từng được tạp chí Time tôn vinh là "Chiến binh của năm 2002".

Ảnh: NYT

Với sự tín nhiệm của số đông cử tri, ông Spitzer đă giành thắng lợi áp đảo trong cuộc bầu cử thống đốc bang New York năm 2006. Một trong những quyết định đáng chú ư của ông Spitzer khi nắm giữ ghế lănh đạo bang, là vào năm 2007 thông qua một dự luật tăng nặng h́nh phạt đối với những kẻ cầm đầu các đường dây bán dâm tại New York từ 3 tháng lên 1 năm tù giam.

Với những cam kết mạnh mẽ về việc sẽ làm trong sạch đội ngũ chính khách đang ngày càng băng hoại đạo đức, tôn vinh các giá trị gia đ́nh truyền thống, hỗ trợ những người thua thiệt trong xă hội cũng như chấn chỉnh t́nh trạng làm ăn gian dối của các công ty Phố Wall, ông Spitzer thậm chí c̣n được kỳ vọng có thể chạy đua làm tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, h́nh tượng trong sạch của vị thống đốc lừng lẫy sụp đổ phút chốc khi tờ New York Times ngày 10/3/2008 đưa tin, trong quá tŕnh điều tra các hoạt động phi pháp của Emperors Club VIP, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phát hiện ông Spitzer có sử dụng dịch vụ của đường dây gái gọi cao cấp này.

Một tuần trước đó, cảnh sát Mỹ đă bắt giữ 4 người t́nh nghi liên can đến Emperor Club VIP, tổ chức mại dâm đặt trụ sở ở New York, nắm giữ trong tay khoảng 50 người mẫu, ca sĩ nghiệp dư hoặc các chân dài hoạt động tự do, được tuyển chọn kỹ lưỡng và hoạt động khắp các thành phố Mỹ cũng như London (Anh) và Paris (Pháp). Mỗi "đào" trong đường dây gái gọi cao cấp này có giá "đi khách" dao động trong khoảng 1.000 - 5.000 USD/giờ (23 - 116 triệu đồng/giờ).

Theo báo New York Times, trong quá tŕnh điều tra, máy nghe lén ở một khách sạn tại Washington hồi tháng 2/2008 đă ghi được các đoạn hội thoại, trong đó ông Spitzer t́m cách thu xếp cuộc gặp với gái gọi Kristen với giá phục vụ 1.000 USD/giờ. Cụ thể, vào các ngày 12 - 13/2, cảnh sát liên bang đă 6 lần nghe được chuyện thống đốc New York liên hệ để hẹn gặp cô ta tại khách sạn Mayflower ở Washington khi ông đến thủ đô làm việc với Ủy ban Tài chính Hạ viện.

Ông Spitzer là khách quen của gái gọi Kristen, 22 tuổi (phải). Ảnh: CBS

Kết quả điều tra sau đó đối với các vụ chuyển tiền của ông Spitzer vào những tài khoản đáng ngờ cho thấy, quan chức này là khách quen của Emperors Club VIP và đă trả tổng cộng tới 80.000USD (hơn 1,87 tỷ đồng) trong ṿng 18 tháng cho các gái gọi cao cấp thuộc đường dây này, từ trước cả khi đắc cử chức thống đốc. Trong số đó, đối tác giao dịch t́nh ái nhiều nhất của ông là Kristen, gái gọi có tên thật là Ashley Alexandra Dupre, 22 tuổi.

Hồ sơ ṭa án mô tả ông Spitzer là “Khách hàng số 9” của Emperors Club VIP. Theo quy định ngầm của đường dây này, hai bên thỏa thuận địa điểm, giá cả và lịch tŕnh cụ thể nhưng không hề biết thông tin cá nhân cũng như đời tư của nhau. Các gái gọi sẽ liên hệ hẹn gặp khách hàng, nhận tiền "thanh toán" qua mạng và lăng xê bản thân trên trang web riêng. Họ cũng phải tuân thủ các quy định bảo mật tuyệt đối. V́ vậy, trong quá tŕnh thẩm vấn, các điều tra viên FBI đă gặp nhiều khó khăn khi Kristen không khai đă gặp gỡ ông Spitzer bao nhiêu lần cũng như chi tiết của những cuộc tiếp xúc đó.

Tuy nhiên, Kristen nói, do thấy khách hàng ăn vận b́nh thường, không có vệ sĩ đi kèm nên cô ta không biết đó là thống đốc New York đương nhiệm. Hơn thế nữa, ông Spitzer thường dùng tên giả George Fox, giống tên một nhà đầu tư quỹ mạo hiểm và cũng là bạn thân của ông, để đặt pḥng "hành sự" nên Kristen không biết nhân dạng thật của vị khách sộp. Cũng v́ điều này mà khi vụ việc vỡ lở, ông Fox đă bày tỏ "sự đau buồn và thất vọng" khi bạn thân dùng tên tuổi ḿnh để đi "chơi gái". Theo ông Fox, ông Spitzer đă đích thân xin lỗi ḿnh.

Bê bối khiến dư luận Mỹ sốc nặng. Phe Cộng ḥa cùng nhiều nhà hoạt động xă hội đồng loạt kêu gọi Thống đốc Spitzer phải từ chức.

Thống đốc bang New York Eliot Spitzer và vợ trong buổi họp báo công bố quyết định từ chức ngày 12/3/2008. Ảnh: AP

Chỉ 2 ngày sau khi vụ việc bị phanh phui, ngày 12/3/2008, ông Spitzer đă tổ chức họp báo chính thức công bố quyết định rút khỏi ghế lănh đạo New York. Đứng cạnh người vợ đă kết hôn hơn 20 năm và có chung 3 cô con gái, ông Spitzer phát biểu bản thân không thể để những sai lầm cá nhân ảnh hưởng đến công việc, đồng thời cho biết sẽ trao lại quyền thống đốc vào ngày 17/3. Ông Spitzer cũng xin lỗi v́ đă không đáp ứng được ḷng mong đợi của mọi người.

Phó Thống đốc David Paterson sau đó trở thành người kế nhiệm và đảm đương nốt 33 tháng c̣n lại trong nhiệm kỳ thống đốc của ông Spitzer.

Ông Spitzer bên vợ (áo đỏ) và 3 cô con gái thuở c̣n hạnh phúc. Ảnh: AP

Tháng 11, Văn pḥng Công tố viên liên bang thông báo sẽ chấm dứt điều tra và không tiến hành truy tố cựu thống đốc New York về mặt pháp luật. Lí do v́, các điều tra viên không t́m thấy bằng chứng cho thấy ông Spitzer hay thuộc cấp từng sử dụng tiền công quỹ vào các hoạt động mại dâm. Bốn kẻ cầm đầu và điều hành Emperors Club VIP phải hầu ṭa, nhưng nhà chức trách không khởi tố các khách hàng của đường dây này.

Sau 5 năm phải rút khỏi chính trường v́ lỗi lầm nói trên, vào năm 2013, ông Spitzer đă tái xuất để chạy đua giành sự đề cử của đảng Dân chủ cho vị trí Tổng kiểm toán thành phố New York nhưng thất bại. Trong quá tŕnh vận động tranh cử, cựu thống đốc phủ nhận thông tin hai vợ chồng ông đang sống ly thân.

Ảnh: Page Six

Tuy nhiên, cuối tháng 4/2014, báo điện tử Radar trích dẫn nguồn tin độc quyền hé lộ, ông bà Spitzer đă chính thức ly hôn từ 2 tháng trước. Cặp đôi bắt đầu các thủ tục ly hôn từ cuối năm 2013, sau khi tờ Huffington Post đưa tin ông Spitzer có quan hệ ngoài luồng với nữ cố vấn chính trị của đảng Dân chủ Lis Smith, người đang giữ vai tṛ phát ngôn viên cho thị trưởng New York mới đắc cử Bill de Blasio vào thời điểm đó.

Theo thỏa thuận ly hôn, vợ cũ của ông Spitzer - bà Silda Wall được hưởng 7,5 triệu USD tiền trợ cấp, được quyền sử dụng căn hộ của họ ở chung cư cao cấp tại đại lộ số 5 và cứ 5 năm lại được nhận một chiếc xe hơi mới do ông Spitzer bỏ tiền mua. Tất cả những quyền lợi này được tiết lộ nhằm bù đắp cho bà Silda Wall v́ sự chung thủy cũng như việc chấp nhận ở lại bên ông Spitzer nhiều năm sau khi bê bối "ăn vụng" vỡ lở.

Ông Spitzer và người t́nh Smith cũng nhanh chóng đường ai nấy đi sau khi ông thú nhận với cô việc đang bị cựu gái gọi người Nga Svetlana Travis Zakharova tống tiền.

Danh tiếng không c̣n, sự nghiệp phút chốc tiêu tan, gia đ́nh đổ vỡ là cái giá cựu thống đốc New York phải trả v́ trót ham của lạ. Từ một chính khách đầy triển vọng, ông Spitzer đành ngậm ngùi từ bỏ giấc mơ quan tước để lui về tiếp quản công việc kinh doanh bất động sản của gia đ́nh sau khi cha mất vào năm 2014.

Roxana Girand và ông Spitzer cùng tham gia một sự kiện đầu năm 2019. Ảnh: Page Six

Măi tới cuối tháng 9 vừa qua, sau nhiều năm sống lặng lẽ, ông Spitzer mới công bố đă đính hôn với bạn gái lâu năm Roxana Girand và đang chuẩn bị cho một lễ cưới trong tương lai.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 10-10-2019
Reputation: 67295


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 138,325
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	46.1 KB
ID:	1466608   Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	35.1 KB
ID:	1466609   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	46.5 KB
ID:	1466610   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	47.7 KB
ID:	1466611  

Click image for larger version

Name:	5.jpg
Views:	0
Size:	39.4 KB
ID:	1466612   Click image for larger version

Name:	6.jpg
Views:	0
Size:	37.6 KB
ID:	1466613   Click image for larger version

Name:	7.jpg
Views:	0
Size:	38.8 KB
ID:	1466614  
vuitoichat is_online_now
Thanks: 11
Thanked 12,713 Times in 10,124 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 158 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 10-10-2019   #2
congo
Banned
 
Join Date: Aug 2019
Posts: 691
Thanks: 8
Thanked 32 Times in 27 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 214 Post(s)
Rep Power: 0
congo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improvecongo can only hope to improve
Default

Chuyện này hồi xửa hồi xưa rồi mà.... "Giời" ạ!
congo_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11024 seconds with 12 queries